Mbappe - PSG: 180 triệu Euro và những "yêu sách" bây giờ mới kể

22:27 Thứ tư 07/11/2018

TinTheThao.com.vnTờ Der Spiegel tiết lộ hàng loạt "yêu sách" mà Kylian Mbappe đã đưa ra khi thương thảo hợp đồng với PSG.

Có được Kylian Mbappe trong đội hình, đó chắc chắn là một may mắn lớn lao với Paris Saint Germain. Thế nhưng để đưa người hùng World Cup của ĐT Pháp về Parc de Princes, ngoài số tiền kỷ lục 180 triệu Euro, gã khổng lồ nước Pháp còn phải chấp nhận một loạt yêu sách khác của cầu thủ này, những yêu sách khiến chủ tịch Nasser Al-Khelaifi sẽ phải chi ra thêm khoảng 48 triệu bảng trong vòng 5 năm - theo Der Spiegel. Và một trong số đó là đề nghị được cấp 50 giờ bay/năm bằng trực thăng của đội bóng để đi bất cứ đâu. 

Tờ báo này cũng đồng thời khẳng định, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã phải trả cho tiền đạo sinh năm 1998 khoản phí lót tay 4,3 triệu bảng anh cùng mức lương hàng năm cực khủng rơi vào khoảng 8,7 triệu bảng. Thế nhưng chưa thỏa mãn, Mbappe thậm chí còn muốn ngay lập tức trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất CLB, vượt qua cả Neymar nếu như anh có thể giành QBV.

Kylian Mbappe 'wanted PSG to provide him with a private jet' as part of his contract - Bóng Đá

Để có được Mbappe, PSG đã phải chi ra nhiều hơn con số được công bố 180 triệu Euro rất nhiều.

Dẫu vậy, về phía PSG, đội bóng này đã từ chối đồng thời cả yêu sách vô lý trên lẫn đề nghị trưng dụng trực thăng của CLB. Tuy nhiên như để xoa dịu ngôi sao lớn nhất bên cạnh Neymar của mình, CLB thủ đô nước Pháp đồng ý trả 26.000 bảng/tháng cho người giúp việc, tài xế và vệ sỹ riêng của cầu thủ này.

Cũng trong khuôn khổ bài viết này, Der Spiegel còn tiết lộ ba mẹ của Mbappe, ông Wilfrid và bà Fayza - những người được ngầm xem như người đại diện của con trai họ, cũng bắt PSG cam kết trả một khoản bồi thường nếu như chân sút 19 tuổi không thể thi đấu tại Champions League bởi đội bóng này vi phạm bộ luật công bằng tài chính. Thêm vào đó, ông Wilfrid cũng muốn mình được quyền tham gia vào những buổi tập huấn cùng CLB.

Kylian Mbappe 'wanted PSG to provide him with a private jet' as part of his contract - Bóng Đá

Real Madrid từng chịu chi đậm tới 166 triệu bảng để có Mbappe.

Như đã biết, ở tuổi 19, Mbappe đã là ngôi sao số một tại đất nước lục lăng sau chiến dịch World Cup 2018 tại Nga vừa qua. Khi ấy, Florentino Perez với triết lý xây dựng dàn Galacticos của mình đã rất muốn cướp anh khỏi tay PSG. Theo đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẵn sàng chi ra tới 166 triệu bảng để có được cái gật đầu của số 7. Và có lẽ Real đã có thể đạt được mục đích của mình nếu Wilfrid chẳng cho rằng Mbappe không nên đến Bernabeu để phải cạnh tranh với bộ ba Karrim Benzema - Gareth Bale - Cristiano Ronaldo danh tiếng.

Đối với những gì Mbappe yêu cầu, có lẽ sẽ có nhiều nhận định trái chiều khác nhau. Dẫu vậy, dù gì đi nữa thì tài năng của cầu thủ này cũng là một điều không thể chối cãi. Và nếu cần một số liệu cụ thể, thì con số 13 bàn sau 11 trận hẳn sẽ là bằng chứng đanh thép nhất cho sự trưởng thành vượt bậc của Mbappe kể từ sau hành trình tại Nga.

Anh Tú | 20:00 07/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục