Mất Van Dijk và Fabinho, Klopp sẽ chữa cháy thế nào?

22:16 Thứ tư 28/10/2020

TinTheThao.com.vnHệ thống phòng ngự của Liverpool đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi đội chủ sân Anfield mất đi 2 quân bài quan trọng nhất.

Chiến thắng 2-0 trước Midtjylland khiến nhiều CĐV Liverpool đứng ngồi không yên. Trung vệ "bất đắc dĩ" Fabinho dính chấn thương rời sân ngay phút thứ 30. Thời điểm hiện tại, chưa rõ mức độ chấn thương mà ngôi sao người Brazil gặp phải.

Như vậy sau trường hợp vắng mặt dài hạn của Virgil van Dijk, HLV Jurgen Klopp đứng trước kịch bản mất nốt trung vệ đáng tin cậy thứ 2 nơi hệ thống phòng ngự. Joe Gomez là trung vệ thực thụ duy nhất vào lúc này trong tay Klopp.

Liverpool toang hàng thủ, bi kịch Man City lặp lại? - Bóng Đá

Van Dijk nghỉ thi đấu dài hạn.

Một hàng thủ vững chắc trở thành điểm tựa chiến thắng cho đội chủ sân Anfield xuyên suốt 2 năm qua. Liverpool với khả năng pressing rực lửa không thể làm nên chuyện nếu họ sở hữu hệ thống phòng ngự mong manh.

Kịch bản Man City mất đi Aymeric Laporte liệu có tái lập với chính Liverpool khi họ giờ đây cũng mất đi Van Dijk, Fabinho? Điều đó hoàn toàn có khả năng xảy ra, nếu chúng ta xét về tầm ảnh hưởng của các gương mặt Van Dijk, Fabinho và Laporte với hàng thủ Liverpool, Man City.

Liverpool toang hàng thủ, bi kịch Man City lặp lại? - Bóng Đá

Fabinho dính chấn thương ở trận đấu với Midtjylland.

Có 2 giải pháp để Klopp vá lỗ hổng hàng thủ The Kop; đồng thời tránh đi vào vết xe đổ của nửa xanh thành Manchester: 1. Trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ. 2. Sử dụng lão tướng đa năng James Milner trong vai trò trung vệ.

Thời điểm hiện tại có 4 trung vệ trẻ tiềm năng dành cho Jurgen Klopp: Rhys Williams, Sepp van den Berg, Nathaniel Phillips, Billy Koumetio. 

Williams chính là người thay thế Fabinho trong trận đấu với Midtjylland. Anh có trận đấu ra mắt The Kop vào tháng 9, đá cặp cùng Van Dijk, Fabinho trong chiến thắng 7-2 trước Lincoln tại Carabao Cup.

Liverpool toang hàng thủ, bi kịch Man City lặp lại? - Bóng Đá

Tài năng trẻ Rhys Williams.

Trong khi đó, Sepp van den Berg gia nhập đội chủ sân Anfield từ PEC Zwolle với mức phí chuyển nhượng vỏn vẹn 4.4 triệu bảng. Sao mai người Hà Lan có 4 lần ra sân cho Liverpool ở mùa giải năm ngoái tại FA Cup và Carabao Cup. Van den Berg sở hữu lối chơi nhanh nhẹn và khả năng xử lí bóng bằng chân ấn tượng.

Mùa giải năm ngoái, Nathaniel Phillips thi đấu dưới dạng cho mượn trong màu áo Stuttgart. HLV Jurgen Klopp cho biết ông ấn tượng với màn trình diễn của Phillips tại Đức.

Liverpool toang hàng thủ, bi kịch Man City lặp lại? - Bóng Đá

"Già gân" Milner.

Ứng cử viên thứ 4 dành cho Klopp là Koumetio. Với chiều cao khủng của mình, Koumetio trở thành sự lựa chọn lý tưởng ở vị trí trung vệ trước khung thành đội nhà. Sao mai 17 tuổi gia nhập Liverpool từ US Orleans vào năm 2018. Khả năng nói tiếng Anh cực tốt giúp ích rất nhiều cho “măng non” người Pháp trong việc trau dồi chiến thuật ở môi trường Premier League.

Bên cạnh 4 "măng non" kể trên, "lão tướng" James Milner là một gợi ý không tồi với hàng thủ Liverpool hiện tại. Ngôi sao 34 tuổi sở hữu lối đá đa năng, độ máu lửa, lòng nhiệt huyết cùng tinh thần chiến đấu cực cao. Milner hứa hẹn là phương án "chữa cháy" phù hợp cho Klopp.

Anh Nguyễn | 21:18 28/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục