Mauro Icardi và cơ hội trở thành trung phong số 1 thế giới

15:32 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Argentina tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Inter và bỏ qua những rắc rối trong quá khứ, lúc này Icardi chỉ nghĩ về bàn thắng.

Những kết quả tồi tệ gần đây của Inter ở cả đấu trường quốc nội và châu Âu khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng đội hình mà Frank De Boer đang có trong tay. Tuy vậy, chất lượng con người mà Inter đang có là rất tốt. Ever Banega là tiền vệ tấn công có tiếng. Candreva và Perisic đem lại tốc độ và sự tinh quái ở cánh, Joao Mario vừa lên ngôi vô địch Euro 2016 với Bồ Đào Nha, trong khi Gabriel Barbosa là viên ngọc quý của bóng đá Brazil.

icardi-1

 Icardi là ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình hiện tại của Inter Milan. Ảnh: Internet.

Thế nhưng ngôi sao sáng nhất trong đội hình Inter vẫn phải là Icardi. Tiền đạo người Argentina có thể mới 23 tuổi nhưng anh đã là đội trưởng của Inter và là nguồn cung cấp bàn thắng đều đặn nhất. Và thực tế anh cũng đang là nguồn cung cấp duy nhất ở mùa giải này: 4 trận đầu tiên của mùa giải mà không có một cầu thủ nào khác ghi bàn ngoài Icardi.

Icardi hiện tại đã có 51 bàn cho Inter sau 95 lần ra sân, tính cả bàn thắng vừa ghi trong trận đấu với Juve. Con số đó được cho là khá ấn tượng, nhất là khi nhìn vào nguồn tiếp đạn khá thiếu thốn của Inter trong 2 mùa giải vừa qua.

Icardi đã cảm thấy có vấn đề ở hàng tiền vệ của đội bóng và tất nhiên anh từng than phiền về điều này: “Tôi là một tiền đạo và tôi chỉ có thể ghi bàn nếu quả bóng đến được với tôi. Khi thi đấu tôi không nhận được nhiều sự hỗ trợ.” Nhưng ở mùa giải trước dưới quyền Roberto Mancini, Icardi chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng về các ý kiến của mình.

Điều này dẫn tới những tin đồn về việc Icardi sẽ ra đi vào hè này. Sự ra đi của Icardi có thể đem tới thảm họa cho đội chủ sân Giuseppe Meazza. Nhưng một khi Icardi đã hiểu vị trí của mình là ở đây, anh đã thực sự trưởng thành. Icardi hiểu rằng nhiệm vụ của người đội trưởng là đoàn kết đội bóng, chứ không phải chia rẽ họ bằng chỉ trích.

Dưới quyền chỉ đạo khá ôn hòa của De Boer, Inter đang trở thành một tập thể gắn kết hơn, thay vì sự tỏa sáng của những ngôi sao riêng lẻ dưới thời Mancini. Icardi đang là ngôi sao sáng nhất trong tập thể đó. Bàn thắng vừa qua vào lưới Juve chứng tỏ đội đương kim vô địch đang là đối thủ ưa thích của Icardi, anh đã ghi 6 bàn vào lưới Bà đầm già trong sự nghiệp.

icardi-2

 Tiền đạo người Argentina tỏa sáng trong trận đại chiến với Juventus. Ảnh: Internet.

Sự có mặt của Icardi trong trận đấu đã phần nào làm lu mờ bản hợp đồng kỉ lục của Juve: Gonzalo Higuain, dù cho tiền đạo này cũng đã gây ấn tượng với 3 bàn chỉ sau 119 phút mùa này.

Với màn trình diễn thượng thặng mùa giải trước, Higuain được nhiều người cho rằng là trung phong cắm số 1 thế giới thời điểm hiện tại. Icardi vẫn cần nhiều thời gian để chứng tỏ mình. Anh vẫn tỏ ra khá vô hại khi ở ngoài vòng cấm.

Tuy vậy khoảng cách tuổi giữa Higuain và Icardi là khá lớn, cầu thủ trẻ của Inter vẫn đang trong quá trình trưởng thành bản thân. Với một đội tuyển quá thừa tài năng tấn công, ngày Icardi chiếm lĩnh một suất đá chính sẽ là không xa. Inter đã quyết định đúng khi không bán Icardi, và anh đang là nguồn ghi bàn chính của họ.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục