Matic tỏa sáng, Man United góp mặt bán kết FA Cup

05:36 Chủ nhật 18/03/2018

TinTheThao.com.vnVới 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Matic đã trở thành ngôi sao sáng giúp Man United vượt qua Brighton để có mặt trong top 4 đội mạnh nhất FA Cup năm nay.

Tiếp đón Brighton tại FA Cup sau khi bị loại khỏi Champions League, HLV Jose Mourinho hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng để ông có danh hiệu ở mùa giải năm nay. Thế nên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã quyết định cho Pogba, Sanchez, những cầu thủ gây thất vọng trong thời gian gần đây, ngồi ghế dự bị. Ông để Lukaku lĩnh xướng hàng công, được hỗ trợ bởi Martial, Lingard, Mata. Phía dưới, McTominay đá cặp cùng Matic.

Tuyết đã rơi tại Old Trafford nhưng điều này không thể ngăn cản bước chân của các cầu thủ Quỷ đỏ. Họ quyết tâm giành thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, lối chơi phòng ngự co cụm của Brighton khiến Man United chỉ có thể cầm bóng chứ rất khó áp sát khung thành thủ môn Tim Krul.

Phải đến phút 29, đội chủ nhà mới có cơ hội thật sự. Trong một phút ngẫu hứng, Martial cùng Mata liên tục đập nhả trước khung thành Brighton tiếc rằng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ Tây Ban Nha lại chạm chân một hậu vệ ra ngoài. Ở tình huống phạt góc sau đó, Smalling đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành.

Matic tỏa sáng, Man United góp mặt bán kết FA Cup - Bóng Đá

 Lukaku mở tỉ số cho Man United sau đường chuyền của Matic.

Không thể ghi bàn, Quỷ đỏ suýt chút nữa phải trả giá. Từ tình huống phạt góc phút 32, Lewis Dunk có pha đánh đầu dũng mãnh. May mắn cho Man United khi Romero đã cản phá xuất sắc.

Phút 37, cuối cùng bàn thắng cũng đến với Man United. Matic có pha treo bóng đẳng cấp vào vòng cấm, Lukaku không bỏ lỡ cơ hội đánh đầu cận thành mở tỉ số 1-0. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

Có lợi thế dẫn trước, Man United như thường lệ lại chơi chùng xuống trong hiệp hai. Dù kiếm soát bóng nhiều hơn nhưng Quỷ đỏ đã hứng chịu đến 12 cú sút của Brighton và không ít lần trong số đó Romero phải trổ tài.

Matic tỏa sáng, Man United góp mặt bán kết FA Cup - Bóng Đá

 Tiền vệ Serbia khép lại ngày thi đấu xuất sắc với bàn thắng ấn định tỉ số.

Man United chỉ có đúng một tình huống dứt điểm trong hiệp hai và đó lại là bàn thắng. Phút 83, từ quả đá phạt của Ashley Young, Matic đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford. Bỏ qua nỗi đau Champions League, Man United chính thức ghi tên vào bán kết FA Cup.

Chung cuộc: Man United 2-0 Brighton

Highlights trận đấu

Ghi bàn: Lukaku 37'; Matic 83'.

Đội hình ra sân

Matic tỏa sáng, Man United góp mặt bán kết FA Cup - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 05:20 18/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục