Mất Rashford ảnh hưởng thế nào đến kết quả của Man Utd tại Anfield?

20:11 Chủ nhật 19/01/2020

TinTheThao.com.vnLịch thi đấu dày đặc đã khiến cho đội chủ sân Old Trafford phải trả giá đắt.

Manchester United tiến vào vòng 4 FA Cup sau chiến thắng sát nút trước Wolves. Cái tên ghi bàn duy nhất giúp M.U đi tiếp chính là Juan Mata. Tuy nhiên, không một CĐV nào cảm thấy vui mừng sau kết quả của Quỷ đỏ. Bởi lẽ trong trận cầu ấy, Marcus Rashford chỉ góp mặt trên sân 16 phút trước khi tập tễnh bước ra vì chấn thương ở vùng lưng.

Tờ Daily Mail tiết lộ, nửa đỏ thành Manchester sẽ làm mọi cách để chân sút 22 tuổi góp mặt ở trận derby nước Anh. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng cho phép ngôi sao của mình tiêm thuốc giảm đau. Nhưng cuối cùng, chẳng có điều gì xảy ra và HLV Ole Gunnar Solskjaer chính thức mất đi cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công ở trận gặp The Kop.

Mất Rashford ảnh hưởng thế nào đến kết quả của Man Utd tại Anfield? - Bóng Đá

 M.U phải trả giá vì để Rashford "cày ải" quá nhiều.

Nhìn vào những thống kê, ai cũng biết được chàng trai sinh năm 1997 là cầu thủ hay nhất của Manchester United vào lúc này. Anh đã ra sân tổng cộng 30 trận tính trên mọi đấu trường, ghi tới 19 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Thậm chí, số 10 của M.U cùng với Mason Greenwood đã lọt vào tốp những cặp "song sát" có đóng góp nhiều nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Trên lý thuyết, Quỷ đỏ không hề thiếu đi những phương án thay thế Marcus Rashford. "Solsa" vẫn còn đó Anthony Martial và Mason Greenwood vẫn luôn rất sung sức. Mặc dù vậy, cách nhập cuộc và chiến thuật của đội khách buộc phải thay đổi phần nào. Hay nói cách khác, đội chủ sân Old Trafford khó lòng duy trì thế trận theo ý mình giống như lượt đi.

Ở trận hòa 1-1 tại "Nhà hát của những giấc mơ", Manchester United bố trí sơ đồ bao gồm 5 hậu vệ, đặt sự an toàn lên hàng đầu. Phía trên, Daniel James sẵn sàng thực hiện các pha tăng tốc nếu đội nhà có cơ hội tổ chức phản công. Một trong những pha bóng như vậy đã giúp cho đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer ghi bàn.

Mất Rashford ảnh hưởng thế nào đến kết quả của Man Utd tại Anfield? - Bóng Đá

 Mọi hi vọng của Quỷ đỏ sẽ đặt lên vai Martial?

Thế nhưng nếu xét về tốc độ lẫn sự hiểu ý với Daniel James, Marcus Rashford đều nhỉnh hơn phần nào so với những cái tên còn lại trên hàng công. Có lẽ vẫn chưa CĐV nào quên được "R10" đã khiến cho Virgil Van Dijk gặp khó ra sao với sự quyết tâm và khó chịu của mình. Mặc dù vậy, fan hâm mộ nửa đỏ thành Manchester giờ đây chỉ còn biết tiếc nuối.

Mặt khác, Marcus Rashford luôn được xem là cầu thủ của những trận cầu đinh. Thậm chí, giới chuyên môn còn gọi tuyển thủ Anh là "hung thần" của nhóm Big Six. Kể từ đầu mùa giải 2019/20 đến giờ, anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo vào lưới tất cả các đội bóng Chelsea, Manchester City, Tottenham Hotspur, Arsenal và chính Liverpool.

Rõ ràng đây là tổn thất nặng nề cho đội khách, nhất là khi The Kop được nhận định vượt trội hơn hoàn toàn cả về chất lượng đội hình lẫn phong độ thi đấu. "Trăm khó ngàn khó" cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Đội bóng của ông không có Scott McTominay, không có Paul Pogba và giờ đây mất luôn Marcus Rashford.

Xem video thú vị về trận derby nước Anh: 

Giang Nam | 19:13 19/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục