Mattia Perin: Hãy chớ níu kéo hoàng hôn tàn!

23:19 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnJuventus đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Serie A mùa này. Massimiliano Allegri cho rằng đó là điều bình thường. Leonardo Bonucci vẫn rất lạc quan. Nhiều gương mặt khác của Bianconeri cũng có chung suy nghĩ ấy. Và chỉ có 1 người duy nhất cảm thấy buồn, rất buồn…

Phút 71, Stefano Sturaro tung ra cú cứa lòng đẹp mắt. Trái bóng đập đất rồi nảy lên và đi thẳng vào lưới Juventus. Cả cầu trường Luigi Ferraris như muốn nổ tung. Genoa đã vượt lên dẫn trước. Sturaro cùng các đồng đội ăn mừng như điên dại.

 - Bóng Đá

 Juventus đã phải đón nhận thất bại đầu tiên tại Serie A.

Ở bên kia chiến tuyến, những vị khách đến từ Turin vẫn lặng lẽ như không có chuyện gì xảy ra. Mattia Perin thì ngược lại. Anh nhìn vào khung thành vài giây, cúi gầm mặt xuống sân cỏ trước khi đứng dậy đi vào lưới rồi sút trái bóng ra ngoài. Khuôn mặt anh lộ rõ vẻ thất vọng.

Gần 10 phút sau, Paulo Dybala mắc sai lầm khi đưa bóng đến chân Christian Kouame. Tiền đạo trẻ người Bờ Biển Ngà tiến thẳng về khung thành của Juventus. Anh chuyền bóng cho Goran Pandev đang ở vị trí thuận lợi. Lão tướng người Macedonia thừa kinh nghiệm để khiến Perin phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Sau bàn thua, thủ môn của Bianconeri đứng dậy rất nhanh, vội vã lấy trái bóng rồi ném cho đồng đội. Thời gian không còn nhiều và anh hiểu rằng đội bóng của mình sắp phải đối mặt với trận thua đầu tiên trong mùa giải này.

Bắt đầu từ khoảnh khắc ấy, Mattia Perin chính là người cô đơn nhất. 1 năm trước, chàng trai sinh ra ở Latina này vẫn còn là người của Genoa. Anh đã gắn bó với sân Luigi Ferraris từ năm 16 tuổi và đã có 6 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp dưới sự cổ vũ của hàng vạn Tifosi thành Genova. Rossoblu tuy không phải là nơi đưa anh ra ánh sáng, nhưng đã giúp anh trưởng thành hơn và cưu mang anh trong những ngày tháng khó khăn nhất sự nghiệp. Đáp lại tình cảm của Genoa, anh đã ở lại thành phố cảng miền Liguria này, bất chấp lời mời gọi của những đội bóng hàng đầu như Manchester United.

 - Bóng Đá

 Mattia Perin từng có kí ức rất đẹp với Genoa.

Mùa hè vừa qua, Mattia Perin ở tuổi 27 đã quyết định dứt áo rời thành Genova. Juventus có sức hấp dẫn quá lớn khiến anh không thể nào chối từ. Trong những ngày mà cả đất nước Italia đang xôn xao trước thông tin  siêu sao Cristiano Ronaldo sẽ chuyển đến Allianz Stadium, Bianconeri đã lặng lẽ chuyển đến Luigi Ferraris 12 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của Perin.

Việc chàng trai sinh ra ở Latina chuyển đến Turin diễn ra quá nhanh khiến cho nhiều Tifosi của Genoa cảm thấy bị sốc. Dần dần, họ trở nên căm ghét anh. Vậy nên, trong buổi chiều tại Luigi Ferraris vừa qua, khi Perin có lần đầu tiên trở lại mái nhà xưa, những người yêu mến Genoa đã chào đón người hùng của mình bằng những tiếng la ó, huýt sáo trên khắp các khán đài. Và khi Stefano Sturaro cùng Goran Pandev lần lượt nã 2 phát súng vào lưới Juventus, bầu không khí cuồng nhiệt mà anh đã từng thấy trong suốt gần 1 thập kỉ trước đó lại xuất hiện. Nhưng điều ấy càng làm trái tim Perin tê tái bởi tất cả sự phấn khích của ngày nào đã không còn được dành cho anh.

Song, bi kịch của người gác đền 27 tuổi này đâu chỉ có vậy. Trong lần thứ 8 được đứng trước khung gỗ của Bianconeri, anh đã làm để lại nỗi buồn cho các Juventini. Chuỗi 28 trận bất bại tại Serie A của Juventus đã bị chặn lại. Mattia Perin có lỗi không? Chắc chắn là có dù lỗi chính thuộc về sự hớ hênh của hàng thủ gồm những cái tên được đánh giá rất cao như Leonardo Bonucci, Joao Cancelo. Ở bàn thua đầu tiên, Perin đã bị giật mình và ở cú sút của Pandev, anh cũng không thực sự tỏ ra nhạy bén trong việc phán đoán tình huống dù rằng suốt những năm gắn bó với Genoa, anh có thể biết được sự nguy hiểm của lão tướng người Macedonia. Chỉ cần 2 tình huống ấy thôi, các Juventini có thể trách Perin dẫu rằng trong suốt 70 phút trước đó, anh đã chơi rất tốt. Số phận của những người gác đền luôn luôn bị đối xử phũ phàng như vậy.

Trong bài hát “Bí mật của nỗi buồn”, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận từng nhắn gửi: “Hãy chớ níu kéo hoàng hôn tàn, để tim cô đơn đến ngỡ ngàng. Đừng cho đêm đen giăng ngập lối, dù lòng biết người gian dối”. Mattia Perin bây giờ đã thay đổi, mái tóc dài cùng bộ râu quai nón rậm rạp như ngày xưa đã bị cắt ngắn, khiến anh trông trẻ trung hơn. Tuy nhiên, ẩn sâu trong trái tim của mình, anh vẫn dành tình cảm cho Genoa.

 - Bóng Đá

 Giờ đây, Perin đã là người của Juventus với khuôn mặt trẻ trung hơn.

Trái tim của Perin lúc này vẫn đang bị tổn thương do sự phũ phàng mà các Tifosi của Genoa mang lại trong ngày anh trở về Luigi Ferraris và cùng với đó là đôi chút thất vọng khi Juventus thua trận. Trong suốt sự nghiệp của mình, chàng trai người Italia vẫn chưa trải qua khoảnh khắc ấy cho đến ngày hôm qua và nỗi buồn là điều có thể hiểu được.

Mặc dù vậy, đây là 1 phần của bóng đá chuyên nghiệp, của cuộc sống với tình yêu quá lớn thường hóa thành thù hận. Mattia Perin cần phải cất giữ những ngày tháng tươi đẹp với Genoa trong trái tim mình và gạt đi tất cả những sự thù hận đã vô tình rơi vào kí ức của anh. Sự nghiệp cầu thủ vẫn còn rất dài và chàng trai đến từ Latina cần phải làm quen với mọi cảm xúc. Hi vọng rằng trận thua ngày hôm qua sẽ không làm ảnh hưởng đến tinh thần của anh quá lâu.

Faro | 21:40 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục