Mauricio Pochettino: Nước cờ mạo hiểm nhưng nên đi của Man United

13:38 Chủ nhật 29/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang trong giai đoạn vô cùng khó khăn. Giải pháp nào tốt nhất cho họ lúc này? Chờ đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông, hay thay một HLV khác?

Man United chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Arsenal với biết bao mối lo từ lực lượng, phong độ, tinh thần và cả trên băng ghế huấn luyện. Dù giới chóp bu của Quỷ đỏ từng nói rằng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer 3 mùa để chứng tỏ mình (chấp nhận trắng tay) nhưng liệu phải chăng đó là sự đảm bảo?

Một điều không cần nói ra người hâm mộ trên khắp thế giới đều hiểu rằng trong nhiều năm qua, giới chủ Man United chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà đội bóng này mang lại hơn là những thành công trên sân cỏ. Đó là lý do vì sao một Ed Woodward chẳng am hiểu gì về bóng đá, chuyển nhượng kém lại có tiếng nói và quyền hành cao nhất. Bởi đơn giản ông có tài kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền cho Man United (hay chính xác hơn là những ông chủ người Mỹ).

 - Bóng Đá

 Arsenal có  thể nhấn chìm Man United vào sâu khủng hoảng?

Nhưng dù có tính hay tính dỡ ra sao thì Ed Woodward (cùng giới chủ) cũng sẽ hiểu rằng chính người hâm mộ sẽ mang đến nguồn thu lớn nuôi sống CLB và những danh hiệu, những thành công trên sân cỏ sẽ góp phần giúp tăng doanh thu hàng năm của Man United. Nhưng những điếu ấy có thể không đạt được như mong muốn nếu người chèo lái Man United suốt 3 mùa giải này vẫn là chiến lược gia người Na Uy.

Đã có thời gian Solsa gây nên niềm cảm hứng tột cùng tại Old Trafford. Rồi nhanh chóng người ta hiểu rằng ông chỉ kế thừa bộ khung từ Jose Mourinho để lại, thổi vào đó chút làn gió mới mà thôi. Và khi làn gió ấy tan, Man United lại trở về với bộ mặt nhàm chán xưa cũ. Louis Van Gaal đã nói Quỷ đỏ bây giờ cũng tệ như thời ông. Jose Mourinho bồi thêm rằng ông xứng đáng bị sa thải nhưng thực tế Man United bây giờ còn kém hơn ngày ông bị đẩy ra đi.

Nhiều cựu ngôi sao của Man United nói rằng họ ngạc nhiên khi các cầu thủ bây giờ (như Jesse Lingard, Paul Pogba) có thể đăng ảnh tự sướng, ăn chơi, khoe tóc… ngay sau một trận thua - điều mà chưa từng xảy ra thời Sir Alex Ferguson. Tuy Ole Gunnar Solskjaer đang dùng chính sách “lấy đức phục người” nhưng rõ ràng có một thực tế ông đang không kiểm soát được phòng thay đồ.

 - Bóng Đá

 Những sai lầm chuyển nhượng của Solsa khiến Man United đang trả giá. 

Cứ ngỡ sau khi có một mùa hè “được mua sắm” thì Solsa sẽ có đủ thời gian để nâng cấp đội hình Man United. Nhưng qua việc ông chẳng tìm được ai thay thế cho Romelu Lukaku, Ander Herrera ra đi khiến cho hàng công Quỷ đỏ giờ phải trông chờ vào cầu thủ chưa tròn 20 tuổi là Mason Greenwood trong khi Anthony Martial, Marcus Rashford đều gặp chấn thương thì người ta mới nhận ra Solsa “non tay” ra sao. Và sau hợp đồng “bom tấn” của David De Gea khi chấp nhận gia hạn thì Paul Pogba cùng Marcus Rashford lại có dấu hiệu đòi tăng lương khiến người ta nóng mặt.

Rõ ràng với việc kém ngôi đầu của Liverpool tới 13 điểm (dù còn 1 trận chưa đá với 2 trận hòa 2 trận thua sau 6 vòng đấu) thì không có bất kỳ cầu thủ Quỷ đỏ nào xứng đáng được vòi vĩnh. Liệu Solskjaer có thể giải quyết hết mọi vấn đề trong thời gian ngắn? Và nếu tiếp tục thua Arsenal tại Ngoại hạng Anh và bị Chelsea loại ở League Cup trong cuộc chiến sắp tới thì mùa giải của Man United coi như vứt từ sớm.

 - Bóng Đá

 Pochettino cũng đang gặp khó ở Tottenham.

Trong lúc này, nhiều người lại nhớ tới Mauricio Pochettino - một người cũng đang không hạnh phúc tại Tottenham sau khi cũng trải qua 2 trận hòa và 2 trận thua khi mà mùa giải chưa kết thúc vòng đấu thứ 7. Xét về phong độ hiện tại thì Tottenham cũng chẳng khá hơn Man United bao nhiêu nhưng thực tế giữa Solskjaer và Pochettino có điều khác biệt lớn.

Một người vừa vào chung kết Champions League, xây dựng Tottenham không đủ tiền mua sắm thành một thế lực tại Ngoại hạng Anh còn người kia từng phải chứng kiến đội mình nắm là Cardiff City xuống hạng. Tuy HLV người Argentina đang có dấu hiệu “sa sút” cùng Tottenaham nhưng nói gì đi nữa ông cũng hơn Solsa mọi mặt.

 - Bóng Đá

Man United sẽ thay tướng giữa dòng? 

Điều khó khăn với Man United bây giờ là khoản tiền đền bù không nhỏ nếu muốn Tottenham để cho Pochettino đến với Old Trafford. Hơn nữa khi mà lời hứa với Solsa vẫn chưa quá lâu thì việc thay tướng lúc này có phải vội vàng? Nhìn vào những thành công của Pep Guardiola, Mauricio Pochettino và Jurgen Klopp với Man City, Tottenham hay Liverpool thì sự kiên nhẫn là vô cùng cần thiết.

Thế nhưng người hâm mộ Man United đã quá chán với dáng vẻ bất lực trên băng ghế chỉ đạo hay chỉ lo ghi chi chép chép của Louis Van Gaal thì họ làm sao vui được khi Solsa cũng chẳng truyền được cảm hứng từ phía đường pitch. Thậm chí đâu đó người ta nói rằng CĐV Chelsea mới là những người đang hạnh phúc vì được thấy Frank Lampard xỏ giày vào sân “truyền kinh nghiệm” cho họ trò và mang đến một tinh thần đầy máu lửa, nên dù thua cũng thấy vui - điều mà Solskjaer chưa hề làm được dù ông luôn nói rằng Man United dưới thời ông phải có được cái thần của Quỷ đỏ ngày nào.

Mauricio Pochettino chắc chắn là nước cờ vô cùng mạo hiểm của Man United lúc này nên họ cần phải có sự dũng cảm cao. Nhưng đó có thể là cứu cánh để người hâm mộ không quay lưng cùng đội bóng và Man United không trượt dài trên con đường thất vọng. Ole Gunnar Solskjaer có tâm và nhiệt huyết nhưng đây không phải là lúc Man United cần một người thuyết giảng về truyền thống của họ mà cần một HLV đủ bản lĩnh. Và tất nhiên, đó không phải là Solsa!

Cát Tường | 13:10 29/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục