Mauro Icardi: Ngọc càng mài càng sáng

23:12 Thứ hai 16/10/2017

TinTheThao.com.vnKể từ sau thời Andriy Shevchenko, lâu lắm rồi người ta mới thấy lại một tiền đạo ghi được một hat-trick trong trận derby Milan máu lửa. Đáng nói, chiến tích này đã giúp mở ra một con chương rất mới trong cuộc đời của Mauro Icardi.

1. Từ trưởng thành từ... vạ miệng

Ngược dòng thời gian về một năm trước, tiền đạo người Argentina là người bị ghét cay ghét đắng ngay tại ngôi nhà Giuseppe Meazza. Vụ việc xuất phát từ chỗ cuốn tự truyện của Icardi có đoạn mỉa mai nhóm CĐV quá khích của Inter (hay còn gọi là các Ultra). Thậm chí, anh còn đòi “mang 100 tay tội phạm từ Argentina đến và giết sạch những ai đang đứng ở khu vực đó.”

Mauro Icardi bây giờ đã lớn - Bóng Đá

 Icardi tranh thủ lấy lòng đàn anh sau trận với Ecuador. 

Mâu thuẫn căng thẳng đến mức Javier Zanetti - Phó chủ tịch của Inter phải đăng đàn xin lỗi các Ultra và "hứa" sẽ xử lí Icardi nghiêm khắc. Đã có thông tin, BLĐ Inter họp bàn tước băng đội trưởng của cầu thủ 24 tuổi, nhưng rốt cuộc, chỉ có "án phạt nội bộ" được đưa ra và Icardi vẫn giữ được tấm băng thủ quân. 

Chưa hết, dù ghi bàn "đều như vắt chanh", Icardi vẫn không được gọi lên tuyển Argentina. Báo giới nước nhà tiết lộ, Lionel Messi có mâu thuẫn với Icardi và dĩ nhiên, khi bạn gây sự với "Chúa trời", cuộc đời của bạn chỉ chìm trong bóng tối. 

Chỉ tới dạo gần đây, Icardi mới chủ động "bắt tay làm hòa" với Messi. Anh chủ động vào tận phòng thay đồ của Argentina và chúc mừng người đàn anh sau khi tiền đạo của Barca giúp đội nhà vượt qua vòng loại World Cup.

Rõ ràng, trải qua nhiều biến cố, Icardi đã trưởng thành hơn trước rất nhiều. Và cũng đây chính là tiền đề để anh thăng hoa trên sân cỏ. 

2. Sau thời của Sheva là thời của Icardi?

Sự suy thoái của bóng đá Italia khiến những cuộc thư hùng giữa Inter Milan và AC Milan ngày càng mất chất. Tuy nhiên, đêm qua, người ta lại tìm thấy một hình bóng hào hùng thuở xưa qua những cuộc cãi vã, những bàn thắng và nhất là cú hat-trick của Icardi. Nhiều cầu thủ chỉ mơ ước một lần được điền tên lên bảng điện tử trong một trận derby Milan. Đêm qua, Icardi có đến ba lần làm được điều này. Anh bảo: "Nó thật đặc biệt. Đêm nay, tôi sẽ mất ngủ dài dài mất."

Mauro Icardi bây giờ đã lớn - Bóng Đá

 Với Icardi, Inter sẽ hoàn thành những mục tiêu lớn?

Thực tế, từ sau khi Shevchenko rời khỏi thành Milan, hai nửa xanh - đỏ đều không thể tìm ra một sát thủ đủ khiến đối phương sợ hãi. Có chăng cũng chỉ là phút lóe sáng của Ibrahimovic hay Eto'o của nhiều năm về trước. Giờ thì với một Icardi đang độ "chín", Inter đang mơ mộng đủ đường. Trước mắt, anh đã nâng thành tích ghi bàn của cá nhân lên con số 9, đồng thời, giúp đội nhà vươn lên vị trí thứ hai trên BXH, xếp trên cả ĐKVĐ Serie A - Juventus. 

Dĩ nhiên, mùa giải sẽ còn khá nhiều biến động, nhất là sau giai đoạn mùa Đông, tuy nhiên, khác với mọi năm, Inter của năm nay chỉ có duy nhất một đấu trường Serie A để bung sức. Và như cựu chủ tịch Nerazzurri- ông Massimo Moratti nói: "Scudetto đang trong tầm tay của Inter".

Xem lại trận thư hùng giữa Inter và AC Milan:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 22:08 16/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục