Maurizio Sarri, nguyên nhân khiến các cầu thủ thấy Napoli PHẢI 'chạy dài'

16:17 Thứ tư 07/02/2018

TinTheThao.com.vnLà một người từng có hơn chục năm làm việc trong môi trường ngân hàng, Maurizio rất tỉ mỉ và cẩn trọng. Thế nhưng, điều này vô hình chung khiến ông trở nên cứng nhắc và bảo thủ trong bóng đá.

Serie A vừa trải quỷ một kỳ chuyển nhượng mùa Đông khá ảm đạm. Đa phần các CLB đều tập trung vào những vụ mượn cầu thủ hoặc chiêu mộ với giá rẻ. Napoli, đội bóng đang trong cuộc đua đến ngôi Scudetto được kỳ vọng sẽ là CLB hiếm hoi chiêu mộ 'hàng khủng' trong Tháng Giêng. Thế nhưng, những gì họ làm được chỉ mang đến sự thất vọng, rất thất vọng.

Simone Verdi là cái tên đầu tiên được Napoli tiếp cận. Cầu thủ chạy cánh thuộc biên chế Bologna đang thể hiện phong độ tốt trong mùa giải năm nay. Ban đầu thương vụ tiến triển rất thuận lợi, hai CLB gần như đã đạt được thỏa thuận nhưng cuối cùng, Verdi thay đổi quyết định và không gia nhập Napoli.

Maurizio Sarri, nguyên nhân khiến các cầu thủ thấy Napoli phải 'chạy dài' - Bóng Đá

 Amin Younes đang muốn thoát khỏi Napoli.

Mới đây là thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo giới, Amin Younes. Tiền vệ người Đức được cho là đã trải qua buổi kiểm tra y tế tại Napoli và đạt được điều khoản cá nhân với CLB. Khi đội bóng thành Naples đang đàm phán giá cả với Ajax, Amin Younes bất ngờ bỏ về Hà Lan, lấy lý do gia đình và hoãn gia nhập Napoli trong Tháng Giêng.

Với những phát biểu mới đây, nhiều khả năng Younes đang muốn hủy bỏ hợp đồng gia nhập Napoli vào mùa Hè: "Tôi không biết tôi có gia nhập Napoli vào mùa Hè tới hay không, thế nên, tôi không thể nói cho các bạn biết bất kỳ điều gì. Mục tiêu hiện tại của tôi là vô địch cùng Ajax. Hợp đồng không thể hoàn thành vì những chuyện cá nhân, vài thứ đã xảy ra và lúc này tôi không muốn nhắc về nó."

Cuối cùng là tiền vệ Gerard Deulofeu, người đã chấp nhận gia nhập Waford theo hợp đồng cho mượn thay vì thi đấu cho CLB dẫn đầu Serie A.

Napoli có đủ đẳng cấp và vị thế của một đội bóng lớn, họ cũng có tiền và sẵn sàng trả cho 3 cầu trên những mức lương hậu hĩnh nhưng thật kỳ lạ khi Verdi, Younes và Deulofeu đều từ chối. Dù vậy, sau mỗi câu chuyện, đều có nguyên nhân của nó và HLV Maurizio Sarri được cho là lý do dẫn đến sự việc trên.

Maurizio Sarri, nguyên nhân khiến các cầu thủ thấy Napoli phải 'chạy dài' - Bóng Đá

 Sarri không thích thay đổi.

Là một người từng có hơn chục năm làm việc trong môi trường ngân hàng, Maurizio rất tỉ mỉ và cẩn trọng. Thế nhưng, điều này vô hình chung khiến ông trở nên cứng nhắc và bảo thủ trong bóng đá. Kể từ mùa giải năm ngoái, Sarri đã hình thành nên được bộ khung ứng ý cho Napoli. Cứ thế, ngày ngày ông chăm chút và phát triển cho 11 cầu thủ được lựa chọn, biến họ thành một tập thể vững mạnh. Rất ít khi chiến lược gia này thay đổi, với ông, một ai đó ngoài 11 cầu thủ trên đều là sự mạo hiểm và tiềm ẩn rủi ro.

Đội hình 'con cưng' của Sarri: Reina - Hysaj, Koulibaly, Abiol, Ghoulam - Allan, Jorginho, Hamsik - Insigne, Mertens, Callejon.

Nhưng bóng đá không phải là bộ môn chỉ gói gọn trong 11 người. Các cầu thủ dự bị luôn đóng vai trò quan trọng trong một đội bóng. Chính sự cứng nhắc và bảo thủ của Sarri khiến các cầu thủ rất ngại đến Napoli. Họ hiểu rằng sẽ không có nhiều cơ hội chen chân vào đội hình chính thức của Sarri.

Maurizio Sarri, nguyên nhân khiến các cầu thủ thấy Napoli phải 'chạy dài' - Bóng Đá

 Tại Napoli, bộ ba Mertens - Callejon - Insigne là những người không thể đụng đến. Dù phong độ của họ có cao hay không.

Đơn cử như tài năng trẻ Adam Ounas, người gia nhập Napoli vào mùa Hè vừa qua. Dù mùa giải đã đi được hơn nửa chặng đường, anh mới chỉ có 87 phút tại Serie A và chưa được một lần đá chính.

Trước một đội hình giàu chiêu sâu của Juventus, Maurizio Sarri sẽ phải vừa đá vừa cầu nguyện cho những 'con cưng' của ông lạnh lặn từ giờ đến cuối mùa. Nếu không, thật khó để Napoli giành được Scudetto.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 15:30 07/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục