Mauro Icardi cập bến Chelsea, tại sao không?

10:26 Thứ ba 25/09/2018

Mới đây, theo tờ Football Fancast, huấn luyện viên Maurizio Sarri đang nhắm đến tiền đạo Mauro Icardi như là một mục tiêu để cải thiện hiệu suất ghi bàn của hàng công, đặc biệt khi Alvaro Morata đang ngày càng gây thất vọng. Mặc dù sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng khả năng thương vụ này thành công là điều không hề nhỏ.

Một tay giúp Chelsea giành danh hiệu

Không thể phủ nhận, Mauro Icardi là một tiền đạo vô cùng tài năng. Anh là một trong những chân sút hàng đầu tại Serie A trong nhiều năm qua, mặc dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ. Cũng chính vì vậy nên chiếc áo Inter Milan vẫn đang trong quá trình tái thiết sau một thời gian dài khủng hoảng đã ngày càng chật chội. Một ngôi sao đẳng cấp sẽ luôn muốn cập bến một đội bóng lớn để gặt hái những danh hiệu. Nếu Inter Milan không thể hiện được tham vọng của mình, thì họ càng khó để giữ chân tiền đạo người Argentina.

Mauro Icardi cập bến Chelsea, tại sao không? - Bóng Đá

 Sau nhiều năm, chiếc áo Inter dường như đã chật với Mauro Icardi?

Trong khi đó, Chelsea dưới thời Maurizio Sarri vẫn đang cho thấy một phong độ ấn tượng. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đang cùng với Liverpool dẫn đầu tại Premiers League. Với sức mạnh hiện có trong đội hình, bao gồm những ngôi sao như Eden Hazard, N’Golo Kante… The Blues hoàn toàn có thể giành lấy ít nhất một danh hiệu trong mùa giải này.

Tuy nhiên, Chelsea vẫn đang thiếu một trung phong đẳng cấp để đem về thật nhiều bàn thắng. Alvaro Morata đang thể hiện một bộ mặt nghèo nàn, khiến các cổ động viên của The Blues cảm thấy ngán ngẩm. Oliver Giroud thì chỉ là tiền đạo của những khoảnh khắc lóe sáng, còn phong độ của anh cũng không ổn định.

Mauro Icardi cập bến Chelsea, tại sao không? - Bóng Đá

 Sự nhạt nhòa của Morata khiến cho HLV Sarri đang "khát khao" một cây săn bàn đẳng cấp.

Vì vậy, nếu cập bến Stamford Bridge, Mauro Icardi sẽ chắc chắn giành được một suất đá chính. Huấn luyện viên Maurizio Sarri đã có nhiều năm theo dõi tiền đạo người Argentina thi đấu tại Serie A, nên sẽ hiểu làm thế nào để phát huy tài năng của anh. Thế nên, chân sút của Inter Milan hiện tại hoàn toàn có thể trở thành một cỗ máy ghi bàn như Didier Drogba hay Diego Costa trước đây, với hiệu suất ghi bàn cực cao và đưa Chelsea đến với những danh hiệu.

Tiền là yếu tố then chốt

Để đưa Mauro Icardi rời khỏi Giuseppe Meazza ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông chắc chắn sẽ là điều không hề dễ dàng, bởi Inter Milan sẽ không muốn nhả người. Tiền đạo người Argentina bây giờ đã là đội trưởng, có tiếng nói nhất định trong phòng thay đồ. Việc anh ra đi bên cạnh yếu tố chuyên môn bị ảnh hưởng, thì nội bộ của Nerazzurri chắc chắn cũng sẽ có những bất ổn.

Tuy nhiên, có lẽ điều này cũng không thể làm khó ban lãnh đạo của Chelsea. Họ hiểu rằng vấn đề then chốt ở đây vẫn là tiền, mà chi phí này thì ngài chủ tịch Roman Abramovich có lẽ không bao giờ thiếu. Mùa hè vừa qua, Chelsea từng bỏ ra đến 71,6 triệu bảng để chiêu mộ Kepa Arrizabalaga mặc dù thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa đạt đẳng cấp thế giới.

Mauro Icardi cập bến Chelsea, tại sao không? - Bóng Đá

 Là ông chủ giàu nhất Premier League, một khi tỷ phú người Nga đã thích, tiền không phải là vấn đề.

Đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng chi số tiền lên đến 85 triệu bảng để thuyết phục Inter Milan. Với con số lớn như vậy, nhiều khả năng Nerazzurri sẽ bị xiêu lòng. Số tiền ấy hoàn toàn có thể giúp ông Luciano Spalletti đưa về một ngôi sao khác đủ đẳng cấp và cá tính để tinh thần chiến đấu không bị mất đi. Bên cạnh đó, một khoản lương hậu hĩnh dành cho Mauro Icardi cũng sẽ giúp Chelsea tiến gần hơn đến việc sở hữu anh.

Mauro Icardi cần một bến đỗ mới để khẳng định tài năng. Chelsea cần một tiền đạo đẳng cấp để chinh phục những danh hiệu và sẵn sàng làm tất cả để đạt được điều đó. Vì vậy, dù rất khó tin, nhưng có lẽ ngày tiền đạo người Argentina cập bến Stamford Bridge đã không còn xa…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:00 25/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục