Mata: "Cạnh tranh với Liverpool, Man City không giúp Man Utd tốt lên"

10:47 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ Man Utd, Juan Mata đã có những chia sẻ về động lực thi đấu của mình khi khoác áo Quỷ đỏ.

Vào tuần trước, Ole Gunnar Solskjaer cho biết Man Utd sẽ đặt mục tiêu giành chức vô địch Premier League mùa tới mặc dù kém 30 điểm so với đội đầu bảng Premier League hiện tại, Liverpool.

Gần như chắc chắn, đội bóng của Jurgen Klopp sẽ đạt chức vô địch đầu tiên của họ ở mùa giải này. Một đại kình địch khác của Man Utd, Man City là nhà vô địch ở 2 mùa gần đây. Đó là điều khiến người hâm mộ Quỷ đỏ khó thể nuốt trôi.

Mata: How Manchester United plan to respond to Liverpool FC success - Bóng Đá

 Man Utd sẽ đụng độ Liverpool cuối tuần này.

Các cầu thủ Man Utd có thể xem điều đó như là động lực để họ trở lại nơi đội chủ sân Old Trafford vẫn thuộc về. Nhưng, Juan Mata lại có suy nghĩ khác.

"Tôi nghĩ rằng động lực phải là động lực bên trong từ chúng tôi. Khi bạn chơi cho câu lạc bộ này, bạn có động lực để thắng ở mọi trận đấu và chiến đấu cho mọi danh hiệu có thể", Mata nói. "Vì vậy, tôi nghĩ đó cũng là cách mà HLV suy nghĩ. Bạn phải tập trung vào bản thân và cố gắng cải thiện bản thân.

Rõ ràng, nếu ai đó làm rất tốt, không sao, nhưng tôi muốn thúc đẩy bản thân và tập thể từ bên trong, điều mà tôi nghĩ là tốt hơn trong dài hạn."

Bây giờ là bảy năm kể từ lần gần nhất Man Utd vô địch Premier League và trong thời gian đó, người hâm mộ và các cầu thủ Quỷ đỏ đã chứng kiến Man City thống trị ở quốc nội, Liverpool vô địch Champions League. Nhưng Mata tin rằng lịch sử và thành công của United là điều người hâm mộ có thể tự hào.

Mata: How Manchester United plan to respond to Liverpool FC success - Bóng Đá

 Mata luôn tràn đầy khao khát.

"Trước hết, tôi nghĩ rằng chúng ta phải suy nghĩ về bản thân, và suy nghĩ về việc chúng ta nên ở đâu hoặc làm thế nào để có thể tốt hơn và làm thế nào để có thể chiến đấu, cạnh tranh cho các danh hiệu," ngôi sao người Tây Ban Nha nói.

"Tất nhiên, trong những năm gần đây, Manchester City và Liverpool đã hoạt động rất tốt, và đó là sự thật. Nhưng là một cầu thủ của Man Utd, tôi luôn nghĩ rằng, thật là một cảm giác đặc biệt khi được chơi cho câu lạc bộ này, không chỉ trong những khoảnh khắc tuyệt vời, mà còn trong những thời khắc khó khăn.

"Câu lạc bộ này đã giành được nhiều danh hiệu trong nước và, như tôi luôn nói, khi bạn ở đây được vài năm và bạn đã giành được một số danh hiệu, bạn vẫn có mong muốn giành được những danh hiệu rất lớn với câu lạc bộ. Chúng tôi phải làm điều đó, bởi vì những người hâm mộ của chúng tôi, vì lịch sử của chúng tôi. Tất nhiên, chúng tôi muốn ở một vị trí khác hiện tại, và cá nhân tôi sẽ làm hết sức mình, cố gắng hết sức để đưa câu lạc bộ đến nơi mà tôi tin là chúng tôi xứng đáng được như vậy."

Juan Mata thời đỉnh cao phong độ:

Minh Tuấn | 09:49 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục