Mâu thuẫn Mourinho - Pogba: Điểm lại những màn khích bác "chói tai"

10:44 Thứ tư 19/12/2018

TinTheThao.com.vnNhững rắc rối ở hậu trường cùng thành tích bết bát trên sân cỏ khiến Jose Mourinho chính thức bị sa thải. Vậy hãy xem, mối quan hệ thầy trò giữa Mourinho - Pogba, người được xem có ảnh hưởng lớn nhất trong việc đẩy HLV người Bồ ra đi, xấu đi như thế nào trong nửa năm qua.

Man Utd kết thúc mùa giải 2017/18 với một suất dự Champions League. Đó là thành quả không tệ với thầy trò Jose Mourinho. Song CĐV Quỷ đỏ vẫn không hài lòng khi đội nhà chỉ dừng chân ở Tứ kết Champions League sau trận thua bất ngờ trước Sevilla trên sân nhà. Paul Pogba là tâm điểm chỉ trích của đêm hôm đó với lối chơi hời hợt và trực tiếp mắc sai lầm dẫn đến thất bại của đội nhà. 

Mâu thuẫn Mourinho - Pogba: Điểm lại những màn khích bác

 Pogba là thủ phạm chính gây ra chuyện "binh biến" tại Man Utd. 

Đến trước thềm World Cup, Didier Deschamps đã thẳng thắn thừa nhận Pogba không thực sự thỏa mái ở Man Utd. Chiến tích vang dội của tuyển Pháp trên đất Nga, cùng màn tỏa sáng rực rỡ của cá nhân Pogba trong trận Chung kết như một cái tát trời giáng vào niềm kiêu hãnh của Mourinho. 

Sau World Cup, Pogba phớt lờ hạn triệu tập của CLB. Trong khi các đồng đội đang luyện tập trên đất Mỹ thì anh thỏa mái úp ảnh du hí tại một hòn đảo xinh đẹp ở Pháp. Khi cánh phóng viên hỏi về tung tích của Pogba, Mourinho bực tức ra mặt đáp: "Các anh đi mà hỏi Pogba ấy". 

Căng thẳng giữa đôi bên bắt đầu leo thang từ sau trận hòa Wolves 1-1. Ngày hôm ấy, Pogba có một bàn kiến tạo để Fred lập công. Tuy nhiên, đội chủ nhà không tài nào ép sân được Wolves và chấp nhận chia điểm. Khi được đặt vấn đề tại sao Man Utd không thể chơi tấn công đẹp mắt, cũng như đàn áp tân binh Wolves, Pogba công khai chỉ trích Mourinho: "Tôi không biết. Tôi chỉ là cầu thủ và tuân theo chiến thuật của HLV. Dĩ nhiên, tôi không thể chấp nhận việc đội nhà không thể tấn công ngay tại Old Trafford."

Mâu thuẫn Mourinho - Pogba: Điểm lại những màn khích bác

 Giây phút tỏa sáng hiếm hoi của Pogba mùa này. 

Mọi chuyện đi ngoài tầm kiểm soát của Mourinho vào đầu tháng 12 này. Ông giận dữ mắng Pogba là con "vrius". Nguồn tin ở phòng thay đồ Man Utd (trích dẫn từ Daily Record) cho hay, ngôi sao 25 tuổi bị chỉ trích với những lời nặng nề: "Cậu không chơi bóng, không tôn trọng đồng đội và người hâm mộ, cậu giết chết tinh thần của những người xung quanh".

Cuối cùng, Mourinho buộc phải đày ải Pogba lên ghế dự bị trong vài tuần gần đây để khống chế tình tình. Anh không ra sân trong trận đấu Man Utd để thua 1-3 trước Liverpool dù có tên trong danh sách đăng kí thi đấu. 

Như vậy, trong mối mâu thuẫn không thể cứu vãn, BLĐ Man Utd đã chọn Pogba chứ không chọn Mourinho. Có lẽ, đền bù 24 triệu bảng dễ hơn là bán đi một cầu thủ có giá trị tới hơn trăm triệu bảng. 

Những pha bóng hay của Pogba: 

Ngọa Long | 10:06 19/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục