Mata lượm 2 quả penalty trong 3 phút, M.U đại thắng 4 sao ngày tái ngộ Van Persie

04:13 Thứ sáu 21/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United có trận đấu thăng hoa với Fenerbahce ở bảng A Europa League khi các sao trẻ tỏa sáng và cựu binh Van Persie cũng kịp để lại dấu ấn với CLB cũ.

Manchester hiện kém Fernebahce đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng Europa League nhưng bằng điểm với đội xếp thứ ba, Feyenoord. Họ đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Dù rất cần 1 chiến thắng nhưng Quỷ đỏ vẫn nhập cuộc thận trọng. Thế trận khai cuộc diễn ra cân bằng cho hai đội.

Trận đấu này còn chứng kiến sự tái ngộ thú vị giữa Robin Van Persie và Wayne Rooney, bộ đôi từng làm mưa làm gió ở mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson ở Ngoại hạng Anh. Trước trận, nhà báo David Winner tiết lộ rằng câu nói tôn chỉ của "Ngài máy sấy tóc" ở mùa giải cuối cùng của ông là "tập trung bóng cho Robin". Hôm nay, đàn Quỷ đỏ không được phép mang bóng cho Van Persie nữa. Thay vào đó, họ tập trung bóng cho tân binh 89 triệu bảng, Paul Pogba.

Với Carrick chơi lùi sâu, Pogba thường xuyên dâng cao và tìm kiếm cơ hội. Anh có ngay 1 cú sút ngoài vòng cấm ở phút thứ 15. Rooney hoạt động khá rộng dù chơi tiền đạo cắm trong trận đấu này. Anh liên tục di chuyển sang hai cánh để tiếp nhận những đường triển khai bóng chậm rãi từ hai biên. Lối chơi này cho phép Quỷ đỏ giảm áp lực lên tuyến giữa vốn không mấy chắc chắn.

Tuy nhiên, từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Carrick, Mata đỡ bóng trong vòng cấm của Fenerbahce. Trong một nỗ lực kiểm soát bóng, tiền vệ người Tây Ban Nha bị hậu vệ Kjaer phạm lỗi từ phía sau và phải nhận thẻ vàng. Pogba là người thực hiện quả penalty và anh không thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. 1-0 cho Quỷ đỏ.

manchester-united-vs-fenerbahce-1

 Pogba đang trên đường chứng minh giá trị bản thân. Ảnh: Internet.

Chỉ 3 phút sau, Manchester United tiếp tục được hưởng quả penalty thứ 2. Mata tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện đường chuyền như đặt cho Anthony Martial. Tiền đạo trẻ người Pháp băng cắt vào vòng cấm khiến hậu vệ Fenebahce một lần nữa phải phạm lỗi, chính Martial thực hiện thành công quả penalty thứ 2 cho Manchester United.

manchester-united-vs-fenerbahce

 Các cầu thủ M.U chơi gắn kết, do công rất lớn của miếng băng keo Carrick. Ảnh: Internet.

Hiệp một sắp kết thúc nhưng Pogba vẫn chưa chịu buông tha cho đối thủ. Tiền vệ người Pháp nhận đường trả bóng từ Lingard, chạy đà rồi tung một cú sút như trái phá vào góc cao đánh gục hoàn toàn thủ môn Demirel. 3-0 cho Quỷ đỏ thành Man!

Sang hiệp 2, Manchester tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Chứng kiến Pogba tỏa sáng, Lingard cũng không chịu lép vế. Từ khoảng cách 18,28 mét, tiền vệ trẻ của Tam Sư tung cú sút vào góc hiểm buộc thủ môn Demirel vào lưới nhặt bóng lần thứ tư.

Ghi 2 bàn thắng, Pogba chơi như thể còn đang ở Juventus. Pogba tỏa sáng nhờ một phần lớn ở vai trò của Carrick. Anh là chốt chặn quan trọng và là chỗ dựa cho các đàn em. Luôn có mặt ở những điểm nóng mỗi khi đội nhà bị tấn công, Carrick cùng đồng đội nhẹ nhàng hóa giải những pha phối hợp của đối phương. Tuy nhiên, nỗ lực của các cầu thủ Fenerbahce cũng kịp giúp Van Persie lưu lại dấn ấn bằng bàn thắng ở phút thứ 83.

van-persie-ghi-ban-vao-luoi-manchester-united

 Van Persie để lại kỷ niệm với CLB cũ bằng một bàn thắng. Ảnh: Internet.

Dẫu vậy, dấu ấn của Van Persie không giúp gì nhiều hơn cho Fenerbahce. Thắng đẹp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Manchester United tự tin thách thức Chelsea vào Chủ Nhật này.

Chung cuộc: Manchester United 4-1 Fenerbahce

Ghi bàn: 

Manchester United: P. Pogba (31' 46'), A. Martial (34'), Lingard (48'),

Fenerbahce: Robin Van Persie (83')

Diễn biến chính

Đội hình xuất phát

doi-hinh-ra-san

 

Kết quả các trận còn lại

ket-qua

 

Bảng xếp hạng bảng A

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 03:42 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục