Massimiliano Irrati và Cuneyt Cakir tạo nên một đêm điên rồ với VAR

11:42 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnVAR đã hai lần can thiệp vào những tình huống được xem là quyết định đến cục diện trận đấu giữa Manchester City và Tottenham Hotspur.

Quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir công nhận bàn thắng của Fernando Llorente ở trận Manchester City-Tottenham đã gây ra cuộc tranh luận lớn và còn kéo dài sau khi kết thúc trận đấu tại Etihad.

Cựu tiền đạo tuyển Tây Ban Nha đánh đầu từ cú đá phạt góc bên trái của Kieran Trippier ở phút 73 nhưng dường như đã chạm bóng bằng tay trước đó.

Massimiliano Irrati, trọng tài người Ý, người nắm vai trò tổ trưởng tổ VAR cho trận đấu này và là một trong những trọng tài hàng đầu thế giới về VAR đã "gọi" Cakir và khuyên anh ta nên kiểm tra lại.

Massimiliano Irrati và Cuneyt Cakir tạo nên một đêm điên rồ với VAR - Bóng Đá

Theo Cakir, tay của Llorente đã khép sát và anh không cố tình để dùng tay đưa bóng vào lưới. 

Cakir quyết định xác nhận đó là một bàn thắng của Fernando Llorente vì hai nguyên nhân dưới đây. 

1. VAR không thể từ chối bàn thắng trừ khi có 'lỗi rõ ràng' của trọng tài. Ngay cả sau khi xem hành lại pha bóng này trong thời gian dài, thật khó để phát hiện Llorente đã chạm bóng đầu tiên bằng khuỷu tay hay bằng hông trước.

2. Cakir nghĩ rằng Llorente đã không cố tình tận dụng bất cứ lợi thế nào từ việc chạm bóng bằng tay vì anh đã để tay sát người chứ không chủ động đưa ra. 

VAR được xem là 'diễn viên chính' tại sân vận động Etihad trong trận đấu giữa Manchester City và Tottenham. Bởi vào phút thứ 93, công nghệ này tiếp tục lên tiếng khi từ chối bàn thắng của Raheem Sterling. Sergio Aguero, người chuyền bóng đã việt vị khi anh nhận bóng từ Bernardo Silva. Ở bàn thắng này, đó là một quyết định chuẩn xác và không có gì bàn cãi. Manchester City cay đắng năm thứ hai liên tiếp bị loại ở tứ kết Champions League. 

Lê Dũng | 10:30 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục