Matej Kovar - cầu thủ lạ hoắc đá Europa League cùng Man Utd là ai?

06:25 Thứ sáu 06/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDanh sách các cầu thủ dự Europa League mà Man Utd vừa công bố xuất hiện một cái tên khá lạ lẫm, đó là Matej Kovar.

Tại Europa League năm nay, Man Utd nằm ở bảng L cùng 3 đội Astana, AZ Alkmaar và Partizan Belgrade. Thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chiếc cúp này vào ngày 20/09, với đối thủ Astana trên sân nhà Old Trafford.

Matej Kovak - cái tên lạ hoắc đá Europa League cùng Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Man Utd có thể vô địch Europa League?

Danh sách các CLB dự Europa League bao gồm 4 phần: danh sách A, danh sách B, danh sách các cầu thủ được đội bóng đào tạo, và danh sách các cầu thủ được đào tạo trong nước. Trong đó, danh sách B sẽ được bổ sung sau, khi cần thiết và không giới hạn số lượng, miễn là các cầu thủ đủ điều kiện thi đấu cho CLB, sinh sau ngày 1/1/1998.

Thủ môn trẻ Matej Kovar bất ngờ có tên trong danh sách A cùng với những ngôi sao như Anthony Martial và David de Gea.

Matej Kovar là bản hợp đồng của Man Utd vào tháng Giêng năm ngoái, từ FC Slovacko, cùng thời điểm họ ra mắt Alexis Sanchez, nhưng thủ môn người CH Séc (sinh năm 2000) chưa bao giờ có cơ hội ra mắt đội một Quỷ đỏ.

Kovar đã được trao chiếc áo số 51 sau khi đến câu lạc bộ. Anh từng được tập cùng West Ham trước khi cập bến Old Trafford. Kovar nói tiếng Anh tốt, được biết đến với khả năng chơi bóng bằng chân tốt - điều rất cần thiết với một thủ môn hiện đại.

Matej Kovak - cái tên lạ hoắc đá Europa League cùng Man Utd là ai? - Bóng Đá

 Kovar là thủ đội đội U23.

Kovar gây ấn tượng trong những lần xuất hiện khá đều đặn cho U23 của United. Thật khó để đánh giá tương lai của Kovar như thế nào, nhưng những nỗ lực của Man Utd, từ khâu tuyển trạch, cho đến việc đưa Kovar lên đội một đã phần nào cho thấy tiềm năng to lớn của anh.

Đội hình của United dự Europa League có đến 7 cầu thủ được đào tạo tại câu lạc bộ với Paul Pogba, Marcus Rashford hay Axel Tuanzebe. Bản hợp đồng mùa hè Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka thuộc diện các cầu thủ được đào tạo trong nước. Mason Greenwood, Angel Gomes, Tahith Chong và James Garner không có tên, tuy nhiên, họ thuộc danh sách B và không cần phải đăng ký.

Danh sách đăng ký dự Europa League 2019/20 của Man Utd:

Danh sách A: Eric Bailly, Diogo Dalot, David De Gea, Fred, Daniel James, Matej Kovar, Victor Lindelof, Anthony Martial, Juan Mata, Nemanja Matic, Marcos Rojo, Sergio Romero.

Cầu thủ được CLB đào tạo: Jesse Lingard, Scott McTominay, Andreas Pereira, Paul Pogba, Marcus Rashford, Luke Shaw, Axel Tuanzebe.

Cầu thủ được đào tạo trong nước: Lee Grant, Phil Jones, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Ashley Young.

De Gea bị đánh bại bởi siêu phẩm:

Minh Tuấn | 05:18 06/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục