Max Allegri – Khởi đầu đã sai, kết thúc càng cay đắng

00:05 Thứ hai 05/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnQuyết định cởi bỏ chiếc áo giáp truyền thống để rồi trang bị một cây kiếm cùn khi thế cục đã định đoạt, mọi bất ngờ Allegri dày công sắp xếp lại vận vào chính ông.

Juventus khởi đầu trận đấu tại Cardiff không tệ, những cơ hội liên tiếp được Higuain và Pjanic tạo ra như khẳng định ý đồ đánh phủ đầu của HLV Allergri hoàn toàn chính xác. Nhưng bất ngờ mà vị thuyền trưởng người Italia đem lại chỉ duy trì được trong khoảng 15 phút đầu, quãng thời gian sau đó là chuỗi những chệch choạc mà sự sai sót thể hiện rõ ở vị trí vốn phải luôn đề cao tính an toàn.

Max Allegri – Khởi đầu đã sai, kết thúc càng cay đắng - Bóng Đá

Khedira không để lại dấu ấn nào trên mặt trận tấn công.

Trong ngày Allegri tự tin để Sami Khedira dâng cao và thi đấu bao quát, những gì tiền vệ người Đức làm được trước khung thành Real là 7 đường chuyền đơn giản hướng về phía Mandzukic và một pha tạt bóng không có đích đến cụ thể. Sự thất vọng càng lan tỏa khi Khedira không tạo được sợi dây liên kết nào với Alex Sandro, người có quãng thời gian hoạt động năng nổ đầu trận đấu.

Hạn chế trên mặt trận tấn công, Khedira còn hỗ trợ rất tệ ở khâu phòng ngự. Việc phải di chuyển rộng cùng nền tảng tốc độ không tốt khiến anh không kịp lùi về lấp các khoảng trống trước mắt Sandro và Chiellini. Phải chăng HLV Allegri đã quá liều lĩnh khi cho phép tiền vệ người Đức rời xa vị trí? Nơi Cristiano Ronaldo được bố trí đá ngược cánh so với thường lệ và tạo nên cặp bài trùng ăn ý với Dani Carvajal.

Bàn thua đầu tiên của Juve phản ánh rõ thế cục. Ronaldo thoải mái phối hợp với Carvajal trước sự bị động từ Sandro và Chiellini. Tình huống đập nhả 1-2 đơn giản ngay trước vòng cấm nhưng các học trò Allegri không thể ngăn chặn bởi họ thiếu một máy quét án ngữ để hỗ trợ điều đó.

Max Allegri – Khởi đầu đã sai, kết thúc càng cay đắng - Bóng Đá

Sandro và Chiellini thiếu sự hỗ trợ trong việc phong tỏa Ronaldo.

Bỏ rơi và tạo khoảng trống cho một ngôi sao như Ronaldo chắc chắn không phải sự lựa chọn an toàn, vị HLV người Ý đem đến sự điều chỉnh và Juve chơi chậm hơn trong hiệp hai, đồng nghĩa vị trí của Khedira phải hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.

Lần này đến lượt Khedira gây thất vọng. Pha cản phá cú sút từ Casemiro có phần chậm chạp và hời hợt làm bóng vô tình chạm gót tiền vệ người Đức đổi hướng, tạo thành đường cong hiểm hóc khiến Buffon dù dang tay hết cỡ vẫn không thể cứu được mành lưới khỏi rung lên lần thứ hai.

Sự thất vọng với Khedira càng lên tới đỉnh điểm ở bàn thua thứ ba, việc phải di chuyển nhiều trong hiệp 1 làm thể lực của số 6 giảm sút rõ rệt. Cầu thủ 30 tuổi không đủ tốc độ lui về hỗ trợ trong tình huống Modric dâng cao phối hợp với Carvajal. Kết quả, Ronaldo thoải mái đệm bóng cận thành và có được cú đúp trong trận đấu.

Max Allegri – Khởi đầu đã sai, kết thúc càng cay đắng - Bóng Đá

Khedira hoàn toàn hụt hơi.

Mọi toan tính của Allegri phá sản sau hai bàn thua chóng vánh mà như chính ông thừa nhận: “Hiệp 1 Juve có một thế trận tốt, nhưng sang hiệp 2 Real đã trừng phạt chúng tôi. Hai bàn thua quá nhanh khiến các cầu thủ không kịp chống đỡ và phản ứng.”

Nỗ lực gượng dậy với quyết định tung Cuadrado vào sân thay Barzagli và chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 của Allegri lại đem đến những sai lầm. Tiền vệ người Colombia có thừa nhiệt huyết nhưng lại thiếu sự tỉnh táo, chỉ sau 18 phút ngắn ngủi có mặt trên sân, anh lãnh thẻ vàng thứ hai ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Những đóng góp của Cuadrado trước sự kỳ vọng từ người thầy Allergri cũng cực kì hạn chế, cầu thủ chạy cánh 29 tuổi thực hiện thành công một đường chuyền và một pha tạt bóng đi thẳng tới cột góc cuối sân, màn trình diễn bế tắc như những gì người đồng đội Dani Alves thể hiện trong suốt trận đấu.

Max Allegri – Khởi đầu đã sai, kết thúc càng cay đắng - Bóng Đá

Cuadrado chỉ đem tới nỗi thất vọng.

Khác hẳn với sự tỉnh táo và lì lợm như hai cuộc đối đầu trước Barcelona và Monaco, Allegri trước Real Madrid đã quá tự tin cởi bỏ chiếc áo giáp phòng ngự truyền thống hòng mang đến sự bất ngờ. Chỉ đáng tiếc, nó lại gây tác dụng ngược với chính ông và Juve, khiến mọi thứ từ khi khởi đầu đã sai, kết thúc lại thêm phần cay đắng.

Highlights Real 4-1 Juvetus:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 23:30 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục