Mâu thuẫn nội bộ sẽ làm hại Tây Ban Nha ở World Cup 2014?

14:36 Thứ tư 16/10/2013

Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đang là nhà vô địch châu Âu và thế giới. Hiện tại đoàn quân của HLV Del Bosque vẫn là một tập thể hùng mạnh và cùng với nước chủ nhà Brazil là những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch World Cup 2014 mùa hè năm sau.

Tuy nhiên, hi vọng bảo vệ ngai vàng bóng đá thế giới của “La Roja” đang bị đặt dấu hỏi lớn khi thời gian gần đây những mâu thuẫn nội bộ đang có nguy cơ bùng phát. HLV Del Bosque sẽ phải giải quyết một cách khéo léo nếu muốn đưa “La Roja” một lần nữa ngự trị trên đỉnh bóng đá thế giới.

Iker Casillas đang dần mất chỗ đứng tại real. Ảnh: Internet

Trong những năm qua khi Tây Ban Nha liên tiếp gặt hái những thành công thì không phải không có những mâu thuẫn nội bộ. Nhóm các cầu thủ của Barcelona và Real tất nhiên không ưa gì nhau, nhưng cũng may là vì lợi ích của đội tuyển quốc gia, họ đã tạm dẹp một bên mối “tư thù” để cùng nhau tạo nên một đạo quân thiện chiến, bách chiến bách thắng. Nhưng nay tình thế đã khác xưa.

Thủ quân của “La Roja” nhiều năm qua là Iker Casillas đang mất chỗ đứng ở Real và có thể sắp tới là mất luôn vị trí ở đội tuyển quốc gia. Sự thất thế của “đầu tàu” Casillas kéo theo sự thất thế của phe cánh Real, và phe cánh Barcelona có dịp “thừa thắng xông lên”. Trong thời gian gần đây, những trụ cột của đội bóng xứ Catalan như Iniesta hay Xavi đã nhiều lần đưa ra lời phát biểu nhằm “dìm hàng” Iker Casillas và tung hô thủ thành Victor Valdes, đồng đội của họ ở Barcelona. Khi cuộc chiến “kinh điển” Real – Barca được đưa lên đội tuyển, “La Roja” chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhưng ở đội tuyển Tây Ban Nha bây giờ không chỉ có hai thế lực Real và Barca mà còn các phe phái khác đến từ Atletico, từ Man City, và một số cầu thủ đến từ các đội bóng là kình địch của nhau tại Luân Đôn như Juan Mata, Soldado, Cazorla và Monreal. Từng có nhiều tranh đấu với nhau trong màu áo CLB, liệu các cầu thủ của Tây Ban Nha có chịu hi sinh cái tôi và cống hiến hết mình cho tập thể? Đó là mối lo lớn của “La Roja”, nhất là trong bối cảnh các đội bóng mạnh trên thế giới luôn tìm cách để đánh bại nhà ĐKVĐ.

Nếu Del Bosque không có giải pháp tối ưu để xóa bỏ những mâu thuẫn nội bộ trên thì đội tuyển Tây Ban Nha sẽ có rất ít cơ hội để bảo vệ chức vô địch thế giới trên đất Brazil hè năm sau. Bởi khi ấy Tiqui-taca đã lạc nhịp, không còn sự gắn kết và thanh thoát ngày nào, trong khi đó thứ vũ khí đã làm nên tên tuổi của “La Roja” thời buổi này đã không còn quá đáng sợ với các đối thủ.

(Bạn đọc: Đồng Hường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục