Mats Hummels: Một vòng luẩn quẩn và sự tan vỡ của giấc mơ

19:02 Thứ sáu 28/06/2019

Ngày trở lại "mái nhà xưa" không mấy lạc quan của tuyển thủ người Đức.

Đúng như những gì mà giới truyền thông đã dự báo, sau một mùa giải tương đối thành công mặc dù không thể giành được bất cứ danh hiệu gì, Borussia Dortmund đã cho thấy tham vọng ở mùa giải kế tiếp sau khi liên tiếp khuấy đảo thị trường chuyển nhượng để mang về các bản hợp đồng chất lượng. Sau sự xuất hiện của Nico Schulz, Thorgan Hazard và Julian Brandt, Mats Hummels là cái tên thứ tư cập bến Signal Iduna Park.

Đây là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Borussia Dortmund bởi anh đã từng kết hợp với Neven Subotic để trở thành cặp trung vệ hay nhất Bundesliga và cùng với đội bóng trải qua những năm tháng đầy vinh quang. Thế nhưng cũng giống như người đồng đội Mario Gotze, lần trở về này của anh đã chứng minh một điều, con đường anh đã trải qua trong 03 mùa bóng gần đây chỉ là một vòng luẩn quẩn và đó chính là sự tan vỡ của một giấc mơ mà anh đã nuôi dưỡng bấy lâu nay.

Mats Hummels: Một vòng luẩn quẩn và sự tan vỡ của giấc mơ - Bóng Đá

 Mats Hummels đã trở lại Borussia Dortmund sau 3 mùa bóng xa cách.

Trở lại với quãng thời gian ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, thời điểm mà Bayer Munich đã thực sự gây chấn động làng bóng đá Đức khi thực hiện một thương vụ chuyển nhượng táo bạo mang tên Mats Hummels. Không chỉ trực tiếp làm giảm sức mạnh của đối thủ thường xuyên cạnh tranh giành các danh hiệu ở các giải đấu trong nước, mà với cái giá chuyển nhượng lên đến 38 triệu euro, hậu vệ này đã vinh dự trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ.

Từ vị thế của người hùng trong mắt các cổ động viên đội bóng vùng Ruhr, tuyển thủ Đức bỗng trở thành cái gai trong mắt họ. Thật dễ hiểu bởi khi còn khoác áo đội bóng, anh chính là một trong những cầu thủ mà họ đặt niềm tin và yêu mến nhất. Anh biết điều đó, nhưng hoàn cảnh buộc anh phải đưa ra quyết định có thể được xem là khó khăn nhất trong suốt sự nghiệp của mình.

Mats Hummels: Một vòng luẩn quẩn và sự tan vỡ của giấc mơ - Bóng Đá

 Anh rời Borussia Dortmund nhằm muốn toại nguyện giấc mơ Champions League.

Nhiều người tự hỏi vì sao anh lại quyết định gia nhập gã khổng lồ xứ Bavaria, bởi với Dortmund, anh gần như đã có tất cả, vị thế, vai trò với đội bóng, sự tín nhiệm của Ban Lãnh đạo, Ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như các cổ động viên đội bóng và những danh hiệu đã giành được 02 chiếc đĩa bạc, 01 cúp quốc gia Đức và 02 siêu cúp Đức. Thế nhưng dần dần tất cả đều hiểu rằng, với một cầu thủ lớn luôn mang trong mình bóng dáng của một nhà vô địch, chừng ấy vẫn là chưa đủ.

Kể từ sau khi cùng đội tuyển Đức giành chức vô địch World cup 2014, Mats Hummels nhận ra rằng, với tài năng của mình anh phải thi đấu cho một đội bóng không chỉ có có khả năng giành chức vô địch các giải đấu trong nước mà còn đủ sức cạnh tranh giành Champions League. Mùa giải 2012/2013, đáng lẽ ra mong ước đó của anh đã được toại nguyện, nhưng thất bại trong trận chung kết trước chính Bayer Munich đã khiến giấc mơ Champions League của anh tan vỡ.

Gia nhập Bayer Munich, đội bóng giàu truyền thống và danh hiệu nhất nước Đức, tiêu biểu là 29 lần vô địch quốc gia Đức, 19 lần đoạt cúp bóng đá Đức và 05 lần lên ngôi tại Champions League sẽ giúp anh nhanh chóng hoàn thành được giấc mơ.

Thế nhưng sau 03 mùa giải chinh chiến trong màu áo hùm xám xứ Bavaria, giấc mơ của anh mới chỉ hoàn thành được một nửa. Cùng với đội bóng mới, anh đã gần như thống trị tuyệt đối các danh hiệu trong nước với 3 Bundesliga, 02 cúp bóng đá Đức, 03 siêu cúp Đức chỉ trong vòng 03 mùa giải. Thế nhưng, ở Champions League Mats Hummels và các đồng đội lại liên tiếp dừng bước ở vòng tứ kết mùa 2016/2017, bán kết mùa 2017/2018 và vòng 1/16 mùa 2018/2019.

Mats Hummels: Một vòng luẩn quẩn và sự tan vỡ của giấc mơ - Bóng Đá

 Nhưng rốt cục con đường anh đi chỉ là một vòng luẩn quẩn không hồi kết.

Với mỗi cầu thủ, ở cấp độ đội tuyển quốc gia World cup hay chức vô địch giải đấu châu lục là giấc mơ và niềm khao khát lớn nhất đối với họ, còn ở cấp câu lạc bộ đó chính là Champions League. Mats Hummels đã chấp nhận từ bỏ rất nhiều thứ để đánh đổi chiếc cúp bạc danh giá, nhưng rốt cuộc vận may và số phận lại không mỉm cười đối với anh.

Sự trưởng thành của Niklas Sule và sự gia nhập của tân binh Lucas Hernandez sẽ giúp quyết định trở lại mái nhà xưa trở nên hợp lý hơn bao giờ hết. Nhưng đó cũng có thể là dấu chấm hết cho giấc mơ của anh trong việc chinh phục đỉnh cao của bóng đá Châu Âu.

Vẫn biết trong bóng đá còn có những điều kỳ diệu, nó giống như cái cách mà Đan Mạch, Hy Lạp và Bồ Đào Nha vô địch Euro, Leicester City vô địch Premier League hay chính Porto vô địch Champions League, nhưng ở tình thế hiện tại thật khó để Mats Hummels có thể hoàn thành giấc mơ cùng với đội bóng vùng Ruhr.

Nhưng Mats Hummels cũng đừng nên quá đau buồn, Champions League quan trọng thật nhưng nó không phải là tất cả, điều cốt yếu vẫn chính là tỉnh cảm và vị thế của mình trong lòng người hâm mộ. Gianluigi Buffon và rất nhiều danh thủ khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, nhưng họ vẫn trở thành những tượng đài bất tử của đội bóng. Với tuyển thủ người Đức, ngày về Signal Iduna Park chính là điểm khởi đầu cho một giai đoạn mới đồng thời cũng có thể là điểm kết thúc hoàn hảo cho một sự nghiệp lẫy lừng của một trong những trung vệ hay nhất trong lịch sử bóng đá nước này.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)  

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:35 28/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục