Maxime Janvier: Có một mầm non đầy hứa hẹn

05:16 Thứ bảy 22/10/2016

TinTheThao.com.vnMới tròn 20 tuổi, Maxime Janvier dự báo sẽ trở thành một tài năng lớn trong tương lai.

a963e

 Ở tuổi 20, Janvier là tài năng đầy hứa hẹn của quần vợt thế giới. Ảnh: Internet.

Mới 20 tuổi nhưng sau khi giành được danh hiệu đầu tiên Casablanca Challenger 2016 ở Ma rốc, Janvier cho thấy anh có một khát vọng lớn lao trong việc làm rạng danh nước nhà, và ghi dấu tên tuổi mình trong lịch sử quần vợt thế giới. Đó cũng chính là điểm đặc biệt của chàng trai quê ở Creil.

Cái tên Janvier lần đầu tiên được cả giới quần vợt thế giới biết đến trong một sự kiện… rất buồn cười cũng tại Casablanca, trước khi anh đăng quang ngôi vô địch. Đó là tình huống trong trận bán kết khi Janvier gặp Arthur de Greef (Bỉ). Lúc tỷ số là 6-4, 4-2 nghiêng về phía tay vợt trẻ người Pháp, do mặt sân đất nện quá ướt và trơn trượt, BTC đã quyết định tạm dừng trận đấu “để làm khô sân”, và họ đã làm khô sân theo đúng nghĩa đen, khi đốt 2, 3 đống lửa để nước trên mặt sân nhanh chóng bốc hơi. Hình ảnh mặt sân cháy lửa nghi ngút khói đã khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên và chia sẻ rất nhiều. Và cuối cùng, Janvier đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, 6-3 trong trận đấu “nổi lửa” ở Casablanca. Cái tên Janvier vốn rất ít được biết đến trong quá khứ, đã nổi lên từ buổi chiều “đỏ lửa” hôm 15-10 đó.

Sau đó một ngày, Janvier đã giành được danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp bằng màn trình diễn thuyết phục trong trận chung kết khi đã đánh bại Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) bằng tỷ số 2-0. Chàng trai trẻ qua đó giành được 83 điểm, leo 102 bậc trên bảng điểm xếp hạng – thứ hạng ATP hiện thời của anh là 253. 

Chiến công của Janvier đưa anh tiến lại rất gần Paris Masters, giải Masters 1.000 duy nhất tại nước Pháp mà Janvier chưa một lần được tham dự trong quá khứ. Tất nhiên Paris Masters không phải là đích nhắm duy nhất của Janvier. Chàng trai sinh năm 1996 này còn nuôi dưỡng khát vọng sẽ đạt được thành công ở đấu trường Masters 1.000 nói chung, thậm chí ở cả hệ giải Grand Slam đình đám; với anh, thành công không chỉ dừng lại ở ngôi vô địch Casablanca Challenger và tấm vé tham dự Paris Masters 2016. 

Để nâng tầm năng lực của bản thân, Janvier đã chia tay với HLV mà anh từng gắn kết một thời gian dài ở trong qua khứ – ông Olivier Single, để làm việc với HLV Pascal Lasserre, và có lẽ, mọi chuyện là hoàn toàn đúng đắn. Janvier nhận xét: “Tôi không còn được hướng dẫn bởi Single, ông ấy là HLV trong quá khứ, tôi là người mới được sự chú ý của Liên đoàn, vì thế tôi đang làm việc với HLV Lasserre. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là cải thiện 1, 2 mảng miếng, mà cải thiện tất cả mọi mặt. Tôi rất hạnh phúc khi được hợp tác với Lasserre. Đã 1 tháng rưỡi trôi qua kể từ khi chúng tôi làm việc cùng với nhau, và tôi đang cảm thấy rất hào hứng, đó là điều mà chúng tôi đã biết trước. Chúng tôi có một mối quan hệ mạnh mẽ ở cả trong lẫn ngoài sân đấu, điều đó mang lại cho tôi cảm giác rất tốt. Tôi nghĩ, tôi cũng khiến ông ấy cảm thấy vui vẻ khi làm việc chung với tôi”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:15 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục