Mc Enroe và Thiem nhận định những cái tên có thể thay thế Big Three

15:33 Thứ hai 17/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐại diện của lớp cựu binh và các tay vợt đang chơi là John Mc Enroe và Dominic Thiem đã lần lượt chia sẻ về những cá nhân có thể phá vỡ sự thống trị của bộ ba Federer, Nadal, Djokovic trong thời gian tới.

image001

 Mc Enroe cho rằng các tay vợt trẻ sẽ sớm chiếm các ngôi vị dẫn đầu thay Big Three. Ảnh: Ibtimes.

Theo John Mc Enroe - cựu tay vợt người Mỹ từng giành 7 danh hiệu Grand Slam, việc không có tay vợt đang chơi dưới 30 tuổi nào từng vô địch Grand Slam là một biểu hiện về sự bất lực của các tay vợt trẻ trong việc vượt qua nhóm 3 tay vợt dẫn đầu là Federer, Nadal và Djokovic.

Mc Enroe nói:  “Bạn biết đấy, tôi đã đợi rất lâu để chứng kiến xem ai là người có thể chen chân vào nhóm Big Three. Tôi nghĩ thời điểm đó đang gần hơn bao giờ hết. Tôi cho rằng Wimbledon sẽ là nơi điều đó xảy ra”.

Tay vợt đầu tiên mà John Mc Enroe đề cập đến là Denis Shapovalov, đây là một tay vợt triển vọng trong nhóm các tay vợt trẻ (hiện đứng thứ 3 trong cuộc đua tới Milan, giải đấu dành riêng cho các tay vợt triển vọng dưới 21 tuổi), tuy nhiên đã chơi không tốt trên sân đất nện trong thời gian vừa qua.

Mc Enroe đánh giá: “Denis đã chơi không được tốt trên sân đất nện, không biết liệu điều đó có ảnh hưởng đến sự tự tin của cậu ấy tại Wimbledon hay không, nơi tôi nghĩ sẽ phù hợp hơn với lối chơi của cậu ấy”.

Cựu tay vợt số 1 thế giới người Mỹ cũng đưa ra một loạt những nhận định về các tay vợt trẻ tiềm năng và về vấn đề chung họ đang gặp phải: “Tsitsipas được xem là ứng cử viên phù hợp nhất cho sự chuyển giao của Big Three vào thời điểm hiện tại. Khachanov đã từng là người tôi nghĩ đến nhiều hơn. Nhưng tôi không biết điều gì đã xảy ra với cậu ấy. Cả Dannil Medvedev nữa, như kiểu đột nhiên có một áp lực đang đè nặng lên họ. Những tay vợt này luôn đặt ra những kỳ vọng rất cao và tôi nghĩ họ đang bị quá tải trước những khó khăn họ đang gặp phải. Đây sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhưng cũng rất đáng để chờ đợi cho tất cả bọn họ”.

Khi được hỏi ai sẽ là tay vợt sẽ vươn lên top đầu trong thời gian sớm nhất. Cựu tay vợt người Mỹ cho rằng: “Aliassime có phẩm chất để trở thành tay vợt hàng đầu thế giới. Stefanos cũng vậy. Cậu ấy đang là người đang tiến gần nhất đến tốp đầu. Zverev đã có những lúc chơi rất tốt, nhưng có vẻ cậu ấy chưa hoàn thiện hết các kỹ năng của mình, nên khi phải chịu áp lực, cậu ta tỏ ra khá bị động. Theo một cách nào đó, cậu ta đang tự gây áp lực cho mình. Những áp lực đang bủa vây xung quanh Zverev. Cậu ấy cần chủ động hơn nữa trong lối chơi của mình. Cậu ấy có vẻ không được thoải mái khi lên lưới trong thời gian gần đây. Nhìn nó không thật sự thoải mái như với các tay vợt khác.

image003

 Thiem chia sẻ cảm nhận về một số tay vợt trẻ có tiềm năng thay thế Big Three. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Vienna, Áo, đương kim á quân Pháp mở rộng cũng đã đề cập đến sự lấn lướt của bộ tứ Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray.

Tay vợt người Áo nói: “Việc không một ai (ngoài nhóm bộ tứ) vô địch một Grand Slam nào trong thập niên 90 đã cho thấy sự thống trị đáng kinh ngạc của các tay vợt này. Tuy nhiên, chắc chắn rồi sẽ có những tay vợt thay thế họ (Big Four trước đây và Big Three hiện tại). Tay vợt tiềm năng nhất hiện nay có lẽ là Tsitsipas, anh ấy đã có một trận đấu tuyệt vời trước Stan Wawrinka tại Pháp mở rộng, đó là một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải.

Với việc lọt vào tới bán kết Úc mở rộng và chung kết giải Madrid, anh ấy đã trở thành một trong những tay vợt hàng đầu. Alexander Zverev đã ở trong nhóm những tay vợt hàng đầu thế giới trong 3 năm qua. Chắc chắn sẽ có ngày cậu ấy giành được Grand Slam. Thật thú vị và rất đáng trông đợi cho cả người hâm mộ và các tay vợt khi cùng chờ đợi xem điều gì sẽ xảy ra”.

Khi được hỏi về một cái tên đang được quan tâm gần đây, Felix Auger-Aliassime, Thiem nhận định: “Cậu ấy là một tài năng tuyệt vời, cậu ấy rất nhanh. Cú phát bóng và cú thuận tay là những vũ khí thực sự của Felix. Anh ấy sẽ vươn lên top những tay vợt hàng đầu từ năm 2020”.

Như vậy, theo như những nhận định của John Mc Enroe và Dominic Thiem trong thời gian gần đây, chúng ta có thể xếp danh sách những tay vợt trẻ (dưới 23 tuổi) có khả năng đe doạ quyền lực của nhóm Big Three theo thứ tự gồm có: Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev, Auger-Aliassime, Karen Khachanov, Daniil Medvedev và Denis Shapovalov.

(Bạn đọc: Shin)

15:02 17/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục