McLaren chia tay Honda, kết thúc mối lương duyên 3 năm

08:58 Thứ bảy 16/09/2017

TinTheThao.com.vnMcLaren sẽ chia tay với nhà cung cấp động cơ Honda vào cuối mùa giải này sau 3 năm gắn bó đầy sóng gió.

Sau khi từ bỏ hợp tác với Mercedes, McLaren đã mời gọi Honda trở lại F1 vào năm 2015 với ý định tái hiện thời đại thống trị (từ cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990) khi sự kết hợp này tạo cú hích với hàng loạt danh hiệu vô địch thế giới. Tuy vậy, thương vụ hợp tác này chẳng mang lại kết quả khả quan cho đội đua đến từ Anh.

f1

 McLaren sẽ chia tay với nhà cung cấp động cơ Honda vào cuối mùa giải này sau 3 năm gắn bó đầy sóng gió.

Trong năm thứ 3 hợp tác giữa với Honda, McLaren đang là đội duy nhất chưa có được điểm số nào ở mùa giải năm nay. Họ đang xếp chót bảng vì vô số vấn đề trong đó nổi trội nhất là động cơ của Honda.

Sức chịu đựng của McLaren đã đến giới hạn khi mới đây, trang BBC đăng tải thông tin cho rằng đội đua đến từ Anh sẽ chia tay với nhà cung cấp động cơ Honda vào cuối mùa giải này sau 3 năm gắn bó đầy sóng gió.

Kể từ mùa giải sau, McLaren sẽ chuyển sang sử dụng động cơ của Renault. Trong khi đó, Honda sẽ tiếp tục việc cung cấp động cơ cho Red Bulls (năm 2019) và Toro Rosso.

Bên cạnh niềm vui "thoát khỏi" Honda, các CĐV McLaren còn thêm một lý do để ăn mừng khi Fernando Alonso sắp đạt được thỏa thuận mới để tiếp tục ở lại đội đua vào năm 2018.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 08:10 16/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục