McIlroy sớm chia tay BMW PGA Championship

14:16 Thứ bảy 26/05/2012

Golf thủ số một thế giới lần thứ hai liên tiếp trong vòng nửa tháng bị loại khỏi giải vì thừa gậy.

Sau ngày đầu tiên đánh 74 gậy (so với tiêu chuẩn 72 gậy), hôm qua Rory McIlroy không những không cải thiện thành tích mà thi đấu còn tệ hại hơn nhiều: đánh 79 gậy. Chung cuộc sau hai vòng đấu, golf thủ người Bắc Ireland quá 9 gậy.

McIlroy đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất mùa này.

"Tôi nghĩ mình đã không để mắt đến chuyên môn nhiều trong thời gian gần đây, có lẽ tôi tập luyện chưa đủ chăm chỉ như mức cần thiết", McIlroy - người đã bị cắt loại ở Players Championship mới đây - thẳng thắn thừa nhận. "Đây là một tuần đáng quên đối với tôi. Thật chẳng hay ho gì khi thi đấu như thế, nhất là bị loại hai tuần liên tiếp".

Điều tồi tệ ập đến ngay từ những vòng đầu tiên của McIlroy hôm qua. Anh dính một double-bogey ở hố 8. Sau đó, ngôi sao 23 tuổi mắc 5 bogey liên tiếp và tiếp tục là một double-bogey ở hố 15 trên đường rời giải.

Đây là lần đầu tiên McIlroy bị loại ở một giải đấu tại châu Âu, kể từ sau giải Johnnie Walker Championship hồi tháng 8/2008.

Một tên tuổi khác cũng sớm phải dừng bước hôm qua là Graeme McDowell. Nhà vô địch của US Open 2010 đã bị phạt 2 gậy vì vô tình di chuyển bóng, sau đó khép lại ngày thi đấu bằng 3 bogey liên tiếp.

Dẫn đầu bảng tổng sắp lúc này là James Morrison với 12 gậy âm. Hôm qua anh có một vòng đấu xuất thần với 64 gậy.

Sau khi giành được 6 birdie, Morrison - nhà vô địch của Madeira Open 2010 - có cú đẩy ngoạn mục từ hơn 9 mét để giành một eagle ở hố 18. Đây là thành tích thành tích tốt thứ hai sau 36 hố trong lịch sử giải đấu. Người đứng đầu là Paul McGinley, đạt 13 gậy âm sau số vòng đấu tương tự năm 2008.

Đương kim vô địch Luke Donald, người sẽ cướp lại ngôi vị số một thế giới từ tay McIlroy nếu kết thúc trong Top 8, và David Drysdale chia nhau vị trí thứ hai với 4 gậy ít hơn.

Donald, người đã đánh bại Lee Westwood trong vòng play-off hồi năm ngoái để leo lên vị trí số một thế giới, khởi đầu bất an khi mất một gậy. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng sửa chữa sai lầm bằng cách giành 5 birdie và một eagle để truy đuổi Morrison.

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục