Mất Minh Phương, Long An gặp khó cuộc đua thăng hạng V-League 2019

00:24 Thứ bảy 30/12/2017

TinTheThao.com.vnSau nhiều năm chinh chiến ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, Long An đã phải ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2018 (HNQG 2018). Sau những biến động xảy ra gần đây, liệu Long An còn đủ chuyên môn và tài chính để cạnh tranh suất lên chơi V-League 2019.

Bầu Thắng rút khỏi VPF, tia sáng cho tương lai CLB Long An - Bóng Đá

Minh Phương chia tay ghế HLV trưởng ở Long An chắc chắn sẽ để lại khoảng trống khá lớn. 

“Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, đó là quy luật tồn tại suốt nhiều năm qua giành các đội bóng ở hạng nhất Quốc gia. Nói vui như cách cổ động viên thường truyền tai nhau rằng: “Lực lượng chỉ là một phần, muốn lên V-League quan trọng nhất phải có tiền,” Bởi lẽ, phần lớn các đội bóng đang chơi tại hạng đấu này đều cố tình “tránh” và “nhường” cho các “đại gia” có tham vọng lớn để vào tốp thăng hạng. Và, hạng nhất Quốc gia 2018 có thể sẽ không phải ngoại lệ?

Xét trên nhiều khía cạnh, rõ ràng Long An là một trong số hiếm đội bóng có đầy đủ mọi yếu tố kể trên vào lúc này. Theo quy chế của VPF, 10 đội bóng tham dự HNQG 2018 sẽ tranh tài cùng nhau từ ngày 21/4/2018 để tranh 1.5 suất thăng hạng V-League 2019. So với mùa giải 2017, số đội thăng hạng năm nay được tăng lên 0.5. Bên cạnh đó, nhiều đội bóng vẫn chưa có động tĩnh, thậm chí rất im lặng về chuyện “phất cờ” lên hạng. Điều này càng củng cố thêm niềm tin cho các fan trung thành của Long An về việc đội nhà sẽ sớm trở lại mái nhà xưa V-League.

 - Bóng Đá

Viettel (trắng) sẽ là cái tên sẽ đặt mục tiêu thăng hạng V-League 2019.

Muốn thực hiện giấc mơ lên chuyên, trước tiên đội chủ sân Tân An phải vượt qua chính mình. Những biến cố hậu trưởng xảy ra gần đây khiến NHM mất dần niềm tin vào đội bóng. Đỉnh điểm là việc HLV Nguyễn Minh Phương đã nói lời chia tay để cập bến SHB Đà Nẵng làm mọi việc trở nên rối tung thêm. Trợ lý Phan Văn Tài Em là phương án tạm thời để thay thế chiếc ghế Minh Phương để lại. Không chỉ tuyển quân và kêu gọi tài trợ, giờ đây ban lãnh đạo Long An còn phải nhanh chóng đi tìm “thuyền trưởng”mới cho đội bóng.

Nói là chưa có động tĩnh, thế nhưng không hẳn các đội bóng đã chấp nhận thất bại khi chưa vào cuộc đua. Viettel là đối thủ nặng ký nhất với Long An ở cuộc chiến “sinh tử” này. Theo lộ trình được vạch sẵn, chỉ tiêu của “Thể Công nhí” là thăng hạng V-League 2019. Rõ ràng, sức ép rất lớn đang đè lên vai với những nhà làm bóng đá tại đây để có thể thực hiện nhiệm vụ đưa Viettel thăng hạng.

Ngoài ra, một đối thủ khác của Long An không thể không nhắc đến chính là Huế. Đội  bóng Cố Đô vẫn là “anh cả” ở sân chơi này, dù nhiều lần họ đã “hụt” chuyện lên chuyên. Phải thừa nhận đội bóng sông Hương – núi Ngự thừa sức lên V-League, nhưng tài chính mới là vấn đề khiến đội bóng cố đô đau đầu nhất. Bên cạnh đó, Đồng Tháp vừa mới có nhà tài trợ áo đấu mới, XM Fico Tây Ninh hay Bình Phước dự báo là những đối thủ gây nhiều khó khăn cho mục tiêu thăng hạng của Long An.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:20 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục