Mất điểm phút cuối U21 Đồng Tháp bức xúc với trọng tài

22:34 Thứ sáu 01/12/2017

Mất điểm vì tình huống đá phạt đền chưa rõ ràng, Đồng Tháp đã bị chính đối thủ Viettel bỏ xa trong cuộc đua giành vé vào bán kết tại VCK U21 Quốc gia 2017. Kết thúc trận đấu, đội bóng miền Tây không giữ được bình tĩnh với quyết định trọng tài.

 - Bóng Đá

Viettel chiếm thế chủ động trong những phút đầu tiên trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Với mục tiêu 3 điểm để sớm giành vé vào bán kết, Viettel đã chọn cách đánh phủ đầu Đồng Tháp sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mai Xuân Hùng. Nhưng khi chưa tìm được đường xuyên thủng mảnh lưới đối phương thì đội bóng áo đỏ bất ngờ nhận bàn thua ở phút 85. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên cánh trái, Hoàng Duy bật cao đánh đầu mở điểm cho Đồng Tháp.

Sau bàn thua, “Thể Công nhí” đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả, ngã về không”. Phải đợi tới phút thứ 90+5’, Đức Chiến mới ấn định tỉ số hòa 1-1 cho Viettel từ chấm phạt đền. Nhưng điều đáng nói, việc trọng tài Mai Xuân Hùng cho đội bóng áo đỏ được hưởng pha đá phạt 11m rất nhạy cảm. Bởi đấy là tình huống 5-5 và cầu thủ Đồng Tháp đã chủ động khép tay trong vòng cấm.

 - Bóng Đá

Cầu thủ U21 Đồng Tháp không đồng tình với quyết định thổi phạt đền của trọng tài. Ảnh: Đình Viên.

Mất điểm trong tình huống không thật sự rõ ràng đúng phút bù giờ cuối trận, rất nhiều thành viên của Đồng Tháp đã không giữ được bình tĩnh. Đỉnh điểm là việc một thành viên BHL Đồng Tháp đã lao vào “ăn thua” với trọng tài. Ngay lập tức, BTC và nhân viên an ninh sân Gò Đậu chạy vào can ngăn. Trên khán đài, các CĐV liên tục la ó và không phục quyết định của trọng tài.

Dù vậy bước vào phòng họp báo, HLV Trang Văn Thành vẫn giữ sự bình tĩnh và cố tình né tránh các câu hỏi từ phóng viên: “Tôi không thể nhận xét tình huống đó có đúng hay không? Phải xem lại băng ghi hình mới có thể xác định được bóng đã chạm tay hay chưa? Sau trận đấu, cầu thủ chạm tay đã khóc và nói với tôi là em chủ động khép tay. Nhưng chắc chắn hôm nay tổ trọng tài chưa làm tốt nhiệm vụ của mình. Xin cảm ơn các học trò đã có một trận đấu quá tốt với Viettel.”

 - Bóng Đá

Khá đông khán giả, cầu thủ U21 Đồng Tháp phản ứng tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Ảnh: Đình Viên.

Một trận hòa may mắn của Viettel, sau trận đấu HLV Nguyễn Hải Biên chia sẻ: “Trận đấu đầy khó khăn. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chơi tốt và nổ lực tới phút cuối cùng. Chúng tôi luôn xác định mình là cửa dưới nên không có chuyện chủ quan. Nói về tình huống phạt đền, Đồng Tháp phản ứng cũng đúng. Tình huống xảy ra quá nhanh! Quyết định của trọng tài là tất cả, chúng ta nên tôn trọng họ.”

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra vào lúc 15h30 ngày (3/12), trong khi Viettel sẽ gặp HAGL ở sân Gò Đậu. Thì Đồng Tháp đối đầu với Thừa Thiên Huế trên sân phụ. 

Kết quả ngày thi đấu ngày 1/12/2017

16h00: HAGL 3-1 Thừa Thiên Huế
18h30: Viettel 1-1 Đồng Tháp
Lịch thi đấu ngày 2/12/2017
15h30, sân Gò Đậu: B.Bình Dương – SLNA
15h30, sân phụ: An Giang – PVF

Tài Lê - BongDa.com.vn - TTVN | 22:10 01/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục