Mauro Icardi: Nốt lặng trong cỗ máy

19:09 Chủ nhật 06/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau thất bại cay đắng trước Napoli, Inter Milan tiếp tục gượng dậy để trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng xù xì quen thuộc. Nhưng ở đó, người ta thấy niềm tin của Roberto Mancini dành cho Icardi không còn mãnh liệt nữa, sự nhạt nhòa của chân sút người Argentina trong thời gian gần đây khiến anh bị ra rìa.

Inter Milan có chiến thắng tối thiểu trước Genoa. Ảnh: Internet.

Trong chiến thắng sát nút trước Genoa rạng sáng nay, ông Mancini đã đặt niềm tin vào bộ đôi Rodrigo Palacio và Stefan Jovetic. Dù không nổ súng nhưng bộ đôi này đã thi đấu cực kỳ xông xáo và khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn để ngăn cản họ. Khi thay Palacio, ông thầy người Ý cũng cho Freddy Guarin vào chứ không dùng đến Icardi.

Còn nhớ ở trận thua tại San Paolo, ngôi sao 23 tuổi cũng chỉ thi đấu được có 1 hiệp trước khi bị thay ra do quá mờ nhạt chẳng để lại được dấu dấu ấn đáng kể. Trong mùa giải này, có tới 50% số trận Icardi bị thay ra giữa chừng bởi sự nhạt nhòa và thiếu ý tưởng của ngôi sao sinh năm 1992.

Điều này khác hẳn với mùa giải trước khi Icardi nổ súng tới 22 lần và cùng đoạt được danh hiệu vua phá lưới Serie A với Luca Toni. Thậm chí anh còn được hàng loạt đội bóng lớn theo đuổi sát sao và tưởng như đã rời khỏi sân Giuseppe Meazza mùa hè vừa qua với mức giá ngất ngưỡng.

Hiện tại, với 4 bàn thắng Icardi vẫn là chân sút hàng đầu của Nerazzuri nhưng thực ra con số không chỉ ra tầm ảnh hưởng quan trọng của Icardi như thế. Trong 3 lần Icardi vắng mặt ở mùa này, Inter đều lần lượt vượt qua Carpi, AS Roma và giờ là Genoa. Giờ đây Inter Milan không còn sống dựa vào hơi thở của cầu thủ người Argentina như trước nữa.

Trong lối chơi mà ông Mancini xây dựng, vị thuyền trưởng từng dẫn dắt Man City chú trọng đến tính tập thể hơn và không còn dồn bóng cho Icardi nữa. Đất diễn của cầu thủ 23 tuổi này cũng hẹp dần khi Inter không còn theo đuổi lối chơi tấn công có phần ngây thơ như mùa trước nữa mà đề cao sự thực dụng, hiệu quả.

Tầm quan trọng của Mauro Icardi tại Inter Milan ngày càng giảm sút. Ảnh: Internet.

Trong 12 lần ra sân, Icardi chỉ tung được 15 cú sút về phía khung thành đối phương vì vậy không lạ khi các Interista không ít lần chán ngấy sự vật vờ của anh trên sân bóng. Jovetic dù ghi được ít bàn thắng hơn nhưng lại đang ghi điểm tích cực bởi sự xông xáo và đóng góp lớn vào lối chơi của đội bóng.

Trong bối cảnh, lực lượng Inter không quá dồi dào thì Icardi vẫn còn khá nhiều cơ hội để tỏa sáng nhưng điều khó khăn là anh đang dần lạc nhịp với một cỗ máy Inter Milan đang dần đi vào khuôn khổ dưới thời Mancini. Nếu không sớm thích nghi thì trong thời gian tới Icardi sẽ càng mất dần niềm tin nơi ông thầy khó tính, gượng dậy được không Icardi?

Quốc Tuấn | 18:44 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục