McIlroy chiếm ngôi số một làng golf

18:46 Thứ hai 05/03/2012

Chiến thắng ở giải Honda Classic tuần qua giúp golf thủ 22 tuổi giành ngôi vương từ tay Luke Donald.

Vòng cuối hôm qua Rory McIlroy thi đấu chắc chắn và đạt một gậy âm (sử dụng 69 gậy). Thành tích chung cuộc của anh là 12 gậy âm, ít hơn hai gậy so với nhóm đứng ngay sau - trong đó có Tiger Woods.

Cựu số một thế giới đã trải qua một ngày tuyệt vời, dù không đủ để lật ngược thế cờ. Anh giành hai eagles để kết thúc vòng đấu cuối cùng với 62 gậy. Golf thủ số ba thế giới Lee Westwood cũng đã có một ngày rực sáng với 5 birdie và một eagle để đạt 7 gậy âm.

Tân vương McIlroy.

Tuy nhiên, ngôi sao sáng nhất trên sân PGA National hôm qua không thể ai khác ngoài McIlroy - người trở thành golf thủ trẻ thứ hai thế giới giành vị trí số một. Trẻ nhất vẫn là Woods, đạt được năm 21 tuổi.

Golf thủ người Bắc Ireland đã thể hiện được cá tính và cho thấy sự trưởng thành rõ rệt kể từ sau giải Masters năm ngoái - giải major mà anh đã đứng trước cơ hội lớn để vô địch khi bước vào vòng đấu cuối cùng với lợi thế 4 gậy nhưng sau đó "sập hầm".

Vòng cuối cùng hôm qua buộc phải diễn ra sớm hơn dự kiến do lo sợ ảnh hưởng của bão. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn diễn ra suôn sẻ. Thời tiết ban đầu có dấu hiệu bất thường, nhưng đến chiều trời nắm ấm trở lại.

McIlroy bước vào thi đấu với vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp. Anh đã nắm trong tay 11 gậy âm và ít hơn hai gậy so với người đứng ngay sau. Golf thủ 22 tuổi bởi vậy chọn lối chơi phòng thủ, liên tục đạt par trong những hố đầu tiên.

Đánh cặp cùng McIlroy là lão tướng Gillis - người sau đó kết thúc ở vị trí thứ hai cùng Woods. Khi Gillis liên tiếp dính bogey ở hai hố 9 và 10, McIlroy "bỗng dưng" có lợi thế 4 gậy khi phía trước còn 8 hố.

Tuy nhiên, một cú phát bóng thiếu chính xác rồi không thể cứu par ở hố 12 khiến anh mất điểm, lần đầu tiên sau 23 hố.

Cuộc đua trở nên kịch tính khi Woods càng chơi càng hay, giành một eagle và ba birdie trong 11 hố đầu tiên để thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu. Trước đó, golf thủ sinh năm 1975 không nhiều hy vọng khi đã thua đến 9 gậy sau 3 vòng đấu.

Tuy nhiên, do McIlroy "không chịu" mắc sai lầm nào nghiêm trọng nên nỗ lực của cá nhân Woods là không đủ, dù giành thêm một birdie hố 17 và eagle ở hố cuối cùng.

Woods đã có một vòng đấu ấn tượng, nhưng vẫn không thể lật ngược tình thế.

Trong khi đó, chịu sức ép từ các đàn anh nên McIlroy đã trải qua những vòng đấu cuối cùng khá căng thẳng, nhưng vẫn đến đích an toàn.

Hố 14 anh đánh xuống hố cát nhưng vẫn thoát hiểm thành công. Ở hố 17, một hố par-3 khác có hồ nước chắn trước green, đương kim vô địch US Open lại đánh bóng xuống hố cát nhưng kịp thời sửa chữa sai lầm để cứu par. Và, sau khi đạt par ở hố cuối cùng, anh ung dung đến với danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

McIlroy giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp năm 19 tuổi, tại Dubai Desert Classic 2009. Năm ngoái golf thủ Bắc Ireland giành danh hiệu major đầu tiên ở US Open và sau đó chiến thắng tại Hong Kong Open.

Kể từ giải USPGA Championship hồi tháng 8 năm ngoái, anh đã chơi ở 11 giải đấu xếp hạng và chỉ một lần kết thúc ngoài Top 5.

Mùa này McIlroy cũng đã vào đến chung kết World Match Play và đứng trước cơ hội chiếm ngôi số một thế giới sau khi Donald bị loại từ vòng một. Tuy nhiên, McIlroy đã thất bại trước Hunter Mahan và phải chờ thêm một tuần để hoàn thành tâm nguyện.

Những "ông vua" trẻ nhất làng golf thế giới: Tiger Woods (21 tuổi, năm 1997), Rory McIlroy (22 tuổi, 2012), Martin Kaymer (26 tuổi, 2011), David Duval (27 tuổi, 1999) và Ernie Els (27 tuổi, 1997), Bernhard Langer (28 tuổi, 1986), Seve Ballesteros (29 tuổi, 1986).

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục