MC truyền hình TQ khóc nức nở vì Lưu chấn thương

14:00 Thứ tư 08/08/2012

Cả Trung Quốc lại một lần nữa bị sốc khi người hùng điền kinh Liu Xiang (Lưu Tường) một lần nữa không thể hoàn tất giấc mơ vàng chạy 110m vượt rào khi cơn ác mộng Bắc Kinh 2008 tái hiện tại London 2012.

Người dẫn chương trình thể thao trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc Yang Jin đã không thể ngăn được hai hàng nước mắt khi đưa tin về sự kiện đau buồn này. Những tiếng sụt sịt của Yang cũng được nghe rõ trên sóng truyền hình trực tiếp từ sân Olympic ở London, trước sự ngóng đợi của cả tỷ người dân Trung Quốc.

Lưu Tường phải ngồi xe lăn tới trung tâm y tế (Nguồn: Getty Images)

Lưu Tường là vận động viên điền kinh Trung Quốc đầu tiên giành được huy chương vàng Olympic ở cự li ngắn khi lập kỷ lục thế giới tại Athens 2004 nội dung 110m vượt rào. Cho dù Trung Quốc đã thống trị ở nhiều môn như cầu long hay bóng bàn, song họ luôn khao khát một chiếc huy chương vàng chạy nước rút để chứng tỏ rằng mình xứng đáng được coi là cường quốc thể thao hàng đầu.

Thế nên, khi Lưu Tường tập tễnh rời sân Tổ chim vào năm 2008 do tái phát chấn thương gót chân lúc khởi động, hàng vạn khán giả có mặt trên sân đã khóc nức nở.

Tại London 2012, Lưu Tường đã hy vọng có thể tái lập thành tích như 8 năm trước. Song một lần nữa, nước mắt lại rơi.

Họ Lưu đã gặp vấn đề ở lưng và bàn chân trong nhiều năm qua, và anh đã phải nhờ người dìu rồi ngồi xe lăn để tới trung tâm y tế sau khi vấp ngã ngay ở rào đầu tiên tại vòng loại nội dung sở trường.

Trên mạng Sina Weibo hiện giờ tràn ngập những lời bình luận về người hùng quốc gia. Nhiều người đã đặt cho Lưu biệt danh mới là "Liu Shuaishuai" (tức Lưu gục ngã-gục ngã). Nhiều người cho biết trái tim của họ như tan vỡ khi Lưu gục xuống sân.

Theo Tân Hoa xã, trưởng đoàn điền kinh Trung Quốc Feng Shuyong nói Lưu Tường đã dính chấn thương như năm 2008, song anh vẫn có thể trở lại.

Còn nhớ, sau lần chấn thương ở Bắc Kinh 2008, Lưu Tường đã phải mất hàng năm để hồi phục. Tại giải vô địch thế giới ở Deagu năm ngoái, anh đã giành huy chương bạc. Trước London 2012, Lưu Tường đã đến Đức tập luyện vì sợ thời tiết nhiều mây mù ở London ảnh hưởng đến sức khỏe./.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục