Masvidal hoá thành xác ướp để giảm cân

17:52 Thứ bảy 11/07/2020

Võ sĩ giữ đai BMF của UFC, Jorge Masvidal phải giảm hơn 9 kg trong vòng 6 ngày để đủ điều kiện thi đấu với Kamaru Usman tại sự kiện UFC 251 diễn ra vào ngày 11/7 ở Abu Dhabi (UAE).

"Giảm 20 pounds (9 kg) trong vòng 6 ngày. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói. Điều đó thật là khắc nghiệt, nhưng tôi đã làm được. Tôi đã hoàn thành được mục tiêu", Masvidal nói với MMA Fighting.

UFC trước đây dự định để Usman bảo vệ đai vô địch hạng bán trung trước Gilbert Burns. Tuy nhiên, võ sĩ người Brazil cho xét nghiệm dương tính với virus corona nên buộc phải rút lui khỏi sự kiện. Masvidal được UFC chọn làm đối thủ thay thế của Usman.

Masvidal-01

Quấn khăn kín người là một trong những cách giúp Masvidal giảm 9 kg trong 6 ngày. Ảnh: Twitter.

Hạng cân bán trung yêu cầu cân nặng tối đa là 170 pounds (77 kg). Nhưng ở thời điểm Masvidal đồng ý tham gia trận đấu này, anh có cân nặng 190 pounds (86 kg). Điều này buộc võ sĩ người Mỹ phải giảm 9 kg trong vòng 6 ngày để đủ điều kiện và đáp ứng thời gian thi đấu.

Sự khó khăn không chỉ được Masvidal chia sẻ mà còn thông qua hình ảnh quấn khăn đầy người của anh. Nhà vô địch BMF được phủ khăn khắp người, chỉ chừa phần mặt ra ngoài, trông giống một xác ướp. Đây là một trong những cách giảm cân cấp tốc của các võ sĩ.

Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng Masvidal đã hoàn thành. Tuy nhiên, việc cắt cân như vậy cũng khiến người hâm mộ lo lắng về tình trạng sức khoẻ của võ sĩ người Mỹ khi thi đấu.

Masvidal hiện xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng võ sĩ hạng bán trung, và giữ kỷ lục giành chiến thắng nhanh nhất tại UFC sau 5 giây. Trong khi đó, Usman hiện là nhà vô địch hạng bán trung và bất bại 11 trận thượng đài tại UFC.

UFC 251 là sự kiện mở đầu của dự án "Fight Island" diễn ra trong 4 ngày, 11/7, 15/7, 18/7 và 25/7. Ngoài Masvidal và Usman, UFC 251 còn 2 trận tranh đai vô địch, bao gồm Alex Volkanovski và Max Holloway tranh đai hạng lông, Jose Aldo và Petr Yan tranh nhau danh hiệu hạng gà đang bỏ trống.

Tuệ An - Zing.vn | 11:12 11/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục