'Máy chạy' Brazil nói lời thật lòng về Maurizio Sarri

20:05 Thứ hai 12/08/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Brazil sau trận đầu tiên đá chính dưới thời HLV Sarri đã có những chia sẻ với Tutto Juve.

Trong mùa hè 2019, Douglas Costa không xuất hiện trong những trận đấu giao hữu hè của Juventus giai đoạn đầu. Nguyên nhân vì cầu thủ này bận tham dự Copa America cùng ĐTQG Brazil, giải đấu mà đội tuyển quê hương của anh đã lên ngôi vô địch. 

Ngay khi quay lại, chàng trai sinh năm 1990 lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng đến cách vận hành chiến thuật của HLV Maurizio Sarri. Cựu HLV Napoli để anh đá chính ngay từ đầu trên hàng công, chơi  cùng Cristiano Ronaldo và Gonzalo Higuain tạo nên tam tấu của 'Lão bà' trong hiệp 1 trận thua Atletico Madrid. 

Costa: Sarri 'perfect' for me - Bóng Đá

Douglas Costa có màn thể hiện tốt trong trận gặp Atletico Madrid. 

Chia sẻ với Tutto Juve, cầu thủ này cho biết: "Tôi muốn nỗ lực chứng minh giá trị của mình nhiều hơn. Mùa giải trước tôi đã nghỉ quá nhiều vì chấn thương và thẻ phạt." 

"Giờ đây tôi rất cẩn thận trong việc đi lại, kể cả bên ngoài sân cỏ. Tôi tập luyện rất nhiều vì muốn đảm bảo thể lực ở mức hoàn hảo nhất." 

"Tôi là một mẫu cầu thủ thiên về tấn công và được làm việc với Maurizio Sarri là điều hoàn hảo. Cách tiếp cận trận đấu của ông ấy giúp tôi, Dybala hay Ronaldo có nhiều cơ hội hơn vì được chơi gần khung thành đối phương."

Phong cách chơi bóng của HLV Sarri thực ra không xa lạ với Costa, người từng làm việc cùng Pep Guardiola tại Bayern Munich. Cầu thủ người Brazil đã so sánh về những người thầy anh từng có dịp làm việc.

"Sarri luôn yêu cầu toàn đội chơi tấn công, pressing mạnh mẽ. Trong khi đó, với Allegri, chúng tôi được yêu cầu thi đấu chắc chắn và lùi sâu phần sân nhà."

"Tôi thấy Pep và Sarri tương tự nhau về quan điểm chơi bóng: luôn đẩy cao nhịp độ trận đấu đồng thời kéo hàng phòng ngự dâng lên."

Xem thêm pha xử lý kỹ thuật của Costa khi đối đầu Atletico Madrid

Lê Dũng | 19:35 12/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục