McTominay: Từ niềm hy vọng thành nỗi thất vọng

22:36 Thứ tư 10/10/2018

TinTheThao.com.vnMùa trước, Scott McTominay nổi lên như một niềm hy vọng lớn cho Manchester United nhưng sang đến mùa giải năm nay, những gì tiền vệ trẻ này đang để lại chỉ là những nỗi thất vọng.

Thật ra, cuối mùa giải 2016-17, McTominay đã được ra sân chơi cho MU ở Premier League, nhưng anh chỉ chơi trọn 1 trận đấu duy nhất trong chiến thắng 2-0 của MU trước Crystal Palace. Đó là trận đấu mà HLV Jose Mourinho đã quyết định sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và cất các trụ cột để dồn sức cho đấu trường Europa League.

 - Bóng Đá

 McTominay từng tạo được rất nhiều ấn tượng tốt ở mùa trước.

Vì thế phải đến mùa trước, khi cơ hội đến nhiều hơn, McTominay đã nắm bắt rất tốt. Anh có một mùa giải đột phá và nhiều thành công. Thậm chí đến cuối mùa, tiền vệ 21 tuổi còn được đích thân HLV Mourinho bình chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”. Điều đó đủ để cho thấy vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá cao McTominay như thế nào.

Vì những sự thăng tiến vượt bậc ấy, dĩ nhiên McTominay rất được kỳ vọng sẽ chơi tỏa sáng ở mùa giải năm nay, một mùa giải mà tham vọng của MU là rất lớn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, những gì mà “viên ngọc quý” của HLV Mourinho mùa trước làm được chỉ khiến cho các CĐV MU phải thất vọng.

Từ đầu mùa đến giờ, McTominay mới chỉ ra sân vỏn vẹn 4 trận, trong đó có đến 3 trận anh vào sân từ ghế dự bị. Tổng số phút thi đấu của tiền vệ này chỉ là hơn 150 phút. Và trong đó, có nhiều khoảng thời gian McTominay đã chơi thực sự không tốt, ví dụ như ở trận thua West Ham 1-3 (Mc Tominay thi đấu đủ 90 phút, mắc nhiều sai lầm), hay mới đây nhất là trong chiến thắng 3-2 trước Newcastle (Mc Tominay thi đấu 45 phút đầu, khoảng thời gian MU bị thủng lưới 2 bàn).

 - Bóng Đá

 Scott McTominay gây thất vọng với những màn trình diễn kém ấn tượng mùa này.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của McTominay, và một trong số đó là do sự điều chỉnh từ HLV Mourinho, khi không ít thời điểm vị chiến lược gia này đã chỉ đạo McTominay lùi về chơi như một trung vệ. Đó không phải là vị trí sở trường của tiền vệ 21 tuổi và nó khiến cho anh không thể thi đấu như ý.

Ngoài ra, tâm lý của McTominay mùa này cũng không thực sự tốt, anh thường ra sân với đôi chân run rẩy và nặng nề. Dường như việc được kỳ vọng nhiều hơn mùa trước đã khiến McTominay gặp phải những áp lực và anh chưa hoàn toàn sẵn sàng cho điều này.

Bên cạnh đó, việc thiếu kinh nghiệm thi đấu cũng là một vấn đề với McTominay. Nó khiến anh dễ mắc phải những sai lầm hơn. Trên thực tế, mùa trước dù McTominay đã chơi khá thành công, nhưng anh cũng từng mắc những sai lầm sơ đẳng như khi “quên” kèm Willian, để tiền vệ của Chelsea ghi bàn. Và đến mùa này cũng vậy.

 - Bóng Đá

 HLV Mourinho từng có phát biểu cho thấy sự giảm sút niềm tin vào McTominay.

Ví dụ như ở trận đấu với West Ham, McTominay phải chịu trách nhiệm trực tiếp cho bàn mở tỷ số và bàn thua thứ 3 của MU, khi anh đã để Anderson và Arnautovic quá tự do. Đến hiệp 1 trận đấu với Newcastle mới đây, McTominay cũng không ít lần mắc lỗi vị trí để đối phương khai thác. Đó chính là lý do anh phải trả giá bằng việc bị HLV Mourinho thay ra ngay đầu hiệp 2.

Sau trận đấu với Newcastle, HLV Mourinho nói rằng: “Có lẽ tôi đã sai khi để McTominay đá chính. Cậu ấy chưa sẵn sàng và dễ hoảng sợ.” Có thể thấy giờ đây, con đường tiếp theo của McTominay ở MU mùa giải năm nay sẽ còn gian nan hơn rất nhiều. Và phía trước anh vẫn còn cả một chặng đường dài để khẳng định và thật sự trở thành một thủ lĩnh của MU trong tương lai.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:20 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục