McIlroy và Westwood đại chiến ở bán kết

11:19 Chủ nhật 26/02/2012

Giành chiến thắng xứng đáng ở tứ kết hôm qua, hai golf thủ hạt giống số một không hẹn mà gặp ở vòng đấu tiếp theo tại WGC Match Play.

McIlroy đánh bóng khỏi bunker (hố cát) ở hố 13.

Rory McIlroy giành chiến thắng ba hố trong 9 hố cuối cùng để đánh bại Sang-Moon Bae với tỷ số 3&2, trong khi Lee Westwood giành chiến thắng 4&2 trước Martin Laird.

Nếu vô địch giải năm nay, McIlroy hoặc Westwood sẽ chiếm ngôi số một của Luke Donald – đương kim vô địch của giải nhưng bị loại ngay từ vòng một.
Cặp đấu bán kết còn lại là chuyện nội bộ giữa hai golf thủ Mỹ Hunter Mahan và Mark Wilson.

Mahan đã dễ dàng đánh bại Matt Kuchar với tỷ số 6&5, còn Wilson giành chiến thắng 4&3 trong trận gặp Peter Hanson.

Theo bình luận viên Iain Carter của hãng truyền thông BBC, cặp đấu giữa McIlroy và Westwood chắc chắn được chú ý hơn cả: "Đó sẽ là trận bán kết mà tất cả chúng ta đều muốn xem, chỉ tiếc một điều rằng nó không quyết định ngôi vô địch".

"Dẫu vậy, Westwood gặp McIlroy là một trong những trận đấu lớn nhất trong lịch sử WGC Matchplay. Cả hai đều quyết tâm có chức vô địch đầu tiên ở giải đấu này, cộng với việc sẽ tiến chiếm ngôi vị số một thế giới. Nhưng động lực lớn nhất đối với hai đấu thủ này đơn giản là khát khao đánh bại lẫn nhau. McIlroy đang tiến bộ qua từng vòng đấu, trong khi Westwood vẫn duy trì được phong độ cao ổn định suốt tuần qua".

Cú gạt từ hơn hai mét thành công giúp McIlroy tạo lợi thế dẫn trước ngay hố đầu tiên, nhưng cú phát bóng tệ hại của anh ở hố 3, par 3, đưa bóng xuống hồ nước và tạo điều kiện cho Bae san bằng cách biệt. Hiện tượng tương tự lặp lại sau đó.

McIlroy – đương kim vô địch US Open – giành birdier ở hố thứ 8 để vươn lên, nhưng một lần nữa Bae tái lập thế cân bằng khi đạt par để chiến thắng ở hố thứ 10.

Đến lúc này, đẳng cấp của golf thủ số hai thế giới mới chịu lên tiếng để tạo nên khác biệt. McIlroy thắng 3 trong 5 hố sau đó để tạo cách biệt rõ rệt và Bae chính thức nhận thất bại sau khi kết thúc hố 16 – nơi golf thủ Hàn Quốc đã đánh bóng vào hố cát.

Westwood đang có cơ hội lấy lại vị trí số một đã mất hơn một nmă trước.

Westwood cũng hoàn tất trận đấu ở hố 16, nhưng trước đó đã không tránh khỏi những lo lắng khi để Laird giành chiến thắng ngay hố đầu tiên.

Dẫu vậy, những sai phạm liên tiếp sau đó xuất hiện trong lối chơi của Laird, khiến golf thủ ngui Scotland dính bogey ở hố thứ 6, 7, 9 và 10. Westwood nhờ đó dễ dàng có lợi thế dẫn trước 3 điểm.

Sang hố 11 khoảng cách được thu hẹp khi Westwood cần đến ba gậy gạt mới đưa được bóng vào hố, nhưng không lâu sau đó tỷ số lại dãn rộng như cũ do Laird đánh bóng xuống hố cát và chịu thua ở hố 14. Không thể lật ngược thế cờ trong những hố còn lại, Laird đành nhường tấm vé đi tiếp cho cựu số một thế giới.

Cả hai trận bán kết và chung kết đều sẽ diễn ra vào chủ nhật.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục