McTominay chấn thương, 3 cái tên nào sẽ là sự thay thế khả dĩ nhất?

18:38 Chủ nhật 17/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnScott McTominay đã dính chấn thương trong trận thắng Brighton 3-1 khiến cho HLV Solsa phải đau đầu vì trong tay ông không còn quá nhiều sự lựa chọn ở vị trí hàng tiền vệ.

Dưới đây là 3 cái tên khả dĩ mà HLV người Na Uy có thể cân nhắc để thay thế cho McTominay trong bối cảnh chỉ còn Fred là đáng tin nhất, trong khi Matic với gánh nặng tuổi tác không thể thi đấu với mật độ 3 trận mỗi tuần.

1. James Garner

Tiền vệ 18 tuổi này đã được ra sân ở 2 trận đấu với Partizan thuộc khuôn khổ Europa League và để lại ấn tượng khá tốt với khả năng cầm bóng và phân phối bóng tốt. Trong thời điểm 1 tháng trước khi cả Scott McTominay và Paul Pogba trở lại, Garner hoàn toàn có đủ thời gian để chứng minh nếu thể hiện một bộ mặt tốt.

Giám đốc học viện trẻ Nicky Butt từng hết lời khen ngợi sự trưởng thành của tiền vệ trẻ tài năng này so với các bạn đồng trang lứa, ông nói:

"James Garner là một cầu thủ giỏi. Anh ấy trưởng thành so với lứa tuổi của mình, vì vậy anh ấy có thể đối phó với những lời tung hô, và tất cả những gì đi kèm khi chơi ở đội một".

Tất nhiên, nếu tạo điều kiện cho cầu thủ 18 tuổi này thể hiện bản thân, M.U có thể sẽ có được một mẫu thủ lĩnh trong tương lai giống như Roy Keane ngày trước.

 - Bóng Đá

 James Garner rất trưởng thành so với những cầu thủ đồng trang lứa.

2. Phil Jones

Sẽ không bất ngờ nếu HLV Solskjaer tin dùng Phil Jones ở vai trò này khi anh từng thể hiện rất tốt ở vị trí tiền vệ lùi sâu tại Blackburn Rovers và Man Utd thời Sir Alex Ferguson. Với sự năng nổ, không ngại va chạm, Phil Jones có thể 'làm nền' để giải phóng Fred, giống như cái cách mà Scott McTominay đã làm để hồi sinh tiền vệ người Brazil này.

Tuy vậy, có một vấn đề với Jones khi anh không có được sự tin tưởng của HLV Solskjaer khi mới chỉ ra sân 225 phút ở mùa giải này. Phần lớn trong số đó là những trận đấu thuộc khuôn khổ Europa League, giải đấu mà M.U không quá đặt nặng và là sân chơi để các cầu thủ trẻ cũng như dự bị thể hiện mình. Nhưng với bối cảnh hiện tại, HLV Solsa buộc phải đặt niềm tin vào Phil Jones khi trong tay ông cũng không còn quá nhiều sự lựa chọn.

3. Harry Maguire

 - Bóng Đá

 Việc Maguire đá tiền vệ trụ cũng không hẳn là một ý tưởng tồi.

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng việc Harry Maguire lên đá tiền vệ trụ và nhường vị trí cho Marcos Rojo cũng là một phương án khả dĩ mà HLV Solsa có thể nghĩ đến. Với thân hình 'vạm vỡ' cùng khả năng cắt bóng điêu luyện của mình, cựu trung vệ của Hull City sẽ trở thành bức 'tường thành' vĩ đại án ngữ trước hàng phòng ngự của Manchester United.

Ngoài ra, việc có thể đưa những đường bóng dài lên tuyến trên một cách chính xác cũng như sút xa khi cần, Maguire chắc chắn không phải là ý tưởng tồi trong mặt trận tấn công của Quỷ Đỏ. 

Đăng Trương | 18:00 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục