Máy tính dự đoán, chỉ ra tỷ lệ chiến thắng gây sốc của Newcastle

12:04 Thứ năm 12/09/2019

TinTheThao.com.vnVẫn biết cơ hội cho các đội bóng nhược tiểu khi đến làm khách ở Anfield là không cao, nhưng con số mà máy tính dự đoán cho Newcastle vẫn là hết sức bất ngờ.

Ở vòng đấu thứ 3 Premier League, Newcastle United đã gây ra một cú sốc khi đánh bại Tottenham Hotspur ngay trên sân khách. Mặc dù vậy, việc lặp lại một kỳ tích tương tự ở vòng 5 sẽ là nhiệm vụ rất khó khăn đối với thầy trò HLV Steve Bruce, khi mà họ sẽ phải viếng thăm ‘’pháo đài’’ Anfield của nhà đương kim vô địch châu Âu Liverpool.

Mới đây, trang web thống kê và cung cấp dữ liệu FiveThirtyEight đã xây dựng một báo cáo dự đoán kết quả trận đấu giữa Liverpool và Newcastle, trong đó chỉ ra tỷ lệ chiến thắng vô cùng thấp cho đội bóng có biệt danh Chích chòe. Cụ thể, Newcastle có vỏn vẹn 3% cơ hội chiến thắng, trong khi 12% là khả năng giành 1 điểm và có đến 85% xác suất là chiến thắng dành cho Liverpool.

Computer: Newcastle have ‘3%’ chance of Anfield win - Bóng Đá

Cơ hội chiến thắng của Newcastle được máy tính dự đoán chỉ là 3%.

Dự đoán nêu trên được xây dựng dựa trên Soccer Power Index - một cơ chế xếp hạng các CLB bóng đá đã chơi trên 500.000 trận đấu - và dữ liệu qua từng trận đã đấu của Opta. Dường như sẽ không có nhiều người tranh cãi về tỷ lệ chiến thắng áp đảo được dự đoán cho Lữ đoàn Đỏ, khi họ vẫn đang bất bại tại Premier League 2019/20, bất bại tại sân nhà Anfield từ tháng 4/2017 và đang đặt mục tiêu tiếp tục chuỗi chiến thắng dài nhất giải VĐQG (hiện đang ở con số 13).

Chuyến làm khách gần nhất của Newcastle đến Anfield diễn ra vào tháng 12/2018, với một kịch bản thua tan nát 0-4. Ở trận đấu với Tottenham Hotspsur đã đề cập ở trên, HLV Steve Bruce đã cần đến lời khuyên từ người thầy cũ, Sir Alex Ferguson để thắng trận; và ở màn đọ sức với Liverpool lần này, có lẽ chỉ một sự trợ giúp mang tính ‘’màu nhiệm’’ như thế mới có thể giúp được đội bóng đang xếp thứ 14 trên BXH.

Xem Sadio Mane và Mohamed Salah tập luyện trước trận đấu với Newcastle:

Ngọc Bách | 11:03 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục