'Máy chạy' 100 triệu euro Man Utd theo đuổi đâu có gì hơn Luke Shaw?

18:27 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnNhững tin đồn cho rằng Man Utd đang theo đuổi hậu vệ Jose Gaya của Valencia liên tục mọc lên.

  Theo báo cáo từ Tây Ban Nha, HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn chiêu mộ cầu thủ người Tây Ban Nha làm hậu vệ trái trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

Jose Gaya từ lâu đã được xem là người kế nhiệm Jordi Alba ở tuyển, khi ngôi sao Barcelona đã 30 tuổi. Gaya hiện 24 tuổi, và đã ở Valencia từ khi còn là một đứa trẻ.

 - Bóng Đá

 Jose Gaya của Valencia.

Là sản phẩm của học viện trẻ tại Mestalla, hậu vệ này đã chơi tổng cộng 204 trận đấu trên mọi mặt trận cho câu lạc bộ. Anh ấy đã ghi được 3 bàn thắng và cung cấp được 21 đường kiến tạo. Anh xuất hiện lần đầu tại Copa del Rey vào mùa bóng 2012-13 và đã có những bước nhảy vọt kể từ đó.

Gaya là một hậu vệ cánh đầy nhiệt huyết như Andy Robertson hay Marcelo. Anh phòng ngự tốt, và đang nỗ lực hoàn thiện mình ở khả năng tấn công. Gaya chưa phải là một nhà kiến tạo giỏi, nhưng được đánh giá rất cao ở khả năng tạt bóng.

Cho đến thời điểm này của mùa bóng, Gaya đã thực hiện 2,6 cú tắc bóng mỗi trận - một sự phản ánh tốt về khả năng phòng thủ của anh (như Aaron Wan-Bissaka). Theo WhoScored, anh tung ra trung bình 1 quả tạt mỗi trận.

Khi Gaya được liên kết với Man Utd, dĩ nhiên có những so sánh giữa anh với Luke Shaw. Cầu thủ người Anh hiện đang chấn thương, là cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ mùa trước. Cách mà Shaw nỗ lực trở lại sau chấn thương đã gây ấn tượng với nhiều người, mặc dù đôi khi cựu cầu thủ của Southampton bị nghi ngờ ở khả năng phòng thủ và chọn vị trí.

 - Bóng Đá

 Jose Gaya không hề vượt trội so với Shaw.

Mùa này, Shaw lại dính chấn thương và chỉ chơi có 3 trận. Nhưng mùa trước, anh đã chơi 29 trận ở Premier League và ghi 1 bàn, cung cấp 4 đường kiến tạo. Trong khi đó, Gaya ghi 1 bàn, kiến tạo 1. Những con số đó, trên giấy tờ, cho thấy Shaw có đầu óc tấn công hơn ngôi sao người Tây Ban Nha.

Gaya thích tắc bóng. Mùa trước, anh thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn Shaw (2.7 so với 1.9). Nhưng Shaw đã tung ra nhiều đường chuyền và key-pass mỗi trận hơn so với Gaya (lần lượt là 57.2 so với 41,5 và 1.1 so với 0.8 - theo Whoscored). Điều đó phần nào cho thấy Shaw thiên về kỹ thuật và thích lên bóng hơn Gaya. Trong khi cầu thủ của Valencia quyết tâm hơn, lăn xả hơn một chút.

Tiền sử chấn thương của Gaya 'sạch' hơn Shaw rất nhiều, nhưng anh cũng đã bỏ lỡ 43 trận do chấn thương kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ở đội một. Đó không phải là một con số quá hứa hẹn.

Để có Gaya, Man Utd sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ. Như vậy, khi Shaw trở lại, nếu Gaya đã ở Old Trafford, mọi thứ sẽ rất lãng phí. Cần nhớ rằng Man Utd còn đó một Brandon Williams đầy tiềm năng, và công thủ toàn diện.

(Theo thisisfutbol)

Nỗ lực của Luke Shaw:

Minh Tuấn | 17:13 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục