Mazda CX5 hút khách

09:27 Chủ nhật 21/07/2013

6 tháng đầu năm 2013 chứng kiến sức hút mạnh mẽ của Mazda CX 5 khi duy trì top 5 xe CUV bán chạy nhất VAMA.

Trong phân khúc xe CUV (xe lai đa dụng) tại Việt Nam hiện nay, các mẫu CUV hạng sang như Audi Q3, BMW X3…đang có nhiều lợi thế. Mới đây nhất, mẫu xe hạng trung Mazda CX5 xuất hiện đã gây được nhiều chú ý, không chỉ bởi đây là mẫu xe đầu tiên được ứng dụng công nghệ đỉnh cao SkyActiv mà xe còn có giá bán cạnh tranh.

Được hãng Mazda Nhật Bản tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới SkyActiv tiết kiệm nhiên liệu và vận hành tối ưu, an toàn, ngay khi giới thiệu, Mazda CX5 lập tức trở thành sự kiện nổi bật trên thị trường ô tô thế giới. Chỉ sau 5 tháng ra mắt, mẫu xe này đã thu hút thị trường toàn cầu với doanh số là 87.819 xe, đơn đặt hàng lên đến 190.000 xe trong năm 2012, vượt xa dự kiến ban đầu của nhà sản xuất. Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX5 cũng đã tạo nên sức hút mãnh liệt trở thành mẫu xe có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong quí I và II/2013, tạo sự đột phá về doanh số trong 6 tháng đầu năm 2013 với 1.275 xe, tiếp tục giữ vững vị trí top 5 trong VAMA.

Mazda CX5

Kết quả khả quan này một lần nữa cho thấy, Mazda CX5 hoàn toàn tự tin thu hút nhiều đối tượng khách hàng trong phân khúc xe lai đa dụng 5 chỗ và tạo ra xu hướng lựa chọn mới trong phân khúc xe CUV hiện nay với điểm nổi bật về công nghệ SkyActiv, cảm giác lái và kiểu dáng phá cách hơn so với các kiểu thiết kế xe Nhật thế hệ trước.

Trên thực tế, những mẫu xe sang của Đức luôn được chú ý bởi thương hiệu cũng như chất lượng, tuy nhiên đi kèm với đó là chi phí bỏ ra không phải là nhỏ. Vì thế, nếu muốn sở hữu một mẫu xe đa dụng tốt, không quá cầu toàn về thương hiệu thì Mazda CX5 sẽ là sự lựa chọn không tồi trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay hiện nay.

Mazda CX5 được đánh giá cao bởi sự cách tân hiện đại trong thiết kế hệ thống khung gầm bằng vật liệu thép chịu lực cường độ cao nhưng tối giản trọng lượng của xe. Động cơ SkyActiv có trọng lượng nhẹ hơn 10%, lực ma sát cũng giảm được 30% và cuối cùng cho ra lượng nhiên liệu tiêu thụ giảm ít nhất 15% so với thế hệ cũ. Chính vì vậy, nhà sản xuất tự tin cho biết, mẫu xe này chỉ tiêu tốn 7,3 lít cho 100 km đường trường và 9 lít/100 km đường nội thành.

Động cơ Skyactiv

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn cơ bản gồm: hai túi khí trước và các túi khí xung quanh xe, hệ thống bốn phanh đĩa đi kèm chức năng chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA). Ngoài ra còn có thêm kiểm soát ổn định (DCS) và điều khiển lực kéo (TCS) cùng hệ thống giám sát điểm mù (BSM). Xe Mazda CX-5 tại Việt Nam có hai lựa chọn; dẫn động bốn bánh và dẫn động hai bánh với giá bán tương ứng 1,049 và 1,099 tỷ đồng.

Quỳnh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục