Máy đo thể trạng của Messi báo kết quả gây sốc

12:06 Thứ ba 25/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNguồn tin độc quyền từ Sport tiếp tục khai thác những chi tiết từ trong phòng thay đồ và trên sân tập của Barcelona. Mới đây, một điều khiến tất cả các CĐV Blaugarna

"Cậu ấy đang rất hạnh phúc. Cậu ấy đã gia hạn hợp đồng với Barca và quay lại tập luyện như một chiếc xe lửa," một chia sẻ từ phòng thay đồ về Messi trước chuyến du đấu đến Mỹ. Đương nhiên người ta luôn biết rằng sẽ có sự phóng đại dành cho các ngôi sao lớn, từ phía các đồng đội của họ.

Máy đo thể trạng của Messi báo kết quả gây sốc - Bóng Đá

 Messi luôn nghiêm túc ngay cả trong những buổi tập.

Tuy nhiên, không cần phải đợi đến những trận đấu người ta mới có thể kiểm chứng tình trạng của Messi, mà chỉ cần căn cứ vào các số liệu. Tờ Sport đã được cung cấp các dữ liệu GPS (máy đó thể trạng) của Messi và con số đã đạt mức không thể tin được. Như chúng ta vẫn biết, tất cả các cầu thủ Barca luôn được theo dõi bởi hệ thống GPS mang trên người trong tất cả các buổi tập. Đây là phương pháp tân tiến nhằm giám sát thể trạng và sự chuyển hóa năng lượng diễn ra trong cơ thể.

Vào ngày Chủ Nhật vừa qua, các chỉ số GPS của Messi đã đạt đến mức cao chưa từng thấy trong các buổi tập tiền mùa giải. Đương nhiên con số cụ thể vẫn được giữ bí mật. Nhưng nguồn tin tiết lộ ra cho biết "Đó là con số cao nhất của Messi trong tất cả những buổi tập từ trước đến nay." Các thông số bao gồm số kilomet vượt qua, khả năng tăng tốc, tốc độ cao nhất, tốc độ trong vòng 20 mét, năng lượng chuyển hóa trong một khoản thời gian, và nhiều chỉ số khác.

Máy đo thể trạng của Messi báo kết quả gây sốc - Bóng Đá

 Máy đo GPS là công nghệ tân tiến hỗ trợ cho việc giám sát thể trạng các cầu thủ.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng Messi thường hay trở về để tham gia những trận đấu trong khuôn khổ World Cup hay Copa America trong tháng Sáu. Điều này tác động khá lớn đến thể trạng của anh khi tiền đạo số 10 có rất ít thời gian nghỉ ngơi.

Do đó, các chuyên gia về thể lực đã ví von Messi "như một cơn bão". Ngoài khả năng chơi bóng tuyệt vời, anh còn đang sở hữu nguồn thể lực sung mãn chưa từng thấy. Minh chứng trên sân cỏ dễ thấy nhất là trong trận đấu với Juventus vừa qua. Messi đã hỗ trợ công tác phòng ngự cực kỳ tốt bên cánh phải, nơi mà Aleix Vidal thường xuyên dâng cao. Áp lực của cầu thủ người Argentina lên hàng hậu vệ đối phương ngay cả khi Juventus có bóng đã khiến lối chơi của họ không thể được triển khai như ý muốn. Số liệu chỉ ra rằng Messi đã thu hồi bóng thành công 6 lần, và hãy nhớ là anh thi đấu với vai trò tiền đạo.

Với việc thủ lĩnh của mình đang tạo ra nguồn cảm hứng tuyệt vời, Barca hi vọng các cầu thủ khác cũng sẽ cống hiến 200% sức lực để chinh chiến cho một mùa giải cam go phía trước.

Châu Tinh - Thể thao Việt Nam | 12:00 25/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục