McIlroy khởi đầu mạnh mẽ ở BMW Championship

11:59 Thứ sáu 05/09/2014

Golf thủ số một thế giới đánh 67 gậy, ba gậy âm so với tiêu chuẩn par 70, ở vòng một của sự kiện thứ ba trong hệ thống FedEx Cup 2014 có mức thưởng cho nhà vô địch là 10 triệu đôla.

McIlroy đang cố gắng lấy lại vị trí số một trên bảng điểm FedEx Cup trước sự kiện cuối cùng diễn ra tuần sau. Ảnh: Internet.

Cùng có được điểm số như McIlroy ở vị trí dẫn đầu là Jordan Spieth - thành viên đội Ryder Cup Mỹ - và đồng hương Bắc Ireland Gary Woodland.

Một khởi đầu không tệ, nhưng McIlroy còn có thể làm tốt hơn để độc chiếm vị trí số một nếu không bogey liên tiếp ở hố 15 và 16.

Đứng sau nhóm dẫn đầu là tám golf thủ có cùng hai gậy âm, trong đó có những tên tuổi như Billy Horschel, Martin Kaymer, Graham DeLaet, Sergio Garcia... Do điều kiện thời tiết không tốt, trời tối nhanh nên còn chín golf thủ chưa hoàn tất vòng đấu của mình, nhưng người nhiều nhất cũng chỉ còn thiếu hai hố.

Người giành chiến thắng mùa trước Henrik Stenson đang có hai gậy âm, sau khi kết thúc 17 hố.

Top 5 FedEx Cup hiện tại

1. Chris Kirk: 4.154 điểm
2. Rory McIlroy: 3.335 điểm
3. Hunter Mahan: 3.311 điểm
4. Jimmy Walker: 2.823 điểm
5. Matt Kuchar: 2.618 điểm

FedExCup Playoffs - còn gọi là Road to the Tour Championship - là hệ thống giải đấu tích lũy điểm cả mùa giải, qua đó tìm ra 125 golf thủ đủ điều kiện góp mặt ở sự kiện đầu tiên Barclays.

Sau giải đấu thứ hai Deutsche Bank Championship, 70 người có điểm cao nhất được quyền thi đấu ở BMW Championship - năm nay tổ chức ở Cherry Hills Country Club (Denver, Mỹ). Sau đó 30 còn lại tranh tài ở giải cuối cùng Tour Championship tại Atlanta, khởi tranh từ 11/9. Những năm gần đây, ban tổ chức đã xoá điểm để tránh trường hợp có golf thủ sở hữu cách biệt quá lớn khi bước vào sự kiện mang tính chung kết này (điều từng xảy ra năm 2007 và 2009 với Tiger Woods).

Chính vì vậy bất cứ ai trong Top 5 giành chiến thắng giải cuối đều có thể vô địch và ẵm trọn 10 triệu đôla, bên cạnh việc cơ hội vẫn còn nguyên với 25 golf thủ còn lại.

Golf thủ ít tên tuổi Chris Kirk là người dẫn đầu bảng điểm FedEx Cup sau hai sự kiện đầu - trong đó có một chiến thắng ở Deutsche Bank Championship. Hôm qua anh khởi đầu BMW Championship với một gậy dương.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục