Maurizio Sarri đang lãng phí tài năng của Kante

21:52 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnN'Golo Kante đang đang dần đánh mất chính mình của những mùa giải trước và lý do đến từ cách dụng quân của vị tân thuyền trưởng Maurizio Sarri.

Chelsea dưới thời Maurizio Sarri đang chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả nhất trong những năm gần đây. The Blues đã trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi đấu trường với 6 trận mở màn toàn thắng. Tuy nhiên, Chelsea đã để lộ ra một số điểm yếu ở hai trận đấu gần nhất và nhiều người đã bắt đầu nghi ngờ về khả năng dùng người của vị chiến lược gia người Ý.

Khi mà các tiền đạo của đội bóng tiếp tục tịt ngòi, các cổ động viên Chelsea hướng mối quan tâm của mình đến một vị trí khác. Họ thắc mắc về cách HLV Sarri kết hợp N'Golo Kante và Jorginho ở trung tâm hàng tiền vệ sao cho hiệu quả và toàn diện nhất có thể.

Maurizio Sarri đang lãng phì tài năng của Kante - Bóng Đá

  Kante sắm một vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup của tuyển Pháp.

Sự có mặt của chàng tiền vệ người Ý là chìa khóa để Maurizio Sarri hiện thực hóa triết lý bóng đá mà ông đã dày ông nghiên cứu ở Napoli và muốn áp dụng ở Stamford Bridge. Đến nay, Chelsea vẫn thi đấu thăng hoa nhờ lối chơi mà ông áp dụng nhưng nó lại vô tình biến N'Golo Kante thành một nốt trầm trong bản hòa tấu mang tên Sarri-ball.

Được giao phó vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ, nơi mà Kante từng thi đấu rất thành công, Jorginho nhanh chóng trở thành trung tâm của từng đường lên bóng, sắm vai ngòi nổ chính cho từng pha tấn công của The Blues. Cựu ngôi sao của Napoli phá vỡ lần lượt dấu mốc này đến kỷ lục cá nhân khác về số đường chuyền và số lần chạm bóng ở đấu trường Premier League.

Trong khi đó, Kante phải chơi cao hơn và không được thi đấu tự do như trước nữa. Chơi cao hơn thường lệ, Kante gây thất vọng bởi không có tầm nhìn đủ tốt và cũng không sở hữu những đường chuyền đủ sắc để tạo ra cơ hội ngon ăn cho đồng đội phía trên. Thể hình khiêm tốn cũng khiến anh không thể tạo đủ áp lực lên hàng phòng ngự đối phương và hậu quả là các đối thủ thường xuyên tạo ra những đường phản công nguy hiểm.

Trước bối cảnh đó, Jorginho không thể hỗ trợ phòng ngự tốt như cái cách mà Kante từng làm. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp đang bận tham gia tấn công nên những tình huống phản công của đối thủ trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trong trận đấu cuối tuần qua, khi N'Golo Kante vẫn đang lơ lửng bên trên và không kịp quay về bọc lót thì khung thành của Kepa Arrizabalaga bị các cầu thủ West Ham "hành" ra bã và nếu may mắn hơn đội chủ nhà đã có thể giành được một chiến thắng.

Maurizio Sarri đang lãng phì tài năng của Kante - Bóng Đá

 Kante nên được trả về vị trí cũ để thi đấu trọn vẹn hơn.

Kante nên được trả lại vị trí tiền vệ phòng ngự mà anh ưa thích. Trong ba mùa giải gần nhất, anh là cầu thủ thu hồi bóng hiệu quả nhất ở Premier League và hai chức vô địch ở Leicester năm 2016 và Chelsea năm 2017 có một phần công sức không nhỏ của chàng cầu thủ tí hon người Pháp. 

Maurizio Sarri đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan ở Stamford Bridge. Nếu việc hy sinh tài năng của Kante để theo đuổi triết lý bóng đá đẹp mắt có thể giúp chiến lược gia người Ý chiến thắng trong từng trận đấu thì ông xứng đáng được ủng hộ. Tuy nhiên, Kante khiêm tốn và yêu Chelsea chứ không hề mù quáng, nếu những Real Madrid và Paris Saint-Germain có những lời mời chào đủ hứa hẹn, anh có thể sẽ cân nhắc việc chia tay The Blues.

Minh Đăng | 21:00 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục