Max Meyer – Liverpool, Man United, Arsenal, đâu là lựa chọn khả dĩ nhất?

01:21 Thứ bảy 31/03/2018

TinTheThao.com.vnNhư đã biết, tài năng trẻ Max Meyer đã quyết dứt tình với Hoàng Đế xanh sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Rất nhiều CLB đã để mắt tới tiền vệ tấn công 22 tuổi. Trong đó nổi lên là Liverpool và Arsenal. Ngoài ra, Manchester United cũng được cho là đang quan tâm đến “Pirlo đệ nhị”.

 - Bóng Đá

 Meyer trong màu áo Schalke 04.

Thành Manchester không là sự lựa chọn khôn ngoan

Khoan hẵng nói lời đồn Man United muốn có Meyer có phải sự thật không, nhưng phải khẳng định, Nhà hát của những giấc mơ có lẽ sẽ không là nơi lý tưởng để chắp cánh cho ước mơ của tài năng nước Đức.

Thứ nhất, Mourinho không phải mẫu huấn luyện viên thích, và giỏi, trong việc sử dụng các tài năng trẻ. Người đặc biệt luôn đặt tính an toàn lên hàng đầu, do vậy, ông luôn tỏ ra ưa thích sử dụng các ngôi sao đã thành danh hơn là trao niềm tin cho những búp măng mới.

Thứ hai, người ta gọi chiến lược gia người Bồ là kẻ thù của bóng đá đẹp, khi mà những đội bóng do ông dẫn dắt thường chọn lối đá phòng ngự phản công, chú trọng vào việc phá lối chơi của đối thủ. Và với một cầu thủ Meyer, có lẽ sẽ hợp lý hơn, nếu anh được thi đấu ở một đội bóng đề cao khả năng kiểm soát thế trận và áp đặt lối chơi, và nếu thế, có lẽ cầu thủ người Đức nên cân nhắc Liverpool hoặc Arsenal để đảm bảo cho tương lai của mình.

 - Bóng Đá

 Luke Shaw – tài năng trẻ bị Mou ngược đãi và đang tìm đường đến Catalan.

Đến thành London và trở thành một “Pháo thủ”

Trong số các đội bóng đang muốn có được chữ ký của Meyer, Arsenal là đội tỏ ra sốt sắng nhất. Ở Arsenal, có vẻ như Meyer sẽ có được điều kiện hoàn hảo nhất. Giáo sư người Pháp nổi tiếng là một HLV ưa dùng các “ngôi sao mai”. Chẳng cần nhìn đâu xa, Hector Bellerín, Alex Iwobi và Calum Chambers đều là những cầu thủ được Wenger ưu ái, và dĩ nhiên, họ còn trẻ, cũng như Meyer vậy.

Thế nhưng, vấn đề là, nếu đến Arsenal, tiền vệ tấn công Schalke sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với nhạc trưởng Mesut Ozil – người được các đồng đội tán dương rằng đáng giá tới 30 điểm. Ai cũng biết, Ozil là linh hồn của Arsenal, còn giáo sư Wenger thì mỗi ngày đều phải chứng kiến biểu ngữ “Wenger out” từ chính những NHM trung thành của đội nhà.

Khi mà chiếc ghế đang lung lay, thì dù có muốn, ông cũng không dám mạo hiểm để Ozil ở ngoài và điền tên Max vào vị trí xuất phát. Bởi vậy trừ khi số 11 chấn thương, nếu không gần như chẳng có cơ hội nào để viên ngọc thô nước Đức được mài sáng.

 - Bóng Đá

 Viễn cảnh Arsenal sở hữu Meyer có thành sự thật?

Thêm một lý do khác để từ chối đội chủ sân Emirates, đó là việc kết thúc mùa giải năm nay, gần như chắc chắn Arsenal sẽ nằm ngoài vị trí dự Champions League. Hiện tại, họ cũng chỉ hơn Burnley có 5 điểm, và với phong độ phập phù của Pháo thủ, không ai dám nói chắc rằng họ sẽ không vuột mất luôn cả tấm vé dự Europa League. Nếu vậy, Arsenal chẳng khác nào một đội bóng tầm trung. Từ bỏ đội bóng xếp thứ hai ở Bundesliga để gia nhập một CLB như thế, quả thật không hợp lý chút nào.

Vùng Merseyside là bến đỗ hợp lý nhất?

Trong trường hợp thực sự được HLV Jurgen Klopp ngỏ ý, Meyer nên chấp nhận mà không cần suy nghĩ gì. Xem Liverpool thi đấu, người ta thấy đậm chất Bundesliga ở trong đấy, bởi ông Jurgen Klopp chính là người đã mang hết tinh túy mà mình tích lũy được khi làm việc tại Dortmund – lối đá tấn công rực lửa y như chất nhạc Rock mà vị chiến lược gia này đam mê và mang đến nước Anh.

 - Bóng Đá

 Meyer phù hợp với Liverpool của Jurgen Klopp?

Vì thế, khi chuyển đến đầu quân cho The Kop, có lẽ Meyer sẽ không cần lo đến vấn đề hòa nhập, bởi môi trường bóng đá nơi đây giống với môi trường mà anh đã thi đấu suốt những năm qua. Khác với Mourinho, vị thuyền trưởng của Liverpool không phải mẫu HLV hay “làm khó” các cầu thủ trẻ, một phần cũng do lối đá Gegenpressing giàu thể lực của Quỷ đỏ vùng Merseyside mà ông muốn gây dựng.

Đến Liverpool, Meyer cũng không phải cạnh tranh suất đá chính với bất kỳ tên tuổi lớn nào. Mùa giải năm nay, Liverpool xếp thứ ba và tràn trề cơ hội thi đấu tại Champions League. Bởi vậy, dù ban đầu có ít được sử dụng, nhưng nhiều khả năng Meyer sẽ được bố trí ở những giải đấu cúp, và quan trọng hơn, Meyer vẫn sẽ tiếp tục được trui rèn với tại những trận cầu lớn ở đấu trường số một châu Âu.

Khi thời cơ chín muồi, cơ hội để anh vươn tầm trở thành một cầu thủ vĩ đại trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:25 31/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục