Masters Monte Carlo: Êm ả!

13:29 Thứ năm 19/04/2012

Sự xuất hiện của 2 tay vợt hàng đầu thế giới đã làm khuấy động bầu không khí trong ngày thi đấu thứ 4, khiến các trận đấu khác trở nên nhạt nhòa. Và người hâm mộ không phải thất vọng với những gì mà họ đã được chứng kiến.

Thật khó để nói chiến thắng 6/4, 6/3 của Benneteau trước hạt giống số 15 Melzer là một bất ngờ bởi thứ hạng của 2 tay vợt này coi như ngang nhau và tuy Melzer xếp trên 2 bậc nhưng trong mùa này, tay vợt người Áo lại đang trên đà sa sút. Mà cho dù có là bất ngờ đi chăng nữa thì kết quả ấy cũng chẳng làm mấy ai chú ý vì có những trận đấu khác đáng quan tâm hơn nhiều.

Ổn thỏa với Nole

Trở lại giải sau một năm vắng mặt, sự xuất hiện của Djokovic đã thu hút được sự chú ý cao độ từ nhiều giới. Suy cho cùng, dù không có được giai đoạn đầu mùa tuyệt vời đến mức hoàn hảo như mùa giải 2011 nhưng Djokovic vẫn là tay vợt có thành tích thi đấu chất lượng nhất trong hơn 3 tháng đầu năm. Bảo vệ thành công chức vô địch ở Giải Úc mở rộng và mới nhất là ở Miami, tay vợt hiện sống ở Monte Carlo này đang có thành tích thắng thua trong mùa là 20-2 và yên vị vững chắc trên ngôi số 1 TG. Chẳng thế mà tất cả đều muốn chờ xem ở trận đầu tiên trên sân đất nện trong mùa này, Djokovic sẽ thể hiện bộ mặt ra sao.

Dĩ nhiên, chẳng ai nghĩ Seppi là đối thủ đích thực của Djokovic bởi tay vợt người Italia này chỉ xếp hạng 44 TG và thua 0-6 về thành tích đối đầu. Do vậy, chiến thắng 6/1, 6/4 mà Djokovic tạo ra trước đối thủ phải được xem là điều tất yếu. Thế nhưng, liệu có thể nói đấy là một chiến thắng áp đảo của người được dự đoán là có thể chặn được bước tiến của Nadal ở giải này? Không thể kết luận như thế vì trong trận thắng này, Djokovic mắc đến 26 lỗi tự đánh hỏng và bước di chuyển chưa có được sự thanh thoát vốn có. Tuy nhiên, không nên đòi hỏi nhiều ở anh trong lần đầu xuất trận trên sân đất nện và cứ chờ xem ở vòng 3 Djokovic sẽ chơi ra sao trước Dolgopolov sau khi tay vợt người Ukraine này đánh bại Tomic ở tỷ số 6/2, 5/7, 6/1.

Nadal cũng ổn

Cũng như Djokovic, Nadal bước vào trận mở màn cùng Nieminen với quá nhiều lợi thế. Đoạt 7 chức vô địch liên tiếp từ năm 2005, tay vợt người Tây Ban Nha đang là người bá chủ ở Monte Carlo và trong toàn bộ sự nghiệp của mình, anh chưa hề thất bại trước một đối thủ cầm vợt tay trái trong các trận trên sân đất nện. Không những thế, Nadal còn dẫn 6-0 về thành tích đối đầu, trong đó ở lần gặp nhau gần nhất, anh đánh bại Nieminen qua 2 ván ở cùng tỷ số 6/2 (cũng ở vòng 2 giải này năm trước). Và đến lần chạm trán thứ 7, Nadal vẫn tiếp tục khẳng định được sức mạnh để giành chiến thắng ở tỷ số 6/4, 6/3. Điều quan trọng hơn trận thắng Nieminen là ở trận đấu đó, Nadal không gặp phải trục trặc gì ở đầu gối, điều vốn làm anh lo ngại trước giờ nhập cuộc. Với chiến thắng này, Nadal lấy vé vào vòng 3 gặp Kukushki, người giành chiến thắng 7/6, 2/6, 6/2.

Cùng với Nadal, các tay vợt mạnh ở cùng nhánh của anh đều giành được vé vào vòng 3 một cách nhẹ nhàng. Đáng kể nhất là việc Simon đánh bại Gil ở tỷ số 6/3, 6/0 để chuẩn bị cho trận đấu khó vào hôm nay với Tipsarevic sau khi tay vợt người Serbia này đánh bại Montanes ở tỷ số 6/2, 6/3. Đó là một trong số ít trận đấu được dự báo là căng thẳng ở vòng 3: Simon dẫn 3-0 về thành tích đối đầu nhưng đôi bên chưa lần nào gặp nhau trên sân đất nện.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục