Mất hơn một giờ Tiến Minh mới hạ được Daren Liew

13:30 Thứ năm 20/09/2012

Daren Liew có thể coi là đối thủ ưa thích của Nguyễn Tiến Minh bởi tay vợt Việt Nam đã thắng trong cả 4 lần đối đầu trước đó.

Thế nhưng, đã không có sự dễ dàng nào cho Tiến Minh và tay vợt số 1 Việt Nam đồng thời là hạt giống số 8 của giải đấu đã phải trải qua một trận đấu khá nhọc nhằn vào trưa nay.

Sau 1h12 phút, Tiến Minh mới kết thúc được trận đấu tại vòng hai với Daren Liew với phần thắng chung cuộc 2-1. Tỷ số các set lần lượt là 21/14, 21/23 và 21/16).

Nguyễn Tiến Minh đang trên đường tìm kiếm danh hiệu VĐ giải Nhật Bản mở rộng

Tiến Minh khởi đầu trận đấu thuận lợi như dự kiến trước đối thủ kém anh 13 bậc trên bảng xếp hạng và đã thắng 21/14 trong set đấu đầu tiên. Thế nhưng, sang đến set thứ hai, tay vợt Malaysia đã thi đấu cực kỳ hứng khởi với quyết tâm cao và chính xác ở những pha xử lý cầu của mình trong tình huống được ăn cả, ngã về không.

Chính vì thế, Tiến Minh đã không thể khuất phục được đối thủ và đành chấp nhận thua điểm 21/23.

Set thứ 3, một lần nữa Tiến Minh lại là người bứt lên. Và nhờ rút kinh nghiệm từ sự sảy chân trong set đấu trước đó, Tiến Minh một mặt chơi phòng ngự chắc chắn để chống đỡ các pha lên lưới tấn công ghi điểm của đối phương nhưng đồng thời thực hiện những pha đánh cầu chính xác về cuối sân ghi điểm.

Bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu giúp Tiến Minh kết thúc set ba với chiến thắng 21/16.

Nhọc nhằn vượt qua Daren Liew, Tiến Minh ghi tên mình vào vòng tứ kết và sẽ gặp một trong hai tay vợt Takuma Ueda (Nhật Bản) hoặc Yun Hu (Hồng Kông Trung Quốc).

Yun Hu chính là người đã loại hạt giống số 2 Peter Hoeg Gade (Đan Mạch) từ vòng 1 và nếu thi đấu đúng sức, cửa vào tới bán kết, thậm chí trận chung kết là khá sáng sủa với Nguyễn Tiến Minh.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục