"Matic và Hazard" đã xuất hiện trong trận Chelsea 1-2 Liverpool!

05:33 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnCặp đôi Nemanja Matic và Eden Hazard đã rời Stamford Bridge từ lâu, nhưng có một cầu thủ hôm nay khiến chúng ta nhớ về hình bóng của họ trước Liverpool.

Đó là tiền vệ N'Golo Kante - người ghi bàn thắng duy nhất cho chủ nhà trong hiệp thi đấu thứ hai, sau nỗ lực khó tin trước rừng cầu thủ đối phương trước vòng cấm địa. Tiếc rằng, sự quả cảm của chàng trai đáng yêu bậc nhất thế giới bóng đá đã không thể giúp Chelsea có điểm trước Liverpool.

Ngoài ngôi sao người Pháp, các cầu thủ còn lại ở đội hình xuất phát hoặc vào sân từ ghế dự bị đều chơi dưới sức hoặc tròn vai. Hàng phòng thủ với Kurt Zouma và Christensen vẫn như mơ ngủ, trong khi Mateo Kovacic và Jorginho lép vế ở khu trung tuyến, hàng tấn công cũng quá vô duyên!

 Kante quá khác biệt so với phần còn lại của đội hình Chelsea.

Nói Nemanja Matic và Eden Hazard xuất hiện trên sân Stamford Bridge hôm nay, thực tế chỉ như một sự ví von cho vai trò tuyệt vời của Kante khi anh đá lệch phải. Cựu cầu thủ Leicester City quá khủng khiếp ở cả khía cạnh tấn công cũng như tham gia phòng ngự cùng các đồng đội ở tuyến dưới.

Theo thống kê từ Whoscored.com, chàng trai sinh năm 1991 sút trúng đích đúng một quả và đó là bàn thắng ở đẳng cấp hàng đầu. Kante rê dắt bóng nhiều nhất bên phía Chelsea (3) và anh cũng là tiền vệ duy nhất không bị qua mặt bởi pha bóng tương tự xuất phát từ các cầu thủ đối phương.

Kante chạm bóng ít (57), chuyền bóng không nhiều (36), nhưng thông số này không bất ngờ với một cầu thủ đóng vai trò box-to-box. Đặc biệt, vùng hoạt động theo bản đồ nhiệt đã chứng tỏ anh là một nguồn thể lực vô tận của Chelsea, không ai trên sân di chuyển rộng hơn anh!

 Vùng hoạt động của hai người di chuyển nhiều nhất trên sân, và Kante vẫn tốt hơn Firmino.

Ở khía cạnh tham gia phòng ngự, tiền vệ người Pháp có đến 2 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không (cao nhất, bằng Fabinho) dù thấp bé hơn bất cứ ai trên sân. Kante có 3 lần tắc bóng (tỷ lệ 100%), chỉ kém duy nhất Fikayo Tomori (4) và ngang ngửa Joel Matip (3).

Chưa hết, anh sở hữu thông số đánh chặn cao nhất đội hình chính thức (2) và cũng xếp thứ hai trên sân, sau Andy Robertson (4). Kante thậm chí xuất hiện ở khía cạnh giải vây (1) và phá bóng (1). Ngoài ra, chàng trai này không mắc lỗi nghiêm trọng và không bị đối thủ cho vào bẫy việt vị.

Từ những thống kê kể trên, chúng ta có thể thấy rằng Kante đã phải làm nhiệm vụ tấn công như Hazard nhưng khi cần, cầu thủ người Pháp sẵn sàng đóng vai trò của một Matic trước đây. Đó là khối lượng công việc "không thể tin được" với người vừa chỉ trở lại sau 2 chấn thương liên tiếp!

Thông số khủng khiếp ở hai khía cạnh phòng ngự và tấn công của Kante.

Huấn luyện viên Frank Lampard từng khẳng định cậu học trò số 7 là cầu thủ quan trọng nhất đội, trong khi Kante chỉ khiến tốn với phát biểu "tôi là tôi, không phải người giỏi nhất". Tuy vậy, màn trình diễn hôm nay của anh xứng đáng nhận được điểm 10 trong mắt người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Eden Hazard đối đầu Liverpool:

Trung Quân | 02:05 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục