Matthijs de Ligt và những thương vụ gây bất ngờ nhất cho đến lúc này

23:12 Thứ ba 23/07/2019

TinTheThao.com.vnJames Rodriguez đầu quân cho Atletico Madrid. Gareth Bale sang Trung Quốc... Sẽ là những vụ chuyển nhượng gây bất ngờ tiếp theo của kỳ chuyển nhượng mùa hè sau nhiều vụ gây sốc trước đó?

Nếu như việc Eden Hazard đến Real Madrid hay chuyện Antoine Griezmann đầu quân Barcelona là điều mà người hâm mộ có thể dự đoán ngay từ đầu thì bên cạnh đó vẫn có những thương vụ gây bất ngờ lớn cho làng túc cầu.

Matthijs de Ligt - Juventus

Nổi lên trong màu áo Ajax Amsterdam, nhiều nhận định đều đánh giá Matthijs De Ligt là một trong những trung vệ hay nhất thế giới dù ở tuổi mới đôi mươi. Tương lai của anh là vô cùng xán lạn. Cho nên dễ hiểu vì sao nhiều đội bóng lớn muốn có được viên ngọc sáng Hà Lan này. Ban đầu, Barcelona là đội giành pole trong việc chiêu mộ De Ligt bởi trước đó họ đã mua được Frenkie de Jong - đồng đội của De Ligt tại Ajax. Sau đó tới tới phiên Man United rồi PSG được cho là bến đỗ của De Ligt nhờ tiềm lực tài chính hùng hậu. Nhưng sau tất cả, Juventus dù vào cuộc sau nhưng lại giành chiến thắng cuối cùng khi sở hữu trung vệ trẻ tài năng này.

 - Bóng Đá

Juventus đã đánh bại những Barcelona, Man United hay PSG thật ngoạn mục. 

Joao Felix - Atletico Madrid

Tương tự như Matthijs De Ligt, Joao Felix dù mới 19 tuổi nhưng đã nổi lên là một tài năng xuất chúng. Tại Bồ Đào Nha người ta gọi anh là Ronaldo thứ hai. Chỉ bấy nhiêu thôi cho thấy sức hút của ngôi sao trẻ thuộc biên chế của Benfica. Và chẳng ngạc nhiên khi Liverpool, Man United, Real Madrid… đều không giấu tham vọng có được Joao Felix. Tuy nhiên, với việc nhanh chân chi ra 126 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Felix, Atletico Madrid đã mang anh về sân Wanda Metropolitano.

 - Bóng Đá

Atletico Madrid quá quyết liệt trong thương vụ Joao Felix.

Mats Hummels - Borussia Dortmund

Dù đã 30 tuổi nhưng Mats Hummels vẫn được xem là một hậu vệ hàng đầu thế giới. Vậy mà thật bất ngờ khi Bayern Munich để anh ra đi. Đáng nói hơn điểm đến của Hummels lại chính là Borussia Dortmund - đại kình địch của Hùm xám tại Bundesliga. Nhiều dự đoán, thương vụ này có thể khiến cuộc đua tranh đĩa bạc Bundesliga giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund mùa sau càng khốc liệt hơn.

 - Bóng Đá

Bán Mats Hummels cho Dortmund là sai lầm của Bayern? 

Nabil Fekir - Real Betis

Còn nhớ kỳ chuyển nhượng trước, Liverpool đã tìm mọi cách để mong có được ngôi sao người Pháp - thủ quân của Lyon và là người cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Mức giá của Fekir được xác định vào khoảng 60 triệu euro. Tuy nhiên, bất chấp sự quan tâm của những Liverpool, Arsenal, Sevilla, Napoli hay Atletico Madrid thì nơi dừng chân tiếp theo của ngôi sao 26 tuổi này chính là Real Betis - một đội tầm trung tại La Liga. Đáng nói mức giá được tiết lộ chỉ vào khoảng 20 triệu euro. Đây có thể là một trong những thương vụ gây sốc nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 - Bóng Đá

Thương vụ Fekir đến Betis gây sốc thật sự.

Gianluigi Buffon - Juventus

Từng có gần 2 thập kỷ chơi bóng cho đội bóng thành Turin nên chẳng ai ngờ một ngày nào đó thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon ra đi. Nhưng rồi mùa giải 2018/19 lại là thời điểm người gác đền huyền thoại này chia tay Juventus để đến với Paris Saint Germain. Tuy nhiên đó chưa phải là bất ngờ duy nhất. Chỉ sau một mùa, Buffon bỗng nhiên quay lại với đội bóng ĐKVĐ Serie A. Dù chẳng còn băng thủ quân hay chiếc áo số 1 ngày nào nhưng việc Buffon trở lại Juventus chỉ sau một mùa chia tay cũng khiến kỳ chuyển nhượng mùa hè thêm nhiều thú vị.

 - Bóng Đá

Gianluigi Buffon và lần trở về thú vị.

Vậy sau tất cả, đâu là thương vụ gây bất ngờ nhất? Và từ đây đến khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc, chúng ta còn phải chứng kiến vụ mua sắm kiểu như vậy nữa hay không?

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:15 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục