Mâu thuẫn nội bộ, Ánh Viên không được dự giải quốc gia

21:44 Thứ hai 17/10/2016 | 1

Kình ngư người Cần Thơ thuộc biên chế đoàn Quân đội. Bởi vậy, việc HLV Đặng Anh Tuấn đăng ký cho Ánh Viên thi đấu với tư cách đoàn khác là không được phép.

Chiều 17/10, Tổng cục Thể dục Thể thao đã đưa ra kết luận cuối cùng. Theo đó, Ánh Viên không được thi đấu tại giải bơi vô địch quốc gia (diễn ra từ 17 đến 22/10), với tư cách vận động viên của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM. 

Kình ngư người Cần Thơ chỉ được thi đấu nếu đơn vị chủ quản Quân đội cho phép. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định đây là giải đấu không phù hợp với trình độ hiện tại của Ánh Viên, nên không đăng ký cho cô thi đấu nhằm mục đích tranh huy chương. Đích nhắm chính của Ánh Viên là giải châu Á ở Nhật Bản vào tháng sau.

Trong trường hợp HLV Đặng Anh Tuấn muốn cho học trò thi đấu cọ sát, đoàn Quân đội sẽ đăng ký cho Ánh Viên thi ở một số nội dung nhất định, phù hợp với nội dung cô sẽ thi ở giải Vô địch bơi châu Á 2016 sắp tới. Đoàn Quân đội khẳng định có thể sẽ xin không công nhận thành tích nếu Ánh Viên dự thi. 

"Tổng cục không bao giờ ủng hộ việc VĐV có trình độ như Ánh Viên về dự giải bơi vô địch quốc gia. Nếu muốn thi để kiểm tra trình độ thì nên thử sức ở một số nội dung thôi và có thể không tính thành tích huy chương", một lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ. 

5Xe_buyt_den_roi_len_thoi_zing

 Ánh Viên sau khi xin xong visa sẽ tập luyện để chờ thi đấu giải Vô địch bơi châu Á 2016, diễn ra vào giữa tháng 11 tới tại Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Internet.

Trước đó, Nguyễn Thị Ánh Viênn trở về Việt Nam để làm visa chuẩn bị sang Nhật dự Giải bơi vô địch châu Á 2016, diễn ra vào tháng 11 tới tại Tokyo.  

Tranh thủ thời gian ở Việt Nam, HLV Đặng Anh Tuấn đã đăng ký cho học trò dự thi cả 17/17 nội dung cá nhân ở giải bơi vô địch quốc gia 2016. 

Tuy nhiên, Ánh Viên với quân hàm đại úy không thi đấu trong màu áo đoàn Quân đội tại giải này. Cô được HLV đăng ký với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM.

Lý do Ánh Viên không thi đấu cho đoàn Quân đội tại giải bơi vô địch quốc gia vì lãnh đạo đoàn và HLV Đặng Anh Tuấn không tìm được tiếng nói chung

HLV Đặng Anh Tuấn một mực giữ quan điểm Ánh Viên đã thi đấu là phải đăng ký đủ 17 nội dung của giải. Trong khi đó, đoàn Quân đội có quan điểm riêng khi không muốn sự độc chiếm của kình ngư này làm ảnh hưởng đến sự nỗ lực của các VĐV còn lại cũng như phong trào chung.

Tại giải bơi vô địch quốc gia 2015 ở Đà Nẵng, kình ngư Ánh Viên độc chiếm đường đua xanh, không có đổi thủ. Cô giành 16 huy chương vàng cho đơn vị chủ quản Quân đội.

Nguồn: Zing.vn
Hà Giang | 21:35 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục