Mbappe: Vị vua mới của thế giới túc cầu

14:43 Thứ hai 16/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTại Luzhniki tối qua, không chỉ ngôi vương World Cup, mà cả ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng đánh dấu bước chuyển giao ngoạn mục.

Ở tuổi 19, Kylian Mbappe đã vươn xa hơn hai gã khổng lồ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thần đồng nước Pháp vừa nâng cao FIFA World Cup, tạo tác 6.175 kg đã luôn lảng tránh mọi nỗ lực theo đuổi của bộ đôi thống trị túc cầu đương đại.

Vì sao Mbappe sẽ là vị vua mới của thế giới túc cầu - Bóng Đá

 Mbappe trên đỉnh thế giới.

Thất bại của Messi và Ronaldo ở ngày hội thể thao số Một hành tinh thường được sử dụng như một mệnh đề phản bác vững chắc, mỗi khi nổ ra các cuộc tranh luận về Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nó làm cho vị trí của Pele và Maradona vẫn ở một đẳng cấp khác, trong tâm trí nhiều người.

Mbappe còn chặng đường dài phía trước, để có thể tiệm cận hai người tiền bối. Thế nhưng khi thời điểm ấy đến, định kiến "chưa từng đoạt World Cup" sẽ không có chỗ tồn tại.

Kẻ kế vị Ronaldo - Messi

World Cup 2018 là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp Mbappe. Tài năng mới nổi ngày nào giờ đã sẵn sàng thách thức tất cả.

Không chỉ chiến thắng giải đấu, tiền đạo 19 tuổi còn sánh ngang Vua bóng đá Pele, khắc tên vào sách kỷ lục với tư cách cầu thủ tuổi teen thứ hai ghi bàn ở chung kết.

Pha lập công nâng tỷ số lên 3-1 cũng không phải phút lóe sáng bất chợt, đó là lần thứ 4 Mbappe nổ súng qua 7 trận tại Nga, con số nói lên tầm ảnh hưởng của trụ cột Paris Saint-Germain, trong chiến tích tái chiếm ngôi vương mà Les Bleus phải dồn vô số tâm huyết qua 20 năm chờ đợi.

Vì sao Mbappe sẽ là vị vua mới của thế giới túc cầu - Bóng Đá

 Không phải Ronaldo hay Messi, Mbappe mới là người chiến thắng.

Trước đêm Luzhniki huyền ảo, Mbappe đã được biết đến như một ngôi sao. Xô đổ hàng loạt kỷ lục trong chiến dịch Champions League 2016/17 ấn tượng cùng AS Monaco, tuyển thủ Pháp gia nhập sân Công viên các Hoàng tử với mức phí chấn động 160 triệu Bảng.

Mbappe rõ ràng không phải gương mặt vô danh đến Nga lần này, nhưng thật khó để niềm hy vọng Les Bleus nổi trội như Ronaldo hay Messi. Dẫu vậy, sau liên tiếp những màn trình diễn xuất sắc, viên ngọc thô đã hoàn toàn rũ bỏ vẻ xù xì tầm thường, để tỏa sáng rực rỡ, trở thành ứng viên kế vị số Một cho ngôi vị dẫn đầu của hai cái tên lớn kia.

Tương lai xán lạn cùng tuyển Pháp

Mbappe là phần quan trọng làm nên khúc khải hoàn, nhưng không thể bỏ qua chất lượng các đồng đội quanh anh. Với thế hệ tài năng đang sở hữu, Les Bleus nắm trong tay một tương lai tươi sáng.

Sau thất bại đau đớn trên sân nhà ở Euro hai năm trước, HLV Didier Deschamps đã vượt qua nỗi đau, dẫn dắt các học trò trẻ đến thành công.

Chỉ có đội hình Brazil vô địch World Cup 1970 trẻ hơn 23 cái tên tuyển Pháp tới Nga. Mbappe, Ousmane Dembele, Thomas Lemar, Benjamin Pavard và Lucas Hernandez  đều xấp xỉ tuổi 20, Paul Pogba chỉ mới 25, trong khi ở tuổi 27, Antoine Griezmann đã là một cựu binh dày dạn bản lĩnh trận mạc.

Vì sao Mbappe sẽ là vị vua mới của thế giới túc cầu - Bóng Đá

 Pháp sở hữu dàn sao thượng thặng.

Pháp hoàn toàn có thể tái lập thế thống trị như Tây Ban Nha từng tạo ra giai đoạn 2008-2012, hay tìm lại hình ảnh của chính họ với hai chức vô địch giải đấu lớn liên tiếp, World Cup 1998 và Euro 2000.

Deschamps có đủ nguồn lực để nuôi hy vọng, chừng nào dưới trướng ông còn át chủ bài Mbappe. Tốc độ, kỹ năng dứt điểm và sự nhạy bén làm Số 10 khác biệt so với phần còn lại.

19 tuổi, chinh phục cả thế giới bằng đôi chân ma thuật cùng Cúp Vàng trên tay, đơn giản không có giới hạn nào mà Mbappe không thể phá vỡ.


 

Nam Tan | 10:35 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục