Mất người vì đánh nguội, Thái Lan dẫn đầu World Cup về "thẻ đỏ"

22:58 Thứ ba 11/10/2016 | 1

Thất bại 0-4 trước Iraq không đáng buồn bằng việc hậu vệ Koravit Namwiset bị đuổi vì lỗi đánh nguội, khiến tuyển Thái Lan mới đá 4 trận đã nhận 3 thẻ đỏ.

Thai-Lan-The-do-1

 Thái Lan lép vế hoàn toàn trước Iraq. Ảnh: AFC.

Một thống kế không thể buồn hơn cho đội tuyển Thái Lan khi họ là đội bóng đang dẫn đầu về số thẻ đỏ ở các lượt trận vòng loại cuối World Cup 2018, tính ở tất cả các khu vực đang tranh tài. Người Thái đã nhận đến 3 thẻ đỏ, trong đó có 1 thẻ đỏ trực tiếp dành cho lỗi đánh nguội của hậu vệ Koravit Namwiset. Trong khi thống kê của FIFA thì ở các khu vực còn lại, chỉ có châu Âu (đội tuyển Malta) và Nam Mỹ (Chile) là bám đuổi gần sát Thái Lan khi cùng bị phạt 2 thẻ đỏ.

Thai-Lan-The-do-2

 Không những kém hơn về chuyên môn, người Thái còn để lại hình ảnh xấu khi liên tiếp nhận thẻ đỏ.

HLV Kiatisuk và các học trò đang nợ người hâm mộ Thái Lan một lời xin lỗi vì dùng bạo lực để bù đắp cho sự thua thiệt về chuyên môn. Thái Lan đã toàn thua 4 trận ở lượt đi và có nguy cơ thua nốt trận gặp Úc vào ngày 15-11 tới. Không những vậy, việc quá nhiều cầu thủ thi đấu nóng nảy đã góp phần khiến Thái Lan sứt mẻ lực lượng ở những trận đấu quan trọng.

Trong trận thua Ả Rập Saudi 0-1 ngày mở màn vòng loại cuối, Thái Lan mất tiền vệ sáng tạo Sarach Yooyen một cách vô duyên vì lỗi phản ứng thái quá với trọng tài sau khi trận đấu đã kết thúc. Sarach đã nhận thẻ vàng thứ hai và FIFA đã công nhận thẻ đỏ này. Sau đó ở trận thua Nhật 0-2, Thái Lan tiếp tục mất Deeprom Prakit chỉ sau 8 phút cầu thủ này được tung vào sân.

Thai-Lan-The-do-3

 Chỉ sau 4 trận, người Thái dẫn đầu World Cup về số thẻ đỏ khi đã 3 lần bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Riêng hành động đấm vào mặt hậu vệ Ahmed Ibrahim của Iraq, chắc chắn Koravit khó có thể bào chữa cho hành động nông nổi của mình vì điều đó đã dẫn đến việc Thái Lan không đủ người để lội ngược dòng do tỉ số lúc đó đã là 0-2. Không những vậy, Iraq đã tận dụng lợi thế hơn người để ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Thất bại của Thái Lan gần như khép lại hy vọng dự World Cup của thầy trò HLV Kiatisuk. Ở trận cầu tâm điểm trước đó, chủ nhà Úc đã bị Nhật Bản cầm hòa 1-1.

Tình cảnh của Trung Quốc cũng không khá hơn Thái Lan khi thua Uzbekistan 0-2. Đây đã là thất bại thứ 3/4 trận đã đấu của thầy trò HLV Gao Hongbo.

Anh Dũng | 22:22 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục