Maurizio Sarri và những vấn đề cần làm với Juventus

22:09 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnJuventus mời Maurizio Sarri về thay thế cho Massimiliano Allegri tất nhiên không chỉ để thống trị Serie A. Vậy thì cựu HLV Chelsea phải làm sao để tạo nên sự khác biệt?

Với việc chiêu mộ Gianluigi Buffon, Aaron Ramsey, Adrien Rabiot và giờ là Matthijs De Ligt, Juventus không giấu tham vọng cực lớn của mình cho mùa bóng tới. Nhưng để làm được điều gì đó thật sự to tát, như vô địch Champions League chẳng hạn thì tân HLV Maurizio Sarri còn rất nhiều điều phải làm.

Bài toán hậu vệ

Đã có trong tay bộ đôi hậu vệ xuất sắc là Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini, giờ lại có thêm De Ligt sẽ khiến HLV Sarri đau đầu thật sự. Nên nhớ Juventus đã bỏ ra 75 triệu euro cho trung vệ 20 tuổi người Hà Lan nên khó có chuyện anh phải ngồi dự bị. Làm sao để tận dụng hết tiềm năng của cả 3 là điều không dễ dàng gì. Đã có tin Juventus sẽ bán Bonucci sang PSG hoặc Man City sau khi đã có được De Ligt. Xem ra đó cũng là cách giải quyết. Tuy nhiên, khi ấy hàng thủ của Juventus sẽ bị đặt dấu hỏi về sự an toàn bởi người ta đã quá quen việc Bonucci - Chiellini tỏa sáng bên nhau ra sao.

 - Bóng Đá

Juventus sẽ giữ cả Bonucci và Chiellini? 

Hàng công sẽ như thế nào

Với việc Gonzalo Higuain trở lại thì hàng công của Juventus sẽ có Higuain - Dybala - Mandzukic - Ronaldo. Xét về mặt lý thuyết đây là hàng công rất mạnh. Nhưng thực tế mùa rồi chỉ có siêu sao người Bồ Đào Nha là chứng tỏ được mình. Dùng ai bỏ ai hoặc dùng chiến thuật nào để tận dụng tài năng của cả 4 sẽ khiến Sarri phải suy nghĩ nhiều khi mà Higuain và Paulo Dybala đã dần đánh mất chính mình khi chơi cạnh Cristiano Ronaldo còn Mario Mandzukic đang có dấu hiệu của tuổi tác. Nếu gánh nặng ghi bàn cứ dồn cho Ronaldo cũng không phải là điều tích cực. Với một đội bóng lớn và có nhiều tham vọng, hàng công phải đa dạng và đủ sức hủy diệt mọi hàng thủ, khi ấy họ mới có thể phá dớp lịch sử và thâu tóm mọi danh hiệu. Tiếc thay Juventus đang thiếu điều này.

 - Bóng Đá

Sarri sẽ làm gì với hàng công của Juventus mùa tới?

 Vai trò nào cho Ronaldo

Chắc chắn một điều dù Juventus đã thay HLV nhưng tân Maurizio Sarri hiểu rằng lối chơi của đội phải xoay quanh siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Chuyện anh lĩnh xướng hàng công là điều hiển nhiên khi mùa rồi anh là cây làm bàn tốt nhất, chân chuyền tốt nhất của đội. Nhưng nên nhớ rằng CR7 đã sắp bước sang tuổi 35 nên việc trông cậy tất cả vào anh cũng là một sự mạo hiểm khá lớn. Thành tại Ronaldo nhưng bại cũng có thể do Ronaldo. Như mùa rồi tại Champions League, suốt từ vòng knock-out đến tứ kết đều chỉ có Ronaldo ghi bàn nên không đủ giúp Juventus đi tiếp. Cho nên điều Sarri cần làm là bằng cách nào vẫn giúp Ronaldo phát huy hết khả năng của mình nhưng Juventus không được lệ thuộc vào anh. Ronaldo chỉ nên đóng vai trò là đầu tàu, là thủ lĩnh chứ không thể gánh hết tất cả các vai bởi suy cho cùng sức người cũng có giới hạn mà thôi.

 - Bóng Đá

Juventus không nên lệ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. 

Sau nhiều năm no nê danh hiệu trong nước, điều mà Juventus mong nhất vẫn là một chức vô địch Champions League. Dù giúp đội bóng thành Turin vào chung kết 2 lần trong 5 mùa gần nhất nhưng cuối cùng HLV Massimiliano Allegri vẫn phải ra đi nên Maurizio Sarri phải hiểu rằng trọng trách và thử thách của mình lớn ra sao.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:35 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục