Mauricio Pochettino: Đẳng cấp phải đi đôi với danh hiệu

20:45 Thứ bảy 21/04/2018 | 1

Khi mà Champions League đã bị loại còn Ngoại hạng Anh thuộc về Man City, ai cũng cho rằng FA Cup là cứu cánh của Tottenham hay Man United nhằm tránh một mùa giải thất bại. Thế nhưng HLV của Tottenham, ông Mauricio Pochettino lại cho rằng đội bóng của ông không cần phải đoạt FA Cup để khẳng định đẳng cấp bởi đây chỉ là một danh hiệu nhỏ.

Tất nhiên những danh hiệu lớn mà vị HLV người Argentina nhắc tới không ngoài Premier League hay Champions League. Điều này không sai bởi không chỉ Tottenham mà những Man United, Man City, Liverpool, Arsenal hay Chelsea đều nhắm vào hai danh hiệu này ở mỗi mùa giải.

 - Bóng Đá

 Tottenham của Pochettino vẫn chưa 'có tiếng nói' ở Ngoại hạng Anh và Champions League.

Tuy nhiên có một thực tế mà Pochettino không được quên là từ khi ông đến đây năm 2014, thậm chí xét thật rộng trong hai thập kỷ qua, Tottenham chưa một lần có Premier League hay Champions League, trong khi các đội kia đều ít nhất một lần lên ngôi. Đó là sự khác biệt của đẳng cấp. Bởi nhiều năm qua, Tottenham không được xếp cùng mâm với các đội kia. Dù rằng họ đã có vài mùa giải tiến bộ vượt bậc gần đây nhưng cái tên Tottenham vẫn không được đánh giá cao.

Nói như vậy Pochettino sẽ có lý do bảo rằng chính vì Tottenham không bằng những Man United hay Chelsea nên phải cố gắng giành danh hiệu lớn để khẳng định đẳng cấp. Nhưng để mạnh miệng nói rằng đội bóng mình đẳng cấp thì e rằng không chỉ… nói suông là được.

Đúng là Pochettino không nói suông. HLV người Argentina bảo rằng mùa giải này họ đã đánh bại những Real Madrid, Borussia Dortmund hay Juventus, đó là những lời khẳng định đanh thép nhất rằng Tottenham đã thực sự khác xưa. Còn nói rộng ra, hai mùa giải gần đây, Tottenham chứ không phải đội nào khác cạnh tranh với Leicester City và Chelsea đến những phút cuối cùng. Vậy liệu họ đã được gọi là “đẳng cấp” chưa?

Câu trả lời là “có”. Vài năm trở lại đây dưới sự dẫn dắt của Pochettino, Gà trống đã trưởng thành không ngừng. Giờ đây các đội bóng phải nhìn họ bằng con mắt khác. Tuy nhiên sau khi khuất phục Real Madrid, Dortmund hay Juventus thì sao, họ cũng bị loại khỏi Champions League. Đáng nói Tottenham bị loại sau khi chiếm lợi thế cực lớn trên sân của Juventus.

Còn tại Ngoại hạng Anh, liên tục hai mùa giải, họ đã đeo bám tới phút cuối rồi cuối cùng cũng chỉ đứng thứ hai. Điều đó đặt ra nghi vấn, liệu Tottenham chỉ là mang phong độ nhất thời hay đã có đẳng cấp thực sự, chủ yếu do thiếu may mắn nên chưa thể làm chuyện lớn?

FA Cup trong mắt những Man United hay Man City, Chelsea – những đội đã no nê danh hiệu – đúng là không có nhiều ý nghĩa, nhưng liệu nó có phải hoàn toàn vô nghĩa với một đội “đói danh hiệu” như Tottenham hay không?

 - Bóng Đá

 Tottenham bị Juventus đá văng khỏi Champions League ở vòng 16 đội.

Cách đây chỉ mới một tuần, Tottenham được cả Premier League mong đợi sẽ nhấn chìm Man City xuống đáy thất vọng khi đội bóng của Pep Guardiola thua liền 3 trận trước Liverpool và Man United. Đáng kể trước đó Man United, trong hoàn cảnh phải hành quân đến Etihad, bị dẫn trước hai bàn, vẫn có thể đánh bại Man City để ngăn đối phương vô địch sớm.

Đến lượt Tottenham, họ có lợi thế sân nhà còn Man City đang trong cơn thất vọng cùng cực, nhưng cuối cùng Gà trống bị phơi áo. Đó là luận cứ để người ta nói rằng Tottenham chung quy cũng chỉ là kẻ có phong độ nhất thời mà thôi. Một đội bóng đẳng cấp phải biết toả sáng ở thời điểm cần thiết nhất!

Khi mà Premier League hay Champions League đã không còn, và nhiều năm qua cũng chẳng có danh hiệu nào đáng kể thì tại sao Tottenham không cố gắng để giành lấy FA Cup? Vòng bán kết họ sẽ gặp Man United, nếu loại Quỷ đỏ và thẳng tiến đến ngôi vô địch thì không phải là lời khẳng định đanh thép cho bản lĩnh của Tottenham hay sao? Nếu đã trắng tay hết từ mùa này đến mùa khác thì liệu vài trận thắng trước các đội bóng lớn có làm nên tầm vóc một đội bóng hay không?

Đừng xem thường FA Cup, Pochettino, hãy xem đó là sự khởi đầu!

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:15 21/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục