Mất điểm phút cuối, U21 Việt Nam vẫn góp mặt ở trận chung kết

21:21 Thứ tư 20/12/2017

TinTheThao.com.vnBị U21 Yokohama cầm hòa ở phút bù giờ, thầy trò HLV Trịnh Duy Quang đã bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu, nhưng một điểm là đủ để U21 Việt Nam góp mặt ở trận chung kết.

Những tưởng trận đấu giữa U21 Yokohama và U21 Việt Nam sẽ diễn ra hấp dẫn và kịch tính, khi thầy trò HLV Trịnh Duy Quang buộc phải có ít nhất 1 điểm mới chắc vé vào chơi trận chung kết, nhưng trận hòa tai hại của U21 Thái Lan ở trận trước đó đã khiến trận đấu này không còn mang nhiều ý nghĩa.

a - Bóng Đá

 Ứng cử viên vô địch U21 Yokohama hòa vất vả U21 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Do đã chắc suất vào chơi trận chung kết, nên U21 Yokohama lẫn U21 Việt Nam đã cống hiến cho khán giả có mặt trên sân Cần Thơ một trận đấu cởi mở, đôi công đẹp mắt giữa hai đội. Dù không được đánh giá cao hơn, nhưng thầy trò HLV Trịnh Duy Quang đã khiến cho hàng thủ đến từ Nhật Bản trải qua nhiều sóng gió chỉ sau khoảng 15 phút đầu tiên.

Các cơ hội ngon ăn lần lượt bị Ngọc Sơn lẫn Thanh Bình bỏ lỡ đáng tiếc. Không ghi được bàn thắng, U21 Việt Nam đã phải trả giá đắt từ một tình huống cố định. Phút 25, hậu vệ Hashimoto đã có cú đá phạt đẹp mắt, đánh bại Rơman Sươ để mở tỉ số 1-0 cho U21 Yokohama.

Tuy nhiên, niềm vui của HLV Ono Shingi và các học trò không kéo dài được bao lâu, bởi chi sau đó 2 phút, tiền đạo vào thay người Trần Ngọc Sơn đã quân bình tỉ số 1-1, sau cú dứt điểm chuẩn xác trong vòng 16m50.

Sau bàn gỡ hòa của Ngọc Sơn, hai đội đã chủ động làm chậm nhịp độ của trận đấu. Vì vậy trong những phút còn lại, không có quá nhiều cơ hội ngon ăn khác được U21 Việt Nam lẫn U21 Yokohama tạo ra về khung thành của nhau. Qua đó đành chấp nhận rời sân tạm nghỉ với tỉ số 1-1.

a - Bóng Đá

 U21 Việt Nam chính thức góp mặt ở trận chung kết.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở đầu hiệp 2 khi hậu vệ Kamiyama để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha tạt bóng của Lê Văn Sơn. Ngay lập tức, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt trên. Trên chấm 11m, Văn Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 2-1 cho U21 Việt Nam.

Nhận bàn thua có phần bất ngờ, HLV Ono Shingi đã lập tức có sự điều chỉnh về nhân sự khi tung những "quân bài" quan trọng vào sân hòng thay đổi tình hình. Sự thay đổi này phần nào đã giúp U21 Yokohama tạo ra được một thế trận tốt hơn.

Vì vậy, những sức ép liên tục về phía khung thành U21 Việt Nam ngày càng nhiều, nhưng việc chơi với đội hình thấp để chờ cơ hội phản công đã giúp thầy trò HLV Trịnh Duy Quang đứng vững trong phần lớn thời gian thi đấu.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với phần thắng nghiêng về U21 Việt Nam thì điều gì đến đã đến. Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, hậu vệ A Sân đã phạm lỗi với một cầu thủ U21 Yokohama trong vòng cấm. Lập tức trọng tài Letchman đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Đội trưởng Saito đã thực hiện thành công để cân bằng tỉ số 2-2.

Để cầm hòa vào phút chót, nhưng U21 Yokohama và U21 Việt Nam sẽ là hai đội bóng góp mặt ở trận chung kết vào ngày 22/12.

Viết Định - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:20 20/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục