Mất buzzer beater, Warriors thua ngược đau đớn trước Rockets ngày ra quân

14:00 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vnCó thời điểm dẫn trước đối thủ tới 16 điểm nhưng Golden State Warriors vẫn đánh mất lợi thế để rồi nhận thất bại 121-122 trước Houston Rockets trong ngày ra quân tại NBA 2017-18.

Những tình huống ba điểm chính là điểm nhấn ở hiệp đấu đầu tiên. Nếu như Houston Rockets có James Harden (2/3), Trevor Ariza (1/1), Ryan Anderson (1/1) đem về 4/9 tình huống bắn ba thành công. Thì đội chủ nhà có tới 7/10 pha ném chuẩn xác từ sau vạch 3 điểm. Đáng chú ý nhất là màn trình diễn của tay ném vừa cập bến Golden State Warriors hồi đầu hè Nick Young với 3/3 tình huống bắn ba thành công chỉ trong vòng 4 phút cuối hiệp để giúp các chiến binh thành Oakland tạm có lợi thế dẫn điểm 35-34 trước khi bước sang hiệp thi đấu thứ hai.

NBA-G2-01

 Nick Young chơi khá hay trong ngày ra quân của Warriors tại NBA mùa này.

Trong khi Stephen Curry không thể hiện được nhiều lắm với chỉ 5 điểm cá nhân trong hai hiệp đấu đầu tiên. Thì Nick Young tiếp tục khiến người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu Oracle Arena không ít lần trầm trồ vì các pha ghi điểm ấn tượng của mình. Cùng Kevin Durant (10 điểm), Nick Young góp tới 12 điểm cá nhân ở hiệp hai để có lúc giúp nhà ĐKVĐ NBA tạo ra khoảng cách 17 điểm nhiều hơn 66-49. Nhưng rồi 3 pha bắn ba chuẩn xác của PJ Tucker ở thời điểm cuối trận đã đưa cách biệt này xuống còn một con số 62-71 trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

NBA-G2-02

 Warriors đã có lợi thế khá lớn ở trong ba hiệp đấu đầu tiên.

Golden State Warriors vẫn là đội chơi tốt hơn ở những phút đầu hiệp ba. Stephen Curry ghi liền 5 điểm trước khi Kevin Durant lần nữa kéo dãn khoảng cách thành 16 điểm 80-64 bằng một cú bắn ba chuẩn xác ở giữa phút thứ ba. Nhưng Houston Rockets nhanh chóng có câu trả lời đáp trả với hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Ryan Anderson buộc HLV Steve Kerr phải xin hội ý lập tức. Curry sau hai hiệp đầu khá mờ nhạt thì đã bắt đầu thể hiện được sự nguy hiểm của mình với hàng loạt các tình huống quấy phá và ghi điểm cho Warriors. Trong khi đó Kevin Durant tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định với 10 điểm cá nhân, 2 kiến tạo, 1 rebound trong hiệp này. Khoảng cách 16 điểm nghiêng về Warriors lần nữa được thiết lập sau tình huống offensive rebound và ghi điểm của Durant khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn hơn 3 phút rưỡi. Nỗ lực của Luc Mbah, Eric Gordon ở khoảng thời gian còn lại không đủ giúp Rockets thu ngắn cách biệt xuống một con số 88-100 trước khi hai đội bước vào hiệp đấu quyết định.

NBA-G2-03

 Houston Rockets đã vùng lên mạnh mẽ ở trong hiệp đấu cuối cùng.

Hiệp cuối chứng kiến màn vùng lên vô cùng mạnh mẽ của Houston Rockets. Điều đó có được một phần đến từ sự thiếu tập trung của các cầu thủ chủ nhà. Hết David West, rồi Stephen Curry turnover vô duyên tạo điều kiện cho đội khách có cơ hội thu ngắn điểm số. Khoảng cách từ 12 điểm được kéo xuống còn 4 điểm 97-101 chỉ sau chưa đầy 1 phút 40 giây. Những tưởng nhà ĐKVĐ sẽ bừng tỉnh sau quyết định hội ý của HLV Steve Kerr. Và thực tế các chiến binh thành Oakland cũng đã phần nào khiến khán giả yên tâm khi kéo dãn khoảng cách lên thành 8 điểm 109-101 sau các pha ghi điểm của Nick Young, David West, Klay Thompson. Nhưng rồi những pha phạm lỗi và turnover không đáng có ở thời điểm quyết định một lần nữa hại họ. Eric Gordon, PJ Tucker, Trevor Ariza và James Harden thay nhau trừng phạt sai lầm của đội chủ nhà. Rockets chính thức vượt lên dẫn 122-121 sau hai quả ném phạt thành công của PJ Tucker khi thời gian thi đấu còn 44 giây. Đáng nhẽ ra đội khách đã có đòn kết liễu sau tình huống mất bóng của Stephen Curry sau đó. Nhưng cú ném 3 trong tư thế không thoải mái của James Harden đã không đi vào rổ.

NBA-G2-04

 Chiến thắng siêu kịch tính thuộc về James Harden và các đồng đội.

Kịch tính được đẩy cao trong 10 giây còn lại. Warriors sử dụng quyền hội ý để thiết lập một tình huống tấn công cuối cùng. Bóng đến tay Stephen Curry nhưng dưới áp lực phòng thủ của đội khách, ngôi sao khoác áo số 30 đã không thể thực hiện thành công cú ném ba của mình. Bóng được tranh chấp quyết liệt ở khu vực dưới rổ trước khi đến tay Kevin Durant, ngôi sao này nhanh chóng tung cú ném cuối cùng đưa bóng vào rổ. Nhưng điểm đã không được tính cho đội chủ nhà khi trọng tài xác nhận bóng chưa rời tay cựu sao Oklahoma City Thunder khi đồng hồ đếm ngược điểm số 0. Chung cuộc, Houston Rockets giành chiến thắng siêu kịch tính 122-121 trong ngày khai mạc NBA 2017-18.

NBA-G2-05

 Pha buzzer beater bất thành của Kevin Durant.

Với 27 điểm, 10 kiến tạo, 6 rebound, James Harden được bầu chọn là MVP của game. Trong khi đó Eric Gordon 24 điểm, PJ Tucker 20 điểm cũng có đóng góp không nhỏ trong chiến công ngày ra quân của Houston Rockets. Bên phía đối diện, Nick Young để lại dấu ấn đậm nét với 23 điểm cá nhân trong đó có 6/7 tình huống ba điểm thành công dù chỉ xuất hiện trên sân có chưa tới 26 phút. Về phần Kevin Durant, anh có hai hiệp hai và ba khá tốt nhưng lại mất hút ở các thời điểm quyết định. Thêm nữa việc để mất quả nhiều bóng (9/17 pha turnover của Warriors trong game này) cũng là một phần khiến các chiến binh thành Oakland có ngày ra quân không thuận lợi ở mùa giải năm nay. Còn Stephen Curry, màn thể hiện của anh trong ngày khai mạc NBA là không đến nỗi nào nhưng dường như cảm giác ném 3 của anh vẫn chưa thực sự tốt khi chỉ có 3/9 lần thử thành công. Đây đều là những vấn đề mà HLV Steve Kerr buộc phải chấn chỉnh trong thời gian tới nếu không muốn các nhà ĐKVĐ phải nhận thêm một thất bại đáng tiếc như ngày hôm nay.

Một vài thông số trận đấu:

GOS-HOU-13

 

Box Score:

GOS-HOU-11

 

GOS-HOU-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 12:25 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục